การเขียนย่อหน้าใน ภาษาไทย ผ่านวิธีการสอนแบบอี เลิร์นนิง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
Advertisements

Google+ เป็นชุมชนออนไลน์ ที่มีลักษณะเหมือนกับ
ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
การเขียนบันทึก.
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
รายละเอียดของการทำ Logbook
ลำดับเรขาคณิต Geometric Sequence.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
เศรษฐกิจพอเพียง.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระวิชา คณิตศาสตร์ วันและสัปดาห์
Research Problem ปัญหาการวิจัย
เทคนิคการเขียน หนังสือราชการ
การศึกษารายกรณี.
นายรชต ทองสมบูรณ์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
แผนการจัดการเรียนรู้
ADDIE model หลักการออกแบบของ
โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
คุณพวงทอง สกุลนุ่ม คลินิกทันตกรรมโรงพยาบาล
คุณพวงทอง สกุลนุ่ม คลินิกทันตกรรมโรงพยาบาล
Seminar in computer Science
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
วัสดุอากาศยาน Aircraft materials (437201, )
กำหนดการจัด Event Marketing วิชา EBT603 ภาคการศึกษา
ภาควิชาวิศวกรรมระบบควบคุมและเครื่องมือวัด
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
CSC420 Operating Systems ผู้สอน : อ.สุรชัย ดียิ่ง ห้องเรียน : 5-357
CSC431 Computer Network System
บทที่ 8 File Management. ประเด็นที่ต้องพิจารณา ถ้าต้องการเก็บข้อมูลจะเก็บข้อมูลไว้ที่ไหน สามารถเก็บข้อมูลตรงไปยัง media โดยไม่ต้อง จัดรูปแบบการเก็บได้หรือไม่
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
การเข้าใช้ Speexx ครั้งแรก Foundation English II
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
เป็นการสร้างช่องทางการ สื่อสารด้วยแผ่นภาพที่อาศัย รูปภาพใบหน้าในลักษณะ ต่างๆ พร้อมตัวหนังสือตัว โตๆที่มีสีสันสะดุดตา ทำให้ ผู้อ่านเข้าใจง่ายเมื่อพบเห็น.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
ปวสปี 4 รหัส หมวดวิชาชีพพื้นฐาน เรื่องการค้าระหว่างประเทศ
บทที่ 3 วิธีการดำเนินการวิจัย
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
การเขียนรายงาน.
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเขียนย่อหน้าใน ภาษาไทย ผ่านวิธีการสอนแบบอี เลิร์นนิง

ลักษณะเนื้อหาวิชาการเขียนย่อ หน้าในภาษาไทย 15 หน่วย ระดับย่อ หน้า หน่วย 1-5 ระดับย่อ หน้า หน่วย 1-5 ระดับบท เขียน หน่วย 6-7 ระดับบท เขียน หน่วย 6-7 ภาษา หน่วย ภาษา หน่วย การเขียน แบบต่างๆ หน่วย การเขียน แบบต่างๆ หน่วย 11-15

ชุดบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ แบบทด สอบ ก่อน เรียน เนื้อหา และ แบบฝึก หัด แบบทด สอบหลัง เรียน พอ ใจ หน่ว ย ต่อไ ป ไม่ พอใจ

รูปแบบการเรียนการสอน จำนวน ผู้เรียน วิธีการ จัดการ เรียนการ สอน การติดต่อ ระหว่าง ผู้เรียนกับ ผู้สอน การตรวจ งานและการ คืนงาน วิธีการ เรียน

ตัวอย่างการติดต่อผ่านทาง ข้อความ สวัสดีค่ะอาจารย์ คือ ใน my grade ของหนูมันไม่ขึ้นคะแนนอะค่ะ แปลว่าหนูส่งงาน ช้าเหรอค่ะ แล้วก็ ขอทราบกำหนดวันส่งงานของทุกๆชิ้น ด้วยค่ะ คือ เพื่อนบอกว่าวันพุธ แต่ไม่เข้าใจว่า พุธที่ อาจารย์แปะงานไว้ หรือพุธถัดไป ขอบคุณค่ะ เมื่ออาจารย์ comment งานมา หากจะแก้ไขแล้วจะต้องส่ง เข้าทางไหนคะ อาจารย์คะ หนูมีข้อสงสัยเรื่องการส่งแบบฝึกหัดใน บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ค่ะ คือจะต้องส่งทุกครั้งใช่มั้ยคะ แล้วถ้าหากจะต้องส่งจะส่งทางไหนคะ แต่เมื่อสัปดาห์ ก่อนหนูไม่ได้ส่งไปค่ะ เพราะเหมือนกับว่าอาจารย์ให้ส่ง แต่ assignment ใช่มั้ยคะ

ตัวอย่างการตรวจงาน

การพัฒนารูปแบบการ เรียนการสอน จำนวน ผู้เรียน รูปแบบ การเรียน การสอน การติดต่อ ระหว่าง ผู้เรียนกับ ผู้สอน เดิม ปัจจุ บัน 50 คน / ตอน เรียน 25 คน / ตอน เรียน ใช้ชุด บทเรียนผ่าน ระบบ BB เท่านั้น แบบผสม : ระบบ + พบ ผู้สอนใน ห้องเรียนบาง สัปดาห์ ช่องทางการ ติดต่อต่างๆใน ระบบเท่านั้น ช่องทางการ ติดต่อในระบบ + พบผู้สอนใน ห้องเรียน คลินิก จำนวน ผู้เรียน รูปแบบ การเรียน การสอน การติดต่อ ระหว่าง ผู้เรียนกับ ผู้สอน