 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
Advertisements

หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.

คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
งานวิจัย เรื่อง การฝึกทักษะ 5 ประการที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ประยุกต์ 1 เรื่องระบบจำนวนเต็ม เศษส่วน และทศนิยม ของนักเรียนชั้น ปวช.
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
สาขาวิชาการท่องเที่ยว วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการเชียงใหม่
นางสาววราภรณ์ ว่องนัยรัตน์ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
***นำเสนอผลงานวิจัย***
นางวันเพ็ญ วิวัฒนเจริญ
วิธีสอนแบบอุปนัย.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ในแผนกการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ปีการศึกษา 2555
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นางสาวพิชญาภา อิ่มประไพ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (MBAC)
รายงานผลการวิจัย.
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
อาจารย์นริสรา คลองขุด
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
ชื่อผู้วิจัย ว่าที่ร้อยตรีหญิง ภรณ์ทิพย์ เทพธีระชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
ชื่อเรื่องวิจัย ผู้วิจัย นางเพียรทอง อุ่นบุญธรรม
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา ศิลปวัฒนธรรมไทย เรื่อง การอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย โดยใช้เทคนิคกระบวนการคิดแก้ปัญหา ผู้วิจัย นางวันทนา ถวิลศักดิ์
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ เรื่อง การสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ โดยใช้วิธีแผนที่ความคิด (Mind Map) ของนักศึกษาระดับ.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่

การจัดกระบวนการเรียนรู้ ตาม พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ. ศ กำหนดให้ผู้สอนจัดเนื้อหาสาระ และกิจกรรม การเรียนการสอนอย่างหลากหลายเหมาะสมกับ ธรรมชาติ และสนองความต้องการ ความสนใจ ความถนัดของผู้เรียน ฝึกทักษะกระบวนการคิด การจัดการเรียนการสอน แบบเผชิญ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน เพื่อที่จะ สามารถประยุกต์ ความรู้มาใช้เพื่อป้องกันและ แก้ปัญหาได้ถูกต้อง และ เหมาะสม มีการ จัดการเรียนรู้ ที่ผสมผสาน สาระความรู้ด้าน ต่าง ๆ อย่างได้สัดส่วนสมดุลกันรวมทั้ง ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดี มี คุณลักษณะที่พึงประสงค์ได้ทุกวิชา

 เพื่อพัฒนาการเรียนรู้เรื่องสัญญายืม โดยการจัดการเรียนรู้แบบอุปนัย

รายการประเมิน คะแนน ปฏิบัติกิจกรรมใน แบบฝึกหัดได้ถูกต้อง รูปแบบการนำเสนอ การมีส่วนร่วมของสมาชิก ความสนใจผู้ฟัง 3510 รวม

 จากการวิจัยในครั้งนี้ ผู้จัดทำได้จัดการเรียน การ สอนตามวิธีการพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง สัญญายืม ในรายวิชา กฎหมายพาณิชย์ โดยการจัดการเรียนรู้ แบบอุปนัย ของนักเรียน ระดับชั้น ปวช. 1/1 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ เนื่องจากวิธีนี้ป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะผู้เรียนได้เผชิญ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน เพื่อที่จะ สามารถประยุกต์ ความรู้ มาใช้เพื่อป้องกันและ แก้ปัญหาได้ถูกต้อง เหมาะสม ผู้เรียนทุกคนได้มี โอกาส ศึกษาค้นคว้าลงมือปฏิบัติกิจกรรมตาม ความถนัดความสามารถของตนเอง มีความรัก ความสามัคคี ในการทำงานร่วมกับบุคคลอื่น อย่างมีความสุข ภายใต้คำแนะนำ คำปรึกษา ความช่วยเหลือจากครูผู้สอนหรือตำราเรียนวิชา กฎหมาย

 เป็นวิธีที่ทำให้ผู้เรียนสามารถค้นพบความรู้ด้วย ตนเอง ทำให้เกิดความเข้าใจ และ จดจำได้นาน  เป็นวิธีที่ฝึกให้ผู้เรียนได้ พัฒนาทักษะการ สังเกต คิดวิเคราะห์ เปรียบเทียบ ตามหลัก ตรรกศาสตร์ และหลักวิทยาศาสตร์ สรุปด้วย ตนเองอย่างมีเหตุผลอันจะเป็นเครื่องมือสำคัญ ของการเรียนรู้ ซึ่งใช้ ได้ดีกับวิชา กฎหมายพาณิชย์  เป็นวิธีการที่ผู้เรียนได้ทั้งเนื้อหาความรู้ และ กระบวนการซึ่งผู้เรียนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ ในการเรียนรู้เรื่องได้

สวัส ดี