งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
จังหวัด อุดรธานี

2 ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม อุดรธานี
ประเด็นยุทธศาสตร์ การพัฒนาการท่องเที่ยวการบริการ และการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น วางยุทธศาสตร์ / แผนการท่องเที่ยว พัฒนาระบบบริหาร จัดการการท่องเที่ยว พัฒนาปัจจัย พื้นฐานด้านท่องเที่ยว /ทรัพยากร พัฒนาแหล่งและกิจกรรมท่องเที่ยว พัฒนาธุรกิจบริการ การท่องเที่ยว พัฒนาการตลาด และประชาสัมพันธ์ การวางแผนและ กำหนดตำแหน่ง เชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Positioning) สำหรับการ ท่องเที่ยว การกำหนด นักท่องเที่ยว กลุ่มเป้าหมาย การรวบรวมและ จัดทำข้อมูล สารสนเทศเพื่อ การท่องเที่ยวเชิง อนุรักษ์และ วัฒนธรรม สร้างความ เชื่อมั่นด้านความ ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน การสร้างการมี ส่วนร่วมของ ชุมชน พัฒนา มาตรฐาน มัคคุเทศก์ / ผู้นำเที่ยว พัฒนา ศักยภาพ แรงงาน วิชาชีพและ บุคลากรด้าน การท่องเที่ยว ส่งเสริมการ รวมกลุ่ม ผู้ประกอบการ ท่องเที่ยว พัฒนา ทรัพยากร ทางการ ท่องเที่ยว การจัดการ คุณภาพ สิ่งแวดล้อม เพื่อการ ท่องเที่ยวที่ ยั่งยืน พัฒนา โครงสร้าง พื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า ป้าย บอกทาง การจัดการ ปัญหาจากการ ท่องเที่ยว อาทิ สิ่งปฏิกูล ขยะและ มลภาวะ การพัฒนาและ ปรับปรุงระบบ สาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา โครงข่าย โทรศัพท์และ Internet สร้างสรรค์ กิจกรรม ท่องเที่ยว ใหม่ๆ ให้ สอดคล้องกับ ความสนใจ จัดทำ มาตรฐาน แหล่งท่องเที่ยว ส่งเสริม/ อนุรักษ์/ฟื้นฟู/ ปรับปรุง/ บูรณะ/พัฒนา แหล่งท่องเที่ยว ยกระดับ คุณภาพสิ่ง อำนวยความ สะดวกใน สถานที่ ท่องเที่ยว เช่นห้องน้ำและ น้ำดื่ม สาธารณะเช่น ห้องน้ำและน้ำ ดื่มสาธารณะ การรับรอง มาตรฐานที่พัก และโรงแรม พัฒนา มาตรฐาน ธุรกิจบริการที่ เกี่ยวเนื่องกับ การท่องเที่ยว อาทิ ร้านอาหาร โชว์พิเศษต่างๆ พัฒนา มาตรฐาน สินค้า ของฝากและ ของที่ระลึก การทำ การตลาดกลุ่ม นัก ท่องเที่ยว คุณภาพ ประชาสัมพันธ์ สร้าง ภาพลักษณ์ การตลาดเชิง รุก ผ่านสื่อ สมัยใหม่ (Social Network)

3 ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship Project)
สรุปประเด็นสำคัญต่อยุทธศาสตร์ (Strategic Issues) โครงการสำคัญ / มาตรการ 1. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการท่องเที่ยว 1. โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตามมาตรฐานสากล จังหวัดอุดรธานี “ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและ วัฒนธรรม”

4 กรอบแนวคิดโครงการสำคัญ (Project Idea)
โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตามมาตรฐานสากล วัตถุประสงค์/ เป้าหมาย 1. เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล 2. เพื่อขีดความสามารถในการแข่งขัน กิจกรรม หรือ แนวทางโครงการ 1. รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดอุดรธานี 2. ศึกษาความเป็นมาของแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละแห่ง 3. วิเคราะห์ความคุ้มค่า ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแต่ละแห่ง 4. จัดสรรงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตามมาตรฐานสากล 5. ดำเนินการปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว ตามรูปแบบที่กำหนดไว้ 6. สรุปผลการดำเนินงาน จังหวัดอุดรธานี “ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและ วัฒนธรรม”

5 ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ด้านการท่องเที่ยว
โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตามมาตรฐานสากล ได้แก่ - โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองอุดรธานีน่าอยู่ (ทุ่งศรีเมือง) - โครงการพัฒนาพื้นที่หนองแดรองรับการแสดงและจำหน่ายสินค้า - โครงการพัฒนาแหล่งมรดกโลกบ้านเชียง - โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทะเลบัวแดง - โครงการพัฒนาอุทยานแห่งชาตินายูง น้ำโสม - โครงการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท


ดาวน์โหลด ppt การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google