วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนศักดิ์ จิณะวงค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
Advertisements

ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Brain- Based Learning ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3/1 สาขาการขาย.
ผู้วิจัย นางสาวมัตติกา ขวัญใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
----- ชื่อเรื่องวิจัย การศึกษาการพัฒนาทักษะกระบวนการคิดของนักเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2.
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ชื่อเรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติ ของนักเรียน ปวช.1 โรงเรียนเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางสาวนรินรัตน์ กล้าหาญ
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ปัญหาการวิจัย พบว่า การเรียนรู้โดยใช้ตำรา ผู้เรียนไม่สนใจเนื่องจากผู้เรียน โดยส่วนใหญ่จะศึกษาค้นคว้าหา ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นส่วน ใหญ่ ผู้วิจัยจึงได้พัฒนาบทเรียน.


นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
ชื่อเรื่องวิจัย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในงานอาชีพเรื่อง Present Simple.
นายเจตวัฒน์ สมเจริญเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่อผู้วิจัย นางศศิธร บุญภูมิ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย นายธีรภัทร พึ่งเนตร
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้สื่อ Power Pointของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ.
วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ครูผู้สอนกลุ่มธุรกิจ
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
โดย นางสาวราตรี สมความคิด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรี ย่าน.

กิตติญา ยังเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
สมเกียรติ์ คุณหอม วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
นางสุภาภรณ์ หงษ์ สุวรรณ วิทยาลัย อาชีวศึกษาดุสิต พณิชยการ นำเสนอ ประเภทที่ 1 วิจัยการเรียนการ สอน ( วิจัยชั้นเรียน ) นำเสนอ การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง ชื่อผู้วิจัย / สถาบัน นายวัชรพล พรมโคตร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ E-learning วิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ โดย วัชรินทร์ ผ่องภักดี

ปัญหาการวิจัย พฤติกรรมการเรียนวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการของ นักศึกษา เบื่อหน่ายต่อการเรียนเนื่องจากเป็นวิชาบรรยาย ส่งผลให้ นักศึกษาเรียนไม่มีแรงจุงใจ ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักศึกษาต่ำลง

วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อสร้างสื่อการเรียนการสอนวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการ จัดการ 2. เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สื่อ E-learning ของนักศึกษาก่อนเรียนและหลังเรียน 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการศึกษาสื่อ E-learning การ เรียนการสอนวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ

ตารางที่ 1 ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน เรียนและหลังเรียนสื่อ E-learning วิชาระบบสารสนเทศเพื่อการ จัดการ การประเมิน N X SD T P ก่อนเรียน 40 26.23 1.54 *5.836 .000 หลังเรียน 28.03 1.29 *มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ข้อ การประเมิน N X SD ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.01 1. 2. 3. ตารางที่ 2 ค่าเฉลี่ยและเบี่ยงเบนมาตรฐาน ของระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสื่อ E-learning การ เรียนการสอนวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ข้อ การประเมิน N X SD ระดับความพึงพอใจ 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. เนื้อหาที่มีความสอดคล้องและครอบคลุมหน่วยการเรียน กิจกรรมที่ปฏิบัติที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหา นักศึกษาที่มีความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนเพิ่มขึ้น ความเหมาะสมของสื่อการเรียนการสอนกับบทเรียน นักศึกษาศึกษาด้วยตนเองแล้วมีความรู้และความเข้าใจอยู่ในระดับ นักศึกษาชอบที่จะเรียนด้วย สื่อการเรียนการสอน ความพึงพอใจของรูปแบบสื่อการเรียนการสอน ความพึงพอใจในการศึกษาสื่อการเรียนการสอน 8 3.90 3.85 4.15 4.40 3.95 1.02 0.88 0.99 0.81 0.78 0.68 1.00 มาก ค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.01

สรุปผลการวิจัย ผลการวิจัยเพื่อหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสามารถสรุปได้ว่า ผู้เรียนมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน 26.23 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.54 และ คะแนนหลังเรียน 28.03 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.29 โดยมีค่า t-test เท่ากับ *5.836 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แสดงว่าผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สื่อ E-learning การเรียนการสอนวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ สูงขึ้น ผลการวิจัยเพื่อหาความพึงพอใจทีมีต่อสื่อการเรียนการสอนของผู้เรียน ผู้เรียนมีความพึงพอใจสื่อการเรียนการสอนวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ดี ( X = 4.01 )

ประโยชน์การวิจัย 1. ได้สื่อ E-learning การเรียนการสอนวิชาระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ 2. นักศึกษามีทักษะ/และเข้าใจ ในการใช้สื่อ E-learning ใน การเรียนการสอน 3. นักศึกษามีความพึงพอใจและทัศนคติที่ดีต่อวิชาระบบ สารสนเทศเพื่อการจัดการ 3. เป็นแนวทางในการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนในรายวิชาอื่น ๆ

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ