บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Product and Price Management.
Advertisements

บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 11 Price.
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด โดยใช้กิจกรรม.
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
Computer Application in Customer Relationship Management
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย ความหมายของการส่งเสริมการขาย การส่งเสริมการขาย (sales promotion) หมายถึง กิจกรรมต่าง ๆ ทางการตลาดที่จัดทำขึ้นเพื่อเสนอคุณค่า หรือสิ่งจูงใจพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ให้กับกองกำลังฝ่ายการตลาด ผู้จัดจำหน่าย หรือผู้บริโภคคนสุดท้าย โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อกระตุ้นให้เกิด การขายในทันที (Belch & Belch, 1998)

encourage the purchase or sale of a product or service. Sales sales promotion consists of short-term incentives to encourage the purchase or sale of a product or service. Sales promotion includes a variety of promotion tools designed to stimulate earlier or stronger market response. (Kotler, Bowen & Makens, 2006)

ประเภทของการส่งเสริมการขาย 1. การส่งเสริมการขายมุ่งสู่ผู้บริโภค (consumer- oriented sales promotion) 2. การส่งเสริมการขายมุ่งสู่คนกลาง (trade-oriented sales promotion) 3. การส่งเสริมการขายมุ่งสู่พนักงานขาย (salesperson

วัตถุประสงค์การส่งเสริมการขาย มุ่งสู่ผู้บริโภค 1. เพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคทดลองใช้ ทดลองซื้อ และซื้อ ซ้ำสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ 2. เพื่อจูงใจการอุดหนุนตราผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง 3. เพื่อเพิ่มการซื้อและการใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น 4. เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของบริษัท 5. เพื่อช่วยเสริมแรงงานการโฆษณา และความพยายาม ทางการตลาดเพื่อให้เกิดผลเร็วยิ่งขึ้น

วัตถุประสงค์การส่งเสริมการขาย มุ่งสู่คนกลาง 1. เพื่อกรตุ้นจูงใจให้ผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งนำสินค้าไปจำหน่าย 2. เพื่อกระตุ้นผู้ค้าปลีกให้ช่วยสนับสนุนสินค้าเพื่อการบริโภค เป็นพิเศษ หรือช่วยสนับสนุนการส่งเสริมการขายไปยังผู้บริโภค 3. เพื่อกระตุ้นผู้จำหน่ายเพื่อเพิ่มหรือลดระดับสินค้าคงคลัง 4. เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้จัดจำหน่ายกับพนักงาน ขายของบริษัทให้แน่นแฟ้นมากขึ้น

วัตถุประสงค์การส่งเสริมการขาย มุ่งสู่พนักงานขาย 1. เพื่อกระตุ้นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 2. เพื่อจูงใจให้สนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ 3. เพื่อจูงใจเพื่อให้บริการแก่ผู้บริโภค และคนกลาง

เทคนิคและเครื่องมือการส่งเสริมการขาย เทคนิคและเครื่องมือการส่งเสริมการขายมุ่งสู่ผู้บริโภค 1. การแจกคูปอง 7. การแข่งขันและชิงโชค 2. การแจกตัวอย่าง 8. อุปถัมภ์กิจกรรมพิเศษ 3. การให้ของแถม 4. การเพิ่มขนาดบรรจุภัณฑ์ 5. การลดราคา 6. การคืนเงิน

เทคนิคและเครื่องมือการส่งเสริมการขาย เทคนิคและเครื่องมือการส่งเสริมการขายมุ่งสู่คนกลาง 1. การให้ส่วนลดการค้า 2. การจัดแสดง ณ แหล่งซื้อ 3. การแข่งขันการขาย 4. การจัดโปรแกรมการฝึกอบรม 5. การจัดแสดงสินค้า 6. การโฆษณาร่วม

เทคนิคและเครื่องมือการส่งเสริมการขาย เทคนิคและเครื่องมือการส่งเสริมการขายมุ่งสู่คนกลาง เทคนิคและเครื่องมือการส่งเสริมการขายมุ่งสู่พนักงานขาย 1. การแข่งขันการขาย 2. การจัดโปรแกรมการฝึกอบรม ประชุม สัมมนา และศึกษาดูงาน 3. การให้เครื่องมือ และอุปกรณ์ช่วยขาย

บริษัททั้งหมด บริษัทของเรา ลดการส่งเสริมแรง ลดการส่งเสริมลง รักษาการส่งเสริมเท่าเดิม ทุกบริษัทกำลังสูงขึ้น ส่วนแบ่งการตลาดบริษัทของเราเพิ่มขึ้น รักษาการส่งเสริมเท่าเดิม ส่วนแบ่งการตลาดของบริษัททอื่น ๆ ทั้งหมดเพิ่มขึ้น ส่วนแบ่งตลาดคงที่กำไรต่ำคงที่

จบการบรรยาย