นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ชื่อวิจัย การสร้างสื่อ E-book วิชาการเขียนภาษาจาวา เรื่อง แนะนำ ภาษาจาวา เริ่มใช้งานภาษาจาวา และโครงสร้างภาษาจาวา สำหรับ นักศึกษาระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ปัญหาการวิจัย จากการศึกษาของผู้วิจัย พบว่า การเรียน การสอนวิชาการ เขียนภาษาจาวา ควรมีสื่อการเรียน การสอน เพื่อนำมาใช้ พัฒนาการเรียนการสอน สามารถสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ ดึงดูดความสนใจ โดยมีเทคนิคการนำเสนอด้วยกราฟิก ภาพเคลื่อนไหว แสง สี เสียง สวยงามและเหมือนจริง ช่วยให้ ผู้เรียนสามารถเกิดการเรียนรู้ และเข้าใจเนื้อหาได้เร็ว เกิดทัศนคติ ที่ดีต่อการเรียน ประหยัดเวลาและงบประมาณในการจัดการเรียน การสอน และยังสามารถลดช่องว่างการเรียนรู้ของผู้เรียน
วัตถุประสงค์งานวิจัย 1. เพื่อสร้างและหาคุณภาพของสื่อ E-book รายวิชาการเขียน ภาษาจาวา เรื่อง แนะนำภาษาจาวา เริ่มใช้งานภาษาจาวา และ โครงสร้างภาษาจาวา สำหรับนักศึกษาระดับชั้น ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ 2. เพื่อหาประสิทธิภาพของสื่อ E-book รายวิชาการเขียนภาษา จาวา เรื่อง แนะนำภาษาจาวา เริ่มใช้งานภาษาจาวา และโครงสร้าง ภาษาจาวา สำหรับนักศึกษาระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลัง เรียน
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตาราง ผลการประเมินคุณภาพ ของสื่อ E-book วิชาการเขียนภาษาจาวา เรื่อง แนะนำภาษาจาวา เริ่มใช้งานภาษาจาวา และโครงสร้างภาษาจาวา
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตาราง ผลการหาประสิทธิภาพของสื่อ E-book วิชาการเขียนภาษา จาวา เรื่อง แนะนำภาษาจาวา เริ่มใช้งานภาษาจาวา และโครงสร้างภาษาจาวา
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตาราง การเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน สื่อ E-book วิชาการเขียนภาษาจาวา เรื่อง แนะนำภาษาจาวา เริ่มใช้งานภาษาจาวา และโครงสร้างภาษาจาวา
สรุปผลการวิจัย 1. สื่อ E-book รายวิชาการเขียนภาษาจาวา เรื่อง แนะนำภาษา จาวา เริ่มใช้งานภาษาจาวา และโครงสร้างภาษาจาวา มีคุณภาพโดย เฉลี่ยรวมมีค่าเท่ากับ 4.61 แสดงว่ามีคุณภาพด้านอยู่ในระดับดีมาก 2. สื่อ E-book รายวิชาการเขียนภาษาจาวา เรื่อง แนะนำภาษาจา วา เริ่มใช้งานภาษาจาวา และโครงสร้างภาษาจาวา มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.67/84.76 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 3. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนด้วย สื่อ E-book รายวิชาการเขียนภาษาจาวา เรื่อง แนะนำภาษาจาวา เริ่มใช้ งานภาษาจาวา และโครงสร้างภาษาจาวา สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ