พระนครคีรีเพื่อการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวคิดทางปรัชญาพื้นฐาน
Advertisements

เศรษฐกิจ พอเพียง.
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
การเขียนผลงานวิชาการ
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ตัวอย่าง การปรับปรุงข้อสอบ วิชา LB105: Study Skills ภาคที่ 1 / 2545 ( ก่อนการปรับปรุงเป็นข้อ 78 หลังการปรับปรุงเป็นข้อ 20 )
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Thesis รุ่น 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
การพัฒนาเว็บ.
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การมีภูมิคุ้มกันที่ดี
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
เศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานวัฒนธรรม
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
ผลงาน ความรู้ ความคิดของผู้เรียน ทักษะ การปฏิบัติ ของผู้เรียน คุณลักษณะ ค่านิยม คุณธรรม ของผู้เรียน.
การนำไปใช้ในการเรียน
และอนามัยสิ่งแวดล้อม
รูปแบบแผนชุมชน.
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ชื่อหน่วย กราฟของฟังก์ชัน วิชา คณิตศาสตร์ GSP 1 รหัสวิชา ค
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พระนครคีรีเพื่อการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย พระนครคีรีเพื่อการเรียนรู้ ภาษา ต่างประเทศ สังคม ศิลปะ สุขศึกษา การงานอาชีพ

ทักษะกระบวนการ ทักษะกระบวนการ กระบวนการคิด การปฏิบัติจริง กระบวนการกลุ่ม การบรรยาย การสืบค้นข้อมูล การสังเกต การสอบถาม กระบวนการคิด การปฏิบัติจริง หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การอภิปราย รายงาน

ชิ้นงาน/ผลงานนักเรียน ศิลปะ/งานอาชีพ/พลศึกษา

ชิ้นงาน/ผลงานนักเรียน แผนที่ความคิด “แหล่งเรียนรู้พระนครคีรี”

ชิ้นงาน/ผลงานนักเรียน แผนที่ความคิด “บูรณาการกับหลักเศรษฐกิจพอเพียง”

เกณฑ์การประเมิน แผนที่ความคิด รายการประเมิน ระดับคะแนน 3 2 1 เนื้อหา เนื้อหาครบถ้วนถูกต้อง ตามแผนการจัดการเรียนรู้ เรียนรู้โบราณสถาน ชื่นบานแหล่งพรรณไม้ ผ่านคลายกายและจิต ร่วมคิดแผนผังพระนครคีรี มีแนวคิดทัศนศิลป์ ขาดเนื้อหา 1 ประเด็น ตามแผนการจัดการเรียนรู้ ขาดเนื้อหา 2 ประเด็น ตามแผนการจัดการเรียนรู้ การจัดลำดับความคิด เรียงลำดับความคิดก่อน - หลัง ไม่วกวน มีความต่อเนื่องสัมพันธ์กัน ลำดับความคิดวกวน หรือ ขาดความต่อเนื่องสัมพันธ์กัน ลำดับความคิดวกวน และขาดความต่อเนื่องสัมพันธ์กัน ความคิดสร้างสรรค์ - มีความคิดแปลกใหม่ เป็นต้นแบบ ความคิดซ้ำเดิม หรือเลียนแบบ ความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบ ลายมือเป็นระเบียบสวยงาม อ่านง่าย สะอาด ไม่ขีดฆ่าสกปรก ลายมือไม่เป็นระเบียบ อ่านยาก หรือชิ้นงานมีความสกปรก มีรอยขีดฆ่า

เกณฑ์การประเมิน แผนที่ความคิดบูรณาการกับเศรษฐกิจพอเพียง รายการประเมิน ระดับคะแนน 3 2 1 หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เนื้อหาครบถ้วน ถูกต้อง พอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี เงื่อนไขความรู้ เงื่อนไขคุณธรรม เนื้อหาไม่ครบถ้วน ขาดองค์ประกอบ 1 - 2 องค์ประกอบ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เนื้อหาไม่ครบถ้วน ขาดองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบขึ้นไป ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ความสอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เนื้อหามีความสอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในทุกๆ องค์ประกอบ เนื้อหาบางส่วนไม่สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ใน 1-2 องค์ประกอบ เนื้อหาบางส่วนไม่สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 3 องค์ประกอบ ขึ้นไป ความคิดสร้างสรรค์ - มีความคิดแปลกใหม่ เป็นต้นแบบ ความคิดซ้ำเดิม หรือเลียนแบบ ความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบ ลายมือเป็นระเบียบสวยงาม อ่านง่าย สะอาด ไม่ขีดฆ่าสกปรก ลายมือไม่เป็นระเบียบ อ่านยาก หรือชิ้นงานมีความสกปรก มีรอยขีดฆ่า