Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปัจจุบัน มี 6 สาขา สาขา 1 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 2 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 1 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 2 จ.เพชรบูรณ์ สาขาบ้านสวน 2 วังน้อย อยุธยา.
Advertisements

คำขอขึ้นทะเบียน ตามแบบกปม/ทบ2 (ผู้ประกอบการประเภทอื่นๆ)
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การปฏิบัติงานขับเคลื่อนระบบการส่งเสริมสหกรณ์
นางสาววรนุช ชัยกิตติภรณ์ หัวหน้าสนง.ตรวจบัญชีสหกรณ์ชลบุรี
หน้าที่ของสมาชิกสหกรณ์
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
การตรวจสอบ การตรวจสอบ คือ กระบวนการที่เป็นระบบ
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
กลุ่ม 2 ข้อ 4. ปัญหา สาเหตุ แนวทางป้องกัน แนวทางแก้ไข
7 องค์ประกอบ มีการรับรู้และมุมมองที่เหมือนกัน การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การคำนวณต้นทุนผลผลิต
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Computer Application in Customer Relationship Management
ความซับซ้อน Complexity Index
คุณสมบัติ ของ Smart Farmer -  1. รายได้ไม่ต่ำกว่า 180,000 บาท/ครัวเรือน/ปี  2. ผ่านคุณสมบัติพื้นฐาน (ผ่านอย่างน้อย 1 ตัวบ่งชี้ ของคุณสมบัติแต่ละด้าน)
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
Management Cockpit.
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
การวางผังของสถานประกอบการ
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
(Transaction Processing Systems)
กลุ่มที่ 1.
ศูนย์บริการและถ่ายทอด เทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลโฆษิต อำเภอ ตากใบ จังหวัดนราธิวาส ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นาย วัฒนา แดงสุวรรณ เลขานุการคณะกรรมการบริหารศูนย์
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Presentation Template
ธ.ก.ส. กับการวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
กลุ่มสับปะรด 1. นายนิวัต ใจรินทร์ สนง.กษจ.ลำปาง(ประธาน )
ชี้แจงแนวทาง การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในฤดูการผลิต ปี 2557/58
สรุปผลการจัดตั้งตลาดเกษตรกร ของสหกรณ์การเกษตรสบปราบ จำกัด จังหวัดลำปาง
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทที่ 4 การค้าส่ง.
1. ธุรกิจบริการ สหกรณ์เป็นตัวกลางในการเก็บค่า กระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการส่งน้ำเพื่อ การเกษตรของโครงการสูบน้ำและ บำรุงรักษาสุโขทัย ( ชลประทาน ) ธุรกิจนี้สหกรณ์จะมีรายได้จากการ.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร โดย ศิริภร กลิ่นกล่ำ ผู้เชียวชาญด้านธุรกิจข้าวของสหกรณ์ กรมส่งเสริมสหกรณ์

1. สรุป นิยามของ Supply Chain สินค้าเกษตร คือ การเชื่อมโยงของทั้งหมดต่อกันทั้งในส่วนของ วัตถุดิบ สินค้า ข้อมูลและกิจกรรม เพื่อต้องการ ที่จะทำผลิตสินค้า จัดส่งสินค้า และให้บริการ แก่ลูกค้า รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าและการไหล ของเงินสด (Cash Flow)

ระบบโซ่อุปทานสินค้าเกษตรของสหกรณ์ การไหลของข้อมูล สมาชิก สหกรณ์ ผู้ค้า ลูกค้า การไหลของ ผลิตภัณฑ์ขั้นต้น การไหลของ ผลิตภัณฑ์ขั้นต้น การไหลของเงิน การไหลของเงิน

2. การทำ Supply Chain สิ่งที่จะต้องให้ได้ข้อมูล คือ - สมาชิกส่วนใหญ่ทำอาชีพอะไร กิจกรรม ทำอะไรบ้าง ทำเมื่อไหร่ ค่าใช้จ่ายเท่าไร ( 1 ไร่ / 1 ครั้ง ) สหกรณ์ให้บริการครบหรือยัง สหกรณ์มีการวางแผนธุรกิจ ตรงจุดหรือไม่

3. ถ้าจัดทำSupply Chain จะได้อะไรบ้าง - รู้อาชีพของสมาชิกมีอะไรบ้าง รู้ธุรกิจสหกรณ์ควรจัดการเสริมเติมเต็มให้สมาชิก สามารถชี้ชัดให้สหกรณ์เห็นถึงการบริหารงาน การให้ความรู้กับสมาชิก ทั้งด้านสหกรณ์และอาชีพ รู้ทิศทางที่จะช่วยกันพัฒนาสหกรณ์ร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ สมาชิก ผู้บริหารสหกรณ์ หน่วยที่ส่งเสริมสหกรณ์

4. หลักการจัดทำSupply Chain - ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการประกอบอาชีพที่จะทำ SC - ตามขั้นตอน 8 ข้อ - ในการจัดทำกระบวนการ SC ต้องไม่ใช้ความเห็น ผู้จัดทำและการโน้มน้าว ต้องเป็นของสมาชิกโดยตรง - เจ้าหน้าที่ส่งเสริมนำ SC มาวิเคราะห์เพื่อใช้ในการ ส่งเสริมสหกรณ์ ทั้งด้านข้อมูล SC และหน้าที่ธุรกิจ เพื่อนำมาซึ่งผลประโยชน์ของสมาชิก

5. ประโยชน์จาก Supply chain 1. สร้างระบบการบริหารจัดการสินค้า ให้มีระบบ 2. สามารถควบคุมการทำงานได้ง่าย 3. ทำให้เกิดการประหยัดจากการลดต้นทุนได้ 4. ทำให้การบริการลูกค้าเกิดความสะดวก และไม่ตกหล่นการบริการ

6. ต้องทำ Supply chain ทุกอาชีพ กับสมาชิกเพื่อสามารถ จัดทำแผนธุรกิจ

การทำ Supply Chain ของสหกรณ์ ธุรกิจให้เช่าพื้นที่ แผนธุรกิจ รวบรวม ธุรกิจรวบรวม SC ยางพารา คณะ กรรมการ ดำเนิน การ แผนธุรกิจ จัดหาฯ ธุรกิจจัดหาฯ การจัดทำ แผนธุรกิจ ของ สหกรณ์ สมาชิก สหกรณ์ 12,000 คน SC ปาล์มน้ำมัน แผนธุรกิจ สินเชื่อ ธุรกิจสินเชื่อ ฝ่าย จัดการ สหกรณ์ SC สับปะรด แผนธุรกิจ รับฝากเงิน ธุรกิจรับฝากเงิน SC กล้วยหักมุก รายได้การ ให้เช่าพื้นที่ ธุรกิจให้เช่าพื้นที่ รายได้การให้ เช่าห้องเย็น การให้เช่าห้องเย็น

7. การพัฒนาสหกรณ์ในอนาคต การลดต้นทุนหรือระบบโลจิสติก

มุมมองในอนาคต ข้อมูลสารสนเทศ สินค้า คงคลัง สหกรณ์การเกษตร การรวบรวม ผลผลิตการ เกษตร การแปรรูป ผลผลิต การเกษตร ศูนย์ กระจาย สินค้า ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ลูกค้า ผู้บริโภค เกษตรกร สมาชิก สหกรณ์ วัตถุดิบ สินค้า เกษตร สินค้า คงคลัง สินค้า คงคลัง สินค้า คงคลัง ความพึงพอใจ คุณภาพ ราคา การจัดส่ง การบริการ วางแผน จัดหา คลังสินค้า การผลิต การผลิต การผลิต เคลื่อน ย้าย การผลิต การคืน กระบวนการจัดการซัพพลายเชนสินค้าเกษตร ส่งมอบ ส่งมอบ ส่งมอบ ส่งมอบ สินค้า คงคลัง การคืน การคืน การคืน การคืน การไหลของเงินสด