วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนศักดิ์ จิณะวงค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
Advertisements

ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การพัฒนาการเรียนการสอน ในรายวิชา หลักการออกแบบกราฟิก แผนกคอมพิวเตอร์กราฟิก โดยใช้เกมโลโก้ อิเล็กทรอนิกส์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 นายธนาลักษณ์
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวอรุณรุ่ง สุวรรณ โชติ โดย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
จำเริญ ติ่งต้อย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติ ของนักเรียน ปวช.1 โรงเรียนเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ปัญหาการวิจัย พบว่า การเรียนรู้โดยใช้ตำรา ผู้เรียนไม่สนใจเนื่องจากผู้เรียน โดยส่วนใหญ่จะศึกษาค้นคว้าหา ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นส่วน ใหญ่ ผู้วิจัยจึงได้พัฒนาบทเรียน.


นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นายศุภพล มงคลเจริญพันธ์
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
นายเจตวัฒน์ สมเจริญเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่อผู้วิจัย นางศศิธร บุญภูมิ
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้สื่อ Power Pointของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
นายวิระ หนูราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย นางสาวราตรี สมความคิด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรี ย่าน.

นำเสนอโดย นางสาวพัชรี นาคทอง
กิตติญา ยังเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โดย นางสาวพัชรินทร์ แสงเงิน วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา พิมพ์ไทย 1 ที่สอนโดยการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พิมพ์สัมผัสของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
นายหิรัญญพงษ์ โอวัฒนา โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง ชื่อผู้วิจัย / สถาบัน นายวัชรพล พรมโคตร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ GUI โดยใช้กระบวนการ แก้โจทย์ปัญหา สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ชื่อ วิจัย ผู้วิจัย นายวัชรินทร์ ผ่อง ภักดี สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE นักศึกษาไม่สามารถแก้ปัญหาโจทย์ได้ เนื่องจากไม่เข้าใจในข้อความที่กำหนดใน โจทย์ปัญหา ไม่สามารถเปลี่ยนโจทย์ปัญหามา จำแนกเป็นวิธีการทางคอมพิวเตอร์ได้ ไม่ เป็นความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลต่าง ๆ ที่โจทย์ ปัญหากำหนดให้เลือกวิธีการแก้ปัญหาที่ไม่ ถูกต้องและขาดการตรวจสอบคำตอบที่ได้ ปัญหาการ วิจัย

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE วัตถุประสงค์การวิจัย 1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 เรียนวิชาการเขียนโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการ GUI โดยใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาระหว่าง ก่อนเรียนและหลังเรียน 2. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษา ต่อ การใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหา วิชาการเขียน โปรแกรมบนระบบปฏิบัติการ GUI

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE การ ทดสอบ NS.Dt ก่อน เรียน ** หลัง เรียน ตารางที่ 1 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน วิชาการเขียนโปรแกรมบน ระบบปฏิบัติการ GUI ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ กระบวนการแก้โจทย์ปัญหา **p<=.01

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ตารางที่ 2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานความคิดเห็นของผู้เรียนต่อการใช้กระบวนการแก้โจทย์ ปัญหาเรียน วิชาการเขียนโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการ GUI ข้อที่ข้อความ นักศึกษา ( N=47) S.D. ระดับ ความคิด เห็น 1 นักศึกษาสามารถอธิบายเนื้อหาวิชาการาเขียน โปรแกรมบนระบบปฏิบัติการ GUI ให้เพื่อเข้าใจ ได้ ปานกลาง 2 นักศึกษาเลือกวิธีใช้กระบวนการแก้โจทย์ ปัญหามาใช้ในการแก้โจทย์ปัญหา เนื้อหาวิชา การาเขียนโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการ GUI ปานกลาง 3 นักศึกษาคิดคำตอบตามที่ผู้สอนถามคำถามได้ มาก

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE 4 นักศึกษาสามารถแก้โจทย์ปัญหาใหม่ ๆ ได้ มาก 5 วิชาการเขียนโปรแกรมบน ระบบปฏิบัติการ GUI นักศึกษาสามารถรู้สึกว่าไม่เก่ง วิชาการเขียนโปรแกรมบน ระบบปฏิบัติการ GUI ปานกลาง 6 นักศึกษาสามารถเข้าใจวิธีคิดคำตอบและอธิบายให้เพื่อนฟังได้ มาก 7 นักศึกษาสามารถอธิบายแก่นักศึกษาคนอื่น ๆ ได้เหตุใดจึงคิด คำตอบออกมาได้ถูกต้อง มาก 8 นักศึกษารู้สึกไม่มั่นใจในการคิดแก้โจทย์ปัญหาร่วมกับผู้อื่น มาก 9 นักศึกษาเข้าใจบทเรียนหลังจากผู้สอนอธิบายตามขั้นตอนให้ ฟัง มาก 10 วิชาการเขียนโปรแกรมบน ระบบปฏิบัติการ GUI นักศึกษาสามารถทำการบ้านวิชาการเขียนโปรแกรมบน ระบบปฏิบัติการ GUI ได้เพราะนักศึกษาตั้งใจเรียน มาก 11 การสอนโดยใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาทำให้นักศึกษามี ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น มาก 12 การสอนโดยใช้กระบวนการโจทย์ปัญหาทำให้นักศึกษารู้จักช่วย ตนเองในการเรียนมากขึ้น มาก 13 การสอนโดยใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาทำให้นักศึกษา สามารถแก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบ มาก

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE 14 นักศึกษาเคยคาดหวังว่าจะสามารถแก้โจทย์ปัญหาได้ มาก 15 นักศึกษาสามารถทำการบ้านได้ด้วยตนเอง มาก 16 นักศึกษาสามารถเข้าใจในเนื้อหาวิชาการเขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ GUI ที่เรียนในแต่ละคาบ มาก 17 นักศึกษาคิดว่าผู้สอนมีส่วนร่วมเป็นอย่างมากที่ทำให้ นักศึกษาเข้าใจและเรียนได้ดี มาก 18 กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาเพื่อทักษะในการเรียนรู้ของ ตนเอง มาก 19 กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาช่วยเพิ่มทักษะในการ ตัดสินใจการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน มาก รวม มาก

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE สรุปผลการวิจัย 1. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา ชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 วิชาการเขียนโปรแกรมบน ระบบปฏิบัติการ GUI โดยใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหา ก่อนและหลัง เรียน พบว่า หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ความคิดเห็นของผู้เรียนต่อการใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหา วิชาการเขียนโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการ GUI โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก โดยข้อที่เห็นด้วยมากเป็นลำดับแรก คือ นักศึกษา คิดว่าผู้สอนมีส่วน ร่วมเป็นอย่างมากที่ทำให้นักศึกษาเข้าใจและเรียนได้ดี ส่วนข้อที่เหลือ จำนวน 3 ข้อ ผู้เรียนเห็นด้วย ในระดับปานกลาง

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE