ความพึงพอใจของนายจ้างต่อบัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
50 % 50 % KPI 11 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุงสารสนเทศ
ภาควิชากีฏวิทยา ภาควิชากีฏวิทยา ให้การศึกษาทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแมลง เพื่อนำความรู้ไปแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รู้จักแมลงที่มีประโยชน์และโทษ.
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
“มาเช็คอุณหภูมิความสุขของชาวศาลายากันเถอะ”
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจ ของผู้ประกอบการ (บัณฑิตระดับปริญญาตรี) ปีการศึกษา กันยายน 2548.
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
“การประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ. ศ
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
สรุปผลการปฏิบัติสหกิจศึกษา สถานประกอบการประเภทหน่วยงานราชการ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
จิบน้ำชา สายวิชาการ 7 มีนาคม 2554.
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน
บุคลิกลักษณะเฉพาะตน (PERSONALITY TRAITS) ที่องค์กรพึงประสงค์
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
การประเมินผลการปฏิบัติงานรายบุคคล
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การประเมินผู้ที่มีผลงานดีเด่น ที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
QA ready ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา 16 มกราคม 2556 เวลา 13:40-13:50.
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
การปรับบุคลิกภาพก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน: ผลการประเมินจากหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ วันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุมชั้น.
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
วงจรของการเห็นคุณค่าแห่งตน
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
การอ่านเพื่อพัฒนาตนเอง
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
 ปัญหาเกี่ยวกับ สพอ.  ปัญหาเกี่ยวกับ อช.  ปัญหาอาจารย์ที่ปรึกษา.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)

ความพึงพอใจของสถานประกอบการ ที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักศึกษาฝึกงาน ปวส.1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความพึงพอใจของนายจ้างต่อบัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รายงานการสำรวจ ความพึงพอใจของนายจ้างต่อบัณฑิต ของ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เสนอสภามหาวิทยาลัย วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2546 ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ข้อมูลการทำสำรวจ บัณฑิตรุ่นจบ 2543 จบ 1,732 ตอบแบบสอบถาม 342 คน ตอบ………… 19.7 % บัณฑิต ป.ตรี รุ่นจบ 2543 จำนวนจบ = 1,732 คน identify ที่ทำงานได้ 762 คน ส่งแบบสำรวจให้นายจ้าง 762 คน ตอบแบสอบถาม 342 คน (หมายเหตุ : sample size ค่อนข้างน้อย) ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประเด็นที่สำรวจ 1. ด้านความรู้ทางวิชาการ/วิชาชีพ 2. ด้านความรู้ความสามารถทั่วไป 3. ด้านบุคลิกภาพ 4. ด้านคุณธรรมจริยธรรม สำรวจทั้งหมด 9 ประเด็น เช่น:- ความรู้ที่ใช้กับงานที่ทำ การประยุกต์ใช้ความรู้ ความสามารถการเรียนรู้ด้วยตนเอง การวางแผนการทำงาน สำรวจทั้งหมด 11 ประเด็น เช่น:- การปรับตัวเข้ากับระบบการทำงาน การทำงานเป็นทีม ความสามรถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ภาษาอังกฤษ สำรวจทั้งหมด 8 ประเด็น เช่น:- มนุษยสัมพันธ์ การควบคุมอารมณ์ ความเชื่อมั่นในตนเอง ความเป็นผู้นำ สำรวจทั้งหมด 7 ประเด็น เช่น:- ความซื่อสัยต์สุจริต ความมีระเบียบวินัย การประพฤติตนในศีลธรรม ความตรงต่อเวลา ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ความหมายของคะแนน เกิน 3.5 น่าพอใจ ระดับคะแนน ความหมาย > 4.50 พึงพอใจมากที่สุด 3.50-4.50 พึงพอใจมาก 2.50-3.50 พึงพอใจ 1.50-2.50 พึงพอใจน้อย < 1.50 พึงพอใจน้อยที่สุด ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ถ้าความรู้ที่ใช้ทำงาน คณะ/หน่วยงานที่ได้คะแนนสูง 3 ลำดับแรก…ด้านวิชาการ ที่ต้องปรับปรุง ถ้าความรู้ที่ใช้ทำงาน มอ. ได้ 3.61 ทันตะได้ คะแนนสูง หลายประเด็น ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะ/หน่วยงานที่ได้คะแนนสูง 3 ลำดับแรก…ด้านความรู้ทั่วไป เภสัช ทันตะ อ.บริการ โดดเด่น ด้านภาษาอังกฤษ ระดับ 3.18 ต้องปรับปรุงอีกมาก ต้องปรับปรุง ด้านคอมพิวเตอร์ ระดับ 3.55 น่าพอใจ ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ความพึงพอใจ…ภาษาอังกฤษ(1) ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ความพึงพอใจ…ภาษาอังกฤษ(2) คณะอุตสาหกรรมบริการ..โดเด่น ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภาพรวม ความพึงพอใจ…..กลุ่มวิทย์ฯสุขภาพ อยู่ในระดับเกิน 3.5 ทั้งหมด ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภาพรวม ความพึงพอใจ…..กลุ่มวิทย์ฯ & เทคโนโลยี ระดับค่อนข้างต่ำ…คงต้องช่วยดูแลกันต่อไป ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภาพรวม ความพึงพอใจ…..กลุ่มมนุษย์ฯและสังคมศาสตร์ อยู่ในระดับเกิน 3.5 ทั้งหมด ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภาพรวม ระดับ 3.62 น่าพอใจ โดดเด่นด้านจริยธรรม น่าเป็นห่วง..วิชาการ และ ความรู้ทั่วไป…คะแนนต่ำ ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปรียบเทียบกับ ม.ของรัฐอื่นๆ ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปรียบเทียบกับ ม.เอกชน ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ข้อแนะนำจากนายจ้าง 1. เสนอให้มีการฝึกงานมากขึ้น 2. สอนให้ นศ. รู้จักแสวงหาความรู้ด้วยตนเองในเชิงรุก 3. เน้นด้านภาษา การบริหาร คอมพิวเตอร์ 4. เน้นเรื่องการทำงานร่วมกับผู้อื่น 5. เน้นเรื่องความซื่อสัตย์ ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ END ความพึงพอใจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์