3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
Advertisements

ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา

นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางนุชนาฎ หิรัญ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
ผู้วิจัย นางสาวจินตนา เชื้อเมืองพาน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย น.ส สุนิสา แก้วมา วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีห้างหุ้นส่วนโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางศิริพร ไตรเนตร
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางสาวมัทนา เครือแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ผู้วิจัย อาจารย์ภารดี เนติเจียม
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
เรื่องระบบจำนวน ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ

ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ ปีการศึกษา 2555 โดยใช้สื่อ E-Learning โดย ชัยพร พุทธโชติ

world’sis the  พระราชบัญญัติการศึกษา แห่งชาติ พ. ศ.2540 ความเป็นมาและ ความสำคัญของ ปัญหา  การเชื่อมโยงการคิดวิเคราะห์สู่ การพัฒนาคุณภาพชีวิต  นักศึกษาขาดทักษะการคิดวิเคราะห์  กฎหมายปฏิรูปการศึกษาแห่งชาติ พ. ศ.2542

FOR 站长站素材 SC.chinaz.COM วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาการพัฒนา คุณภาพชีวิตด้วยวิธีสอน แบบการคิดวิเคราะห์ ก่อน เรียนและหลังเรียน

ขอบเขตของการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากร ได้แก่ นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัย เทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจซึ่งกำลังศึกษา อยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 2 ห้องเรียน นักศึกษา 100 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ภาค เรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน ห้องชคธ.212 นักศึกษา 50 คน ได้มาจากสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย

world’sis the  ตัวแปรที่ ศึกษา ตัวแปรต้น สื่อ E-Learning ตัวแปรตาม 1. ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนคอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องต้น ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช.2 ห้อง ชคธ.212) 2. ความพึงพอใจในการเข้าใช้งานบนเรียนวิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องต้นผ่านสื่อ E-Learning  ระยะเวลาใน การทดลอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2555 – มีนาคม 2556 สื่อ E- Learning เรื่อง องค์ประกอบ ของ คอมพิวเตอร์ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปวช. 2. ความพึงพอใจในการเข้าใช้ งานบนเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้นผ่าน สื่อระบบปฏิบัติการเบื้องต้นผ่าน สื่อ E-Learning กรอบแนวคิดของการวิจัย

วิธีดำเนินการวิจัยและการเก็บรวบรวมข้อมูล  ทดสอบก่อนเรียน  ทดสอบก่อนเรียน โดยใช้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้โดยใช้ วิชาวิชาคอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องต้น  วิเคราะห์หาผลสัมฤทธิ์  วิเคราะห์หาผลสัมฤทธิ์ นำผลคะแนนจากการตรวจสอบ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนรู้โดย ใช้ บทเรียน E – Learning มาวิเคราะห์หาค่าสถิติ  ทดสอบหลังเรียน  ทดสอบหลังเรียน เมื่อสิ้นสุดการสอนตามกำหนดแล้ว จึงทำ การทดสอบหลังเรียน โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน  ดำเนินการเรียนรู้  ดำเนินการเรียนรู้ โดยใช้ บทเรียน E – Learning วิชา คอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น

สรุปผลการวิจัย  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของ ผู้เรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ( ปวช ) ปีที่ 2 รอบเช้า สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจที่ เรียนโดยบทเรียน E- Learning มีเกณฑ์ ดีขึ้น  นักศึกษามีความพึงพอใจในการ ใช้ บทเรียน E-Learning วิชา คอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ เบื้องต้น ในทุกๆด้านในระดับ มาก

world’sis the ตารางเปรียบเทียบความแตกต่างคะแนน ความสามารถการคิดวิเคราะห์ ก่อนและหลังเรียน โดยใช้ การทดสอบ t-test (dependent Samples) สภาพการเรียน N S.Dt ก่อนเรียน หลังเรียน ตารางที่ 1 N = จำนวน S.D = ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ตารางที่ 2 ลำดับรายการค่าเฉลี่ย แปรผล 1 การเรียนการสอนแบบ E-Learning ทำให้ได้รับเนื้อหาความรู้ความเข้าใจใน บทเรียน มากที่สุด 2 ระบบ E-Learning ทำให้เข้าใจบทเรียนดีขี้น มากที่สุด 3 สามารถเลือกศึกษาเฉพาะบทเรียนที่ต้องการศึกษาได้อย่างอิสระ มากที่สุด 4 การใช้บทเรียน E-Learning ช่วยให้ผลการเรียนดีขึ้น มากที่สุด 5 ลักษณะบทเรียน E-Learning ทำให้อยากเรียนในเรื่องยากๆ มากที่สุด 6 บทเรียน E-Learning ช่วยให้เข้าใจสิ่งที่เรียนชัดเจนขึ้น มากที่สุด 7 พึงพอใจเนื้อหาวิชาได้ลึกซึ้งและครอบคลุมมากขึ้น มาก 8 บทเรียน E-Learning ช่วยให้การเรียนเป็นไปอย่างเหมาะสมตามระดับ ความสามารถของตัวนักเรียน มาก 9 พึงพอใจต่อการรับผิดชอบการเรียนผู้ผ่านระบบ E-Learning มากที่สุด 10 ต้องการเรียนด้วยบทเรียน E-Learning อีก มากที่สุด

3 rd largest economy world’s THE END is the ขอบคุณครับ