3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ ปีการศึกษา 2555 โดยใช้สื่อ E-Learning โดย ชัยพร พุทธโชติ
world’sis the พระราชบัญญัติการศึกษา แห่งชาติ พ. ศ.2540 ความเป็นมาและ ความสำคัญของ ปัญหา การเชื่อมโยงการคิดวิเคราะห์สู่ การพัฒนาคุณภาพชีวิต นักศึกษาขาดทักษะการคิดวิเคราะห์ กฎหมายปฏิรูปการศึกษาแห่งชาติ พ. ศ.2542
FOR 站长站素材 SC.chinaz.COM วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาการพัฒนา คุณภาพชีวิตด้วยวิธีสอน แบบการคิดวิเคราะห์ ก่อน เรียนและหลังเรียน
ขอบเขตของการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากร ได้แก่ นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจซึ่งกำลังศึกษา อยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 2 ห้องเรียน นักศึกษา 100 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ภาค เรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน ห้องชคธ.212 นักศึกษา 50 คน ได้มาจากสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย
world’sis the ตัวแปรที่ ศึกษา ตัวแปรต้น สื่อ E-Learning ตัวแปรตาม 1. ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนคอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องต้น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช.2 ห้อง ชคธ.212) 2. ความพึงพอใจในการเข้าใช้งานบนเรียนวิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องต้นผ่านสื่อ E-Learning ระยะเวลาใน การทดลอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2555 – มีนาคม 2556 สื่อ E- Learning เรื่อง องค์ประกอบ ของ คอมพิวเตอร์ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปวช. 2. ความพึงพอใจในการเข้าใช้ งานบนเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้นผ่าน สื่อระบบปฏิบัติการเบื้องต้นผ่าน สื่อ E-Learning กรอบแนวคิดของการวิจัย
วิธีดำเนินการวิจัยและการเก็บรวบรวมข้อมูล ทดสอบก่อนเรียน ทดสอบก่อนเรียน โดยใช้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้โดยใช้ วิชาวิชาคอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องต้น วิเคราะห์หาผลสัมฤทธิ์ วิเคราะห์หาผลสัมฤทธิ์ นำผลคะแนนจากการตรวจสอบ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนรู้โดย ใช้ บทเรียน E – Learning มาวิเคราะห์หาค่าสถิติ ทดสอบหลังเรียน ทดสอบหลังเรียน เมื่อสิ้นสุดการสอนตามกำหนดแล้ว จึงทำ การทดสอบหลังเรียน โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ดำเนินการเรียนรู้ ดำเนินการเรียนรู้ โดยใช้ บทเรียน E – Learning วิชา คอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น
สรุปผลการวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของ ผู้เรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ( ปวช ) ปีที่ 2 รอบเช้า สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่ เรียนโดยบทเรียน E- Learning มีเกณฑ์ ดีขึ้น นักศึกษามีความพึงพอใจในการ ใช้ บทเรียน E-Learning วิชา คอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ เบื้องต้น ในทุกๆด้านในระดับ มาก
world’sis the ตารางเปรียบเทียบความแตกต่างคะแนน ความสามารถการคิดวิเคราะห์ ก่อนและหลังเรียน โดยใช้ การทดสอบ t-test (dependent Samples) สภาพการเรียน N S.Dt ก่อนเรียน หลังเรียน ตารางที่ 1 N = จำนวน S.D = ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ตารางที่ 2 ลำดับรายการค่าเฉลี่ย แปรผล 1 การเรียนการสอนแบบ E-Learning ทำให้ได้รับเนื้อหาความรู้ความเข้าใจใน บทเรียน มากที่สุด 2 ระบบ E-Learning ทำให้เข้าใจบทเรียนดีขี้น มากที่สุด 3 สามารถเลือกศึกษาเฉพาะบทเรียนที่ต้องการศึกษาได้อย่างอิสระ มากที่สุด 4 การใช้บทเรียน E-Learning ช่วยให้ผลการเรียนดีขึ้น มากที่สุด 5 ลักษณะบทเรียน E-Learning ทำให้อยากเรียนในเรื่องยากๆ มากที่สุด 6 บทเรียน E-Learning ช่วยให้เข้าใจสิ่งที่เรียนชัดเจนขึ้น มากที่สุด 7 พึงพอใจเนื้อหาวิชาได้ลึกซึ้งและครอบคลุมมากขึ้น มาก 8 บทเรียน E-Learning ช่วยให้การเรียนเป็นไปอย่างเหมาะสมตามระดับ ความสามารถของตัวนักเรียน มาก 9 พึงพอใจต่อการรับผิดชอบการเรียนผู้ผ่านระบบ E-Learning มากที่สุด 10 ต้องการเรียนด้วยบทเรียน E-Learning อีก มากที่สุด
3 rd largest economy world’s THE END is the ขอบคุณครับ