คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
หน่วยที่ 4.
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรช่างอุตฯ2
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การประเมินผลการเรียน
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดผล (Measurement)
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การออกแบบสร้างนวัตกรรม สำหรับการวิจัยในชั้นเรียน
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
(Competency Based Curriculum)
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
ผู้วิจัย อาจารย์พิศมัย เดชคำรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
เรขาคณิตสำหรับครูคณิตศาสตร์ The Geometry for Teacher
ADDIE Model.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การสร้างสื่อ e-Learning
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ Constructionism พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาโครงการ ภาควิชาอุตสาหกรรม โดย นางสาวบุญส่ง ศรีอนุตร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิชาการ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย หลักสูตรสู่การสอน สุธาสินี ศรีวิชัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย

จากหลักสูตรสู่การสอน หลักสูตร คือ มวลประสบการณ์ที่จัดให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้และพัฒนา เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ เจตคติและพฤติกรรมตามจุดหมายที่กำหนดไว้

ขั้นตอนการแปลงหลักสูตรไปสู่การสอน 1. ศึกษาทำความเข้าใจเอกสารหลักสูตร 2. ศึกษาจุดประสงค์กลุ่มวิชา/กลุ่มประสบการณ์ในหลักสูตร 3. วิเคราะห์คำอธิบายรายวิชา/กลุ่มประสบการณ์ 4. จัดทำโครงสร้างรายวิชา 5. จัดทำโครงสร้างแนวการสอน 6. จัดทำแผนการสอน

1.การศึกษาและทำความเข้าใจเอกสารหลักสูตร 1. หลักการของหลักสูตร 2. จุดหมายของหลักสูตร 3. คุณลักษณะของผู้เรียนที่พึงประสงค์ 4. โครงสร้างของหลักสูตร 5. แนวดำเนินการ

หลักการของหลักสูตร

จุดมุ่งหมายของหลักสูตร

คุณลักษณะของผู้เรียนที่พึงประสงค์

โครงสร้างของหลักสูตร

แนวดำเนินการของหลักสูตร

2. การศึกษาจุดประสงค์ของกลุ่มวิชา/กลุ่มประสบการณ์

3. การวิเคราะห์คำอธิบายรายวิชา/ กลุ่มประสบการณ์ในหลักสูตร คำอธิบายรายวิชาในหลักสูตร 1. ข้อความที่เป็นจุดประสงค์ - พุทธิพิสัย (Cognitive) - ทักษะ (Skill) - จิตพิสัย (Attitude) 2. ข้อความที่เป็นกิจกรรม 3. ข้อความที่เป็นเนื้อหาวิชา

4. การจัดทำโครงสร้างรายวิชา

5. จัดทำโครงสร้างแนวการสอน

2. จุดประสงค์การเรียนรู้ 6. การจัดทำแผนการสอน 1. ส าระสำคัญ 7. กิจกรรม เสนอแนะ 4. กิจกรรมการ เรียนการสอน 2. จุดประสงค์การเรียนรู้ 3. เนื้อหา 6. การวัดและ ประเมินผล 5. สื่อการเรียน การสอน