1 เรื่อง หลักเกณฑ์และ เงื่อนไข การ พิจารณาอนุมัติให้ใช้น้ำ กระแสไฟฟ้า หรือสิ่ง สาธารณูปโภคอื่น เพื่อการ จัดสวัสดิการภายในส่วน ราชการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
Advertisements

ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
อำนาจหน้าที่ของสภามหาวิทยาลัย เป็นไปตาม ตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ. ศ
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
วันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 เวลา น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
งานพนักงานราชการและลูกจ้าง
การสืบสวน สอบสวน การสืบสวน
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
กฎ ก.พ.ค. ว่าด้วยการร้องทุกข์และการพิจารณาวินิจฉัย เรื่องร้องทุกข์ พ.ศ. ๒๕๕๑ ( แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๒ พ.ศ. ๒๕๕๒ )
สาระสำคัญของ ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ....
พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ.2542
การประชุมกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ทร. ครั้งที่ ๒/๒๕๕๒
เมื่อ ๕ ก.ย.๕๕ , ๐๙๐๐ ณ ห้องประชุม สธน.ทหาร
ที่มา : ข้อมูลจากกรมบัญชีกลาง
คดีความรับผิดชอบในการ ค้างชำระค่าชลประทาน
กฎหมายการเงิน การคลังทั่วไป
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
กระบวนการจัดทำงบประมาณ
พระราชบัญญัติ ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. ๒๕๓๕
วัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวก(แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่)
การร่างกฎหมาย การให้ความเห็นทางกฎหมาย และการดำเนินคดีปกครอง
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
ความก้าวหน้าการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. ๒๕๕๕
นายสุรเกียรติ ฐิตะฐาน
การใช้หลักฐานในการขอเบิกเงินค่ารักษาพยาบาลในระบบเบิกจ่ายตรงที่ถูกเรียกเงินคืน ที่มา : หนังสือกรมบัญชีกลางที่ กค ๐๔๒๒.๒/ว๓๖๔ ลว. ๖ ต.ค. ๒๕๕๔.
ซ้อมความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติงานในระบบ e-GP ระยะที่ ๒
แนะนำศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
ค่าใช้จ่ายในการจ้างเอกชนดำเนินงาน
บันทึกเสนอผู้บังคับบัญชา บันทึกย่อเรื่อง
การจัดการ งานสารบรรณแนวใหม่
โรงงานไพ่ กรมสรรพสามิต
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
กฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการ
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
เงินรายได้สถานศึกษา หมายความว่า บรรดารายได้ที่เกิดจาก
ประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการโอนสิทธิตามใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงานพ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
รายงานความคืบหน้า การพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหา การจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงานของ บุคลากร กลุ่มประกันสุขภาพ.
งานธุรการ.
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น(ฉบับที่ 1325/2552)
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
การดำเนินงานปีงบประมาณ ๒๕๕๘
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
สำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๑๒/ว ๒๐ ถนนพิษณุโลก กทม. ๑๐๓๐๐ ๓ กันยายน ๒๕๕๒
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่าย
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
นายอิศรพันธ์ กาญจนเรขา นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
กรมทางหลวงชนบท สำนักบริหารกลาง.
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจัดระบบบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ พ.ศ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 25 กันยายน 2557.
ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ
การบริหารเงินทดรองจ่ายหมุนเวียนภายในส่วนงาน
ระเบียบวาระการประชุม ศปส.ทร. ณ ห้องประชุม สก.ทร. (ชั้น ๓)
มติ คปก. 3/2549 วันที่ 29 กันยายน 2549
การเขียนโครงการ.
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
กลุ่มกำกับมาตรฐานการบัญชี สตท.7 29 ม. ค.51. แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ  รายงาน ประจำเดือน  รายงานประจำปี  รายงานกรณี เร่งด่วน รายงานการตรวจสอบกิจการรายงานการตรวจสอบกิจการ.
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ
“สหกรณ์กับการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยสหกรณ์ และกฎหมายอื่น”
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
หลักเกณฑ์และเงื่อนไข การเลื่อนเงินเดือนประการอื่น ๆ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 เรื่อง หลักเกณฑ์และ เงื่อนไข การ พิจารณาอนุมัติให้ใช้น้ำ กระแสไฟฟ้า หรือสิ่ง สาธารณูปโภคอื่น เพื่อการ จัดสวัสดิการภายในส่วน ราชการ

2 ๑. ที่มา ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี พ. ศ. ๒๕๔๗ กำหนดให้หัวหน้าส่วนราชการมี หน้าที่ ส่งเสริมการจัดสวัสดิการภายใน ส่วนราชการ ในเรื่องต่างๆ ตามข้อ ๑๗

3 ๒. ข้อกฎหมาย ( ๒. ๑ ) ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีฯ ปี ๒๕๔๗ ข้อ ๑๗ วรรค ๑ กำหนดว่า ภายใต้บังคับ ก. ม. และ มติ ครม. หัวหน้าส่วนราชการมีอำนาจ “ ( ๓ ) พิจารณาอนุมัติให้ใช้น้ำ กระแสไฟฟ้า หรือ สิ่งสาธารณูปโภคอื่นโดยประหยัด เพื่อให้จัดสวัสดิการ ภายในส่วนราชการได้ ทั้งนี้ ตาม หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ที่คณะกรรมการสวัสดิการข้าราชการ กำหนด ”

4 ข้อกฎหมาย ( ต่อ ) ( ๒. ๒ ) คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๔๖ เห็นชอบแนวทางและมาตรการในการ แก้ปัญหา หนี้ค่าสาธารณูปโภคตามที่สำนัก งบประมาณเสนอ เห็นชอบในการให้หัวหน้าส่วนราชการ และ รัฐวิสาหกิจ เข้มงวดกวดขันดูแลการ ใช้สาธารณูปโภคให้ประหยัดและมี ประสิทธิภาพ

5 ข้อกฎหมาย ( ต่อ ) ( ๒. ๓ ) ข้อเสนอสำนักงบประมาณที่ คณะรัฐมนตรี ให้ความเห็นชอบตามข้อ ๒. ๒ * ให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจฯรีบ ดำเนินการ แยกมิเตอร์หรือเครื่องวัดการใช้ สาธารณูปโภคในส่วนที่เป็นราชการ กับที่มิใช่ในราชการ * ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน ตรวจสอบการใช้สาธารณูปโภคทั้งจาก เงินในงบฯและเงินนอกงบฯ

6 ๓. ๑ ผลสรุปการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรอง เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ ๗ พิจารณา ร่างระเบียบ สนร. ในวันที่ ๔ ม. ค. ๔๗ มีดังนี้ ๓. ข้อเท็จจริง * การพิจารณาอนุมัติให้ใช้น้ำ กระแสไฟฟ้า หรือสิ่งสาธารณูปโภคอื่นโดย ประหยัดนั้นจะทำให้ราชการเสียประโยชน์ * ควรดำเนินการแยกมิเตอร์ส่วนที่ ใช้ในราชการกับที่ไม่ใช้ในราชการออก จากกันให้ชัดเจน

7 ๓. ข้อเท็จจริง ( ต่อ ) ๓. ๒ สำนักงาน ก. พ ได้มีหนังสือ แจ้งยืนยันความเห็นร่างระเบียบ สำนักนายกรัฐมนตรี ดังนี้ ( ๑ ) การสนับสนุนของรัฐในการจัด สวัสดิการภายในส่วนราชการควรมี แนวโน้มเพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนาระบบสวัสดิการ ที่ให้ส่วนราชการ ช่วยเหลือตนเองได้

8 ๓. ข้อเท็จจริง ( ต่อ ) ๓. ๒ ( ต่อ ) สำนักงาน ก. พ ได้มี หนังสือแจ้งยืนยันความเห็นร่าง ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนี้ ( ๒ ) หากไม่มีข้อกำหนดดังกล่าว ข้าราชการและลูกจ้างของส่วนราชการ ที่อยู่ในภูมิภาคหรือที่อยู่ในส่วนราชการ ขนาดเล็ก จะไม่ได้รับสวัสดิการ ร้านอาหารที่มีคุณภาพดีเนื่องจากไม่มี เงินพอจ่าย

9 ๓. ข้อเท็จจริง ( ต่อ ) ๓. ๒ ( ต่อ ) สำนักงาน ก. พ ได้มี หนังสือแจ้งยืนยันความเห็นร่าง ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนี้ ( ๓ ) หากไม่มีข้อกำหนดนี้ การจัดสวัสดิการ บางประเภทเป็นครั้งคราว จะต้องประมาณ การเพื่อแยกค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภค ในการจัดสวัสดิการดังกล่าวออกมาจาก ค่าใช้จ่ายของทางราชการทุกครั้ง ซึ่งจะ เพิ่มภาระและค่าใช้จ่ายให้กับกองทุน สวัสดิการ

( ๑ ) กรณีการจัดสวัสดิการเป็นประจำและมี รายได้จากการจัดสวัสดิการนั้น หรืออาจ เรียกเก็บค่าสาธารณูปโภคได้ ให้ส่วนราชการแยกมิเตอร์ออกจากการ ใช้ในราชการ และให้นำเงินกองทุน สวัสดิการมาชำระค่าการใช้ค่า สาธารณูปโภค 10 ๔. สาระของหลักเกณฑ์และเงื่อนไข

11 ( ๒ ) ส่วนราชการที่ตั้งใหม่ภายหลังการ ปฏิรูปและยังไม่มีกองทุนสวัสดิการ หรือ มีเงินกองทุนแต่ไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่า สาธารณูปโภคให้หัวหน้าส่วนราชการ พิจารณาให้ใช้สาธารณูปโภคจัด สวัสดิการได้จนกว่าจะมีเงิน กองทุนเพียงพอที่จะจ่าย ทั้งนี้ไม่เกิน ระยะเวลา ๕ ปี นับแต่วันที่จัดตั้งส่วน ราชการดังกล่าว ๔. สาระของหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ( ต่อ )

12 ( ๒ ) กรณีการจัดสวัสดิการเป็นครั้ง คราวหรือเป็นประจำแต่ไม่มี วัตถุประสงค์เพื่อการหารายได้ หรือไม่ สามารถแยกค่าสาธารณูปโภคในการ จัดสวัสดิการหรือหากประมาณการเพื่อ แยกค่าสาธารณูปโภคจะเป็นการเพิ่ม ภาระให้กับ ส่วนราชการจนเกิน สมควร หัวหน้าส่วนราชการอาจ พิจารณาอนุมัติให้ใช้สาธารณูปโภคใน การจัดสวัสดิการได้ ๔. สาระของหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ( ต่อ )