รายละเอียดขั้นตอนพื้นฐานในการวางแผนยุทธศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
อ. สิริพร มีนะนันทน์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
Advertisements

วัตถุประสงค์การจัด นิทรรศการ พุทธพิสัย ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ วิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินคุณค่า เจตพิสัย ความรู้สึก ความสนใจ อารมณ์ ทัศนคติ ค่านิยม.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
วิเคราะห์ศักยภาพเพื่อประเมินสถานภาพ โอกาส (Opportunity: O)
LOGO. กระบวนการนำเข้าข้อมูลใน คลังข้อมูลของ สท. สถานการณ์สังคมกลุ่มเป้าหมายของ สท. 1. การวิเคราะห์ / สังเคราะห์ข้อมูล ก่อนนำเข้าระบบ 2. การนำเข้าข้อมูลเป็นไปตาม.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
การกำหนดตำแหน่งการพัฒนาของอำเภอ (Positioning)
SWOT Analysis รัฐศาสตรบัณฑิต / รัฐศาสตรมหาบัณฑิต /MINI MASTER OF MANAEMENT. ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (Ph.D.) การบริหารงาน ยุติธรรมและสังคม หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายท้องถิ่น.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวน ยุทธศาสตร์จังหวัด จังหวัดบึง กาฬ 1.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
1 สบช.. 2 เอกสารข้อมูล สถานการณ์ / ผลการ ดำเนินงานสบช. - สถานการณ์ - ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานสบช. - GAP ( อดีต / ปัจจุบัน / อนาคต ) ความคิดเห็นผู้บริหาร.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
คณะกรรมการปรับปรุงยุทธศาสตร์ฯ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
การจัดทำแผนพัฒนาฯและแผนปฏิบัติการประจำปี
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
แนวทางการเตรียมตัวสอบ Comprehensive
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
แผนที่ยุทธศาสตร์ (Strategy Map)
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
SWOT Analysis.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การจัดลำดับความสำคัญของโครงการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
การแปลงยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ
การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของ ร.ร.
ประกิจ สีนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนสำโรง ประวัติการรับราชการ
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
Strategic Line of Sight
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
Continuous Quality Improvement
การสนับสนุน การบูรณาการ ค่ากลาง จังหวัดเชียงใหม่
รายวิชา การบริหารการศึกษา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
รายงานผลการดำเนินงาน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
โครงการพัฒนาเกษตรอินทรีย์
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
การบูรณาการและการบริหาร โครงการส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
บทที่ 2 แนวทางการวางแผนบริหารโครงการ
2.ตัวชี้วัด/ค่าเป้าหมาย : การเข้าถึงบริการโรคสมาธิสั้นร้อยละ 9
กรอบยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายละเอียดขั้นตอนพื้นฐานในการวางแผนยุทธศาสตร์ ขั้นเตรียมการ ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่ 2 ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนที่ 4 การเตรียมการ (Project Setup) การวิเคราะห์ศักยภาพ ของโรงเรียน (SWOT Analysis) การจัดทำวิสัยทัศน์ เป้าประสงค์ และประเด็นยุทธศาสตร์ (Vision, Goals and Strategic Issues) การกำหนดยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาโรงเรียน (Strategies) การกำหนด แผนปฏิบัติการ (Action Plans) จัดตั้งคณะทำงาน รวบรวมข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ศักยภาพของโรงเรียนในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ปัจจัยภายใน Strength จุดแข็ง Weakness จุดอ่อน ปัจจัยภายนอก Opportunity โอกาส Threat อุปสรรค โรงเรียนต้องการเป็นอะไร มีเป้าประสงค์และเป้าหมายอย่างไร มีประเด็นทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญอะไรที่ต้องได้รับการพัฒนา โรงเรียนต้องทำสิ่งใดบ้างเพื่อให้ผลการปฏิบัติงานบรรลุตามวิสัยทัศน์และเป้าประสงค์และเป้าหมายที่กำหนด การนำยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติในรูปของแผนงาน/ โครงการ

การวิเคราะห์ศักยภาพเพื่อประเมินสถานภาพ การพัฒนาของโรงเรียนในปัจจุบัน (SWOT Analysis) คำจำกัดความ (Description) เป็นการประเมินสถานภาพการพัฒนาของ โรงเรียนโดยวิเคราะห์ถึงโอกาส และภาวะคุกคามหรือข้อจำกัด อันเป็นสภาวะแวดล้อมภายนอกที่มีผลต่อการพัฒนาด้านต่างๆ ของ โรงเรียน รวมทั้งการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งอันเป็นสภาวะแวดล้อมภายใน กลุ่ม จังหวัดและจังหวัด ซึ่งทั้งหมดเป็นการประเมินสถานภาพของโรงเรียนปัจจุบัน โดยเป็นการตอบคำถามว่า “ปัจจุบันโรงเรียนมีสถานภาพการพัฒนาอยู่จุดไหน”

การวิเคราะห์ศักยภาพเพื่อประเมินสถานภาพ การพัฒนาของโรงเรียนในปัจจุบัน (SWOT Analysis) ปัจจัยภายใน (รู้เรา) จุดแข็ง (Strength: S) เป็นการพิจารณาปัจจัยภายในโรงเรียนว่ามีส่วนดี ความเข้มแข็ง ความสามารถ ศักยภาพ ส่วนที่ส่งเสริมความสำเร็จ จุดอ่อน (Weakness: W) เป็นการพิจารณาปัจจัยภายในโรงเรียนว่ามีส่วนเสีย ความอ่อนแอ ข้อจำกัด ความไม่พร้อม รวมทั้งประเด็นปัญหาและความต้องการพื้นที่อย่างไร โอกาส (Opportunity: O) เป็นการศึกษาสภาพแวดล้อมภายนอก(Outside in) ว่ามีสภาพเป็นเช่นไร และจะสร้างให้เกิดโอกาสใดให้กับโรงเรียนอย่างไร อุปสรรค (Threat: T) เป็นการศึกษาสภาพแวดล้อมภายนอก (Outside in)ที่เป็นอุปสรรคหรือภาวะคุกคาม ก่อให้เกิดผลเสียหรือเป็นข้อจำกัดต่อโรงเรียน ปัจจัยภายนอก (รู้เขา)