สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการปฏิบัติงานตามคำรับรองการปฏิบัติงานของ
Advertisements

สกาวรัตน์ พวงลัดดา สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการสุขภาพจิตแห่งชาติ
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
Workshop 1.
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
Executive Supported System
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
ทบทวนให้ถึงแก่น น.พ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล
พันธกิจและแนวทางพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก โดยใช้รูปแบบกัลยาณมิตร
ปีงบประมาณ ๒๕๕๒ ปีที่ยากลำบากสำหรับทุกๆ องค์กร ไม่เว้นที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ศุภสิทธิ์ พรรณารุโณทัย.
การศึกษาดูงานเพื่อประยุกต์ใช้ในแผนยุทธศาสตร์
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง High Performance Organization
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินองค์กรแบบสมดุล (The Balance Scorecard by Kaplan & Norton)
IQA network Why and How to ?
II – 2.1 การกำกับดูแลวิชาชีพ ด้านการพยาบาล (Nursing)
บูรณาการการพัฒนาคุณภาพ และการสร้างเสริมสุขภาพ นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
กระบวนการคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
Service Profile บริการ/ทีม: โรงพยาบาล วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด
การจัดงบประมาณของโครงการ
นโยบาย ฝ่ายการศึกษาหลังปริญญา
Analyzing The Business Case
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
VISION MISSION STRATEGIC MAP. วิสัยทัศน์ (VISION) งานสารสนเทศ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ เป็นศูนย์ สารสนเทศงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม (Hybrid.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
HA 2011 overall scoring และการนำไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพรพ.
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โดย ดร. ประพนธ์ ผาสุขยืด สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม
พัฒนาคุณภาพเครือข่ายสุขภาพระดับอำเภอและหน่วยบริการ ปฐมภูมิ
Balanced Scorecard ( BSC ).
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
คู่มือการพัฒนาคุณภาพ HA SPA SAR 2011 HA Scoring Guideline 2011
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ศูนย์อนามัยที่ 4
เทคนิคการจัดการ ความคลาดเคลื่อนทางยาในเครือข่ายบริการปฐมภูมิเขตเมือง
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
การวางแผนยุทธศาสตร์.
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กรอบแนวคิดการปรับแผน ปี 58
TRAT Model Roadmap to HIV Standard Based On HA ๒๐๑๑
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )
Service Profile บริการ/ทีม: ……………………………. โรงพยาบาลนครปฐม
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) มาตรฐาน HA/HPH Part I สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) การอบรมหลักสูตร SPA

3P (PDSA) คือ Basic Building Block สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 3P (PDSA) คือ Basic Building Block ของการพัฒนา Plan/Design -> Do เราทำงานกันอย่างไร ทำไปเพื่ออะไร ทำไมต้องมีเรา ทำได้ดีหรือไม่ Purpose Process Performance Study/Learn จะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร Act/Improve

“3P” กับ “5 คำถาม” เพื่อมองระบบงาน “3P” & Strategic Management Strategic Challenges Key Projects, Processes, Activities [I-6.1 / I-6.2a] Strategic Objectives [I-2.1b] KPI Monitoring [I-4.1a / IV] Purpose Process Performance Performance Analysis, Review, & Improvement [I-4.1b / I-6,2b]

ผู้ป่วย ผู้รับผลงาน และ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ที่สำคัญ กลุ่มผู้ป่วยที่จะช่วยให้องค์กรอยู่รอด กลุ่มผู้ป่วยที่ต้องดูแลตามพันธกิจ กลุ่มผู้ป่วยที่เป็นปัญหาสำคัญของพื้นที่ กลุ่มผู้ป่วยที่การดูแลยังทำได้ไม่ดี กลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโอกาสสร้างนวตกรรม กลุ่มผู้ป่วยที่เป็นโอกาสสร้างความเฉียบคมในการดำเนินงาน หน่วยงาน/องค์กร ที่มีโอกาสสร้างความร่วมมือ ขอให้ระบุกลุ่มผู้ป่วย/หน่วยงานที่มีลักษณะข้างต้นมาจำนวนหนึ่ง

รวดเร็ว ปลอดภัย บริการ ผู้ป่วย/ผู้รับผลงาน ลักษณะสำคัญ ของบริการ Trauma Center Multiple Trauma ลักษณะสำคัญ ของบริการ ความต้องการของ ผู้ป่วย/ผู้รับผลงาน Assessment Consult system ER-> OR รวดเร็ว ปลอดภัย

วิสัยทัศน์ ค่านิยม ที่ควรเป็น วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ควรเป็น ความสามารถของบุคลากรที่ควรจะมี นวตกรรมของระบบงานที่ควรมี ระบบสารสนเทศที่ต้องการ