กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมที่ 3 ผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Advertisements

ประโยชน์ของ เครื่องโปรเจคเตอร์
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
แนวทางพัฒนาการกำหนดมาตรฐาน
การศึกษารายกรณี.
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
เข้าใจคอมพิวเตอร์ ด้วยตัวเราเอง สาระการเรียนรู้ การซ่อมประกอบ ไมโครคอมพิวเตอร์
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
ความหมายของโครงงาน โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด.
โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด มีความพร้อมและสนใจ.
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ความรู้พื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
กิจกรรมที่ 2 ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
สื่อการเรียนการสอน.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
รูปแบบการสอน.
การปลูกพืชผักสวนครัว
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ความใหม่ การจัดทำเพชรนำพา เป็นการนำหลักชลศาสตร์ มาเพื่อใช้ในการวัดความเร็วของกระแสน้ำ เพื่อใช้ในงานชลประทาน.
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
E-Portfolio.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
การออกแบบและสร้างสรรค์สภาพแวดล้อม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โดย คุณครูละมัย ธูปแจ้ง ครูผู้สอน

หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง งานประดิษฐ์ มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ง 2.1 เข้าใจเทคโนโลยีและกระบวนการเทคโนโลยี ออกแบบและสร้างสิ่งของเครื่องใช้หรือวิธีการตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ เลือกใช้เทคโนโลยีในทางสร้างสรรค์ต่อชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อมและมีส่วนร่วมในการจัดการเทคโนโลยีที่ยั่งยืน

ตัวชี้วัด มฐ.ง 2.1 ป. 2/1 บอกประโยชน์ของสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน มฐ.ง 2.1 ป. 2/2 สร้างของเล่นของใช้อย่างง่าย โดยกำหนดปัญหาหรือความต้องการรวบรวมข้อมูล ออกแบบโดยถ่ายทอดความคิดเป็นภาพร่าง 2 มิติ

จุดประสงค์การเรียนรู้สู่ตัวชี้วัด 1. เข้าใจการประดิษฐ์ของใช้ส่วนตัวตามกระบวนการเทคโนโลยี และการใช้อุปกรณ์อย่างระมัดระวัง (K) 2. วาดภาพของใช้ส่วนตัวและอธิบายประโยชน์ได้ (P) 3. เห็นประโยชน์ของการประดิษฐ์ของใช้ส่วนตัว (A)

สาระสำคัญ ของใช้ส่วนตัวเป็นสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันที่มีประโยชน์ ถ้าสามารถประดิษฐ์ได้เองโดยใช้กระบวนการเทคโนโลยีจะช่วยให้งานเสร็จเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่ายและผลงานมีคุณภาพ 2. การใช้อุปกรณ์งานประดิษฐ์อย่างเหมาะสมกับงานด้วยความระมัดระวัง จะช่วยให้งานเสร็จเร็ว ปลอดภัยในขณะปฏิบัติงาน ผลงานมีคุณภาพ และยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ 3. การประดิษฐ์ของใช้ส่วนตัวด้วยตนเองเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ประหยัดค่าใช้จ่าย ฝึกความอดทน ทำให้เกิดความภาคภูมิใจ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

การจัดการเรียนรู้ นักเรียนสามารถสรุปได้ว่า ของใช้ส่วนตัวเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่มีประโยชน์ ถ้าสามารถประดิษฐ์ด้วยตนเองโดยใช้กระบวนการเทคโนโลยี และใช้อุปกรณ์ในงานประดิษฐ์อย่างระมัดระวัง จะช่วยให้งานเสร็จเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่าย มีความปลอดภัยในการทำงาน และผลงานที่ได้มีคุณภาพ

การประดิษฐ์ของเล่นไว้เล่นเอง การประดิษฐ์กรอบรูปจากกล่องกระดาษ

การประเมินผล การลงมือสร้าง การรวบรวมข้อมูล ครูอธิบายให้นักเรียนเพิ่มเติมว่า การทำของเล่นของใช้ส่วนตัวควรปฏิบัติตามกระบวนการเทคโนโลยีเพื่อให้ผลงานที่มีคุณภาพ ช่วยประหยัดเวลา แรงงาน และค่าใช้จ่าย 4 การประเมินผล 3 การลงมือสร้าง 2 การรวบรวมข้อมูล 1 การกำหนดปัญหาและความต้องการ