Post-Structuralism or Nothing แนวการสอนรายวิชา 2532101 สังคมวิทยาชนบทและเมือง Rural and Urban Sociology 3 (3-0) ------------------  -------------- -------

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

โครงการวิจัย เรื่อง วิถีการดำรงชีวิต อย่างยั่งยืนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Food Security and Sustainable Livelihoods in South East Asia ตามประกาศโครงการวิจัยของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
ผศ. วีระศักดิ์ จารุชัยนิวัฒน์
เอกสารที่ต้องยื่นในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ประวัติและประสบการณ์การทำงาน
ปัญหาการเมืองไทยในปัจจุบัน
“IDA คิด IDA ทำ นำอาเซียน IDA คิด IDA ทำ นำอาเซียนสู่สังคมโลก”
ภาควิชากีฏวิทยา ภาควิชากีฏวิทยา ให้การศึกษาทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแมลง เพื่อนำความรู้ไปแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รู้จักแมลงที่มีประโยชน์และโทษ.
งานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัย บรูพา
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
รอบรู้อาเซียน.
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การกำหนดขั้นตอนตำแหน่งทางวิชาการ
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การจัดการงานวิจัย ในระบบสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาพื้นที่
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
ปัญหาการเมืองไทยในปัจจุบัน
ยินดีต้อนรับคณะเยี่ยมชื่นชม
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
พบปะสนทนา บุคลากรสายวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การนำนโยบายและแนวปฏิบัติ การรับนักเรียนสู่การปฏิบัติ
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
พลังชุมชน สู่สุขภาพดีในยุคประชาคมอาเซียน : บทบาทสถานศึกษา
1 การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ วิทยาลัยชุมชน : ทางเลือกอุดมศึกษาเพื่อ ปวงชน ”
กรมคุ้มครองสิทธิและ เสรีภาพ ทำไมจึงมีการรณรงค์ เปลี่ยนแปลงโทษ ประหารชีวิต.
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
เด็กชาย รัฐติพงศ์ คงจันทร์ ม.2/11 เลขที่ 15 ชิ้นงานที่8
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
THEORIES of POLITICAL ECONOMY And POLITICAL ECONOMY of DEVELOPMENT ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม.
จัดทำโดย ด.ญ. เนตรชนก จีระวัตร์ เสนอ อาจารย์ฐิตาพร ดวงเกตุ
วิชา น. 101 กฎหมายลักษณะนิติกรรมและสัญญา
ทฤษฎี และหลักการพัฒนาชุมชน
จัดทำโดย ด.ช.จิรภัทร นิ่มเจริญ กลุ่ม15เลขที่2
Nanotechnology Cluster ภาคใต้ 1 โครงการพัฒนา นักวิจัยไทย ด้านวิทยาศาสตร์ เคมี และเภสัช ภาคใต้ ระยะที่ 2 แผน 5 ปี ( )
เรื่อง การใช้ภาษาในการพูด ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
รองศาสตราจารย์ ดร.กรรวี บุญชัย
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
จัดทำโดย ด.ญ.ธันยชนก โพธิ์บัว ด.ญ.ฉัตรชนก ฤทธาภัย
Welcome.
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
นิเวศวิทยาการเมือง : ความยั่งยืนทางนิเวศในสังคมไทย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาไทย : ที่มาและทางออก
ประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา... ไม่มีอะไรจะอธิบายย จบปิ๊ง.
เด็กชาย สมพิศ อารมณ์ฤทธิ์
จัดทำโดย ด. ช. ณัฐดนัย เกตุมณี ม.1/3 เลขที่ 3 ด. ช. นวพล ไทยอุส่าห์ ม.1/3 เลขที่ 9 เสนอ อ. ฐิตาพร ดวงเกตุ จัดทำโดย ด. ช. ณัฐดนัย เกตุมณี ม.1/3 เลขที่
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
วิเคราะห์ปัญหาและยุทธศาสตร์การพัฒนาAnalysis on Problems and Strategies of Development ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Post-Structuralism or Nothing

แนวการสอนรายวิชา สังคมวิทยาชนบทและเมือง Rural and Urban Sociology 3 (3-0)  ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม

คำอธิบายรายวิชา  ศึกษาความหมายของคำว่าสังคมวิทยาชนบท และเมือง ความหมายของชุมชนแบบชนบทและ เมือง ลักษณะของสังคมชนบทและเมือง ด้าน นิเวศวิทยา ประชากร การอาชีพ และเศรษฐกิจ สถาบันทางสังคม กลุ่มและองค์กรทางสังคม ลักษณะค่านิยม การเปลี่ยนแปลงทางสังคม ชนบทเป็นสังคมเมือง ปัญหาและการแก้ไข ปัญหาสังคมชนบทและสังคมเมือง และการวาง ผังเมือง

ประวัติผู้บรรยาย  ดร. จิตรกร โพธิ์งาม  ตำแหน่ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ระดับ 8 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  การศึกษาปริญญาตรี ศศ.บ. (การพัฒนาชุมชน) ปริญญาโท ศศ.ม. (ไทยคดีศึกษา) ปริญญาเอก Ph.D. Tai Studies (Interdisciplinary) ผลงานวิจัยตีพิมพ์ 6 เรื่อง ผลงานตำราตีพิมพ์ 8 เล่ม บทความตีพิมพ์ในวารสารภายในประเทศ 20 เรื่อง ตีพิมพ์ในวารสารต่างประเทศ 1 เรื่อง (ยูเครน รัสเซีย) ศึกษาดูงานสหรัฐอเมริกา พม่า ลาว จีน เวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย บาหลี บรูไน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฝรั่งเศส และสวิสเซอร์แลนด์ ปัจจุบันกรรมการสภามหาวิทยาลัย ประธานหลักสูตรปริญญาโท สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา

ประเด็นบรรยาย  บทที่ 1 มนุษย์และประชากร  บทที่ 2 สังคมและวัฒนธรรมไทย  บทที่ 3 มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม  บทที่ 4 เศรษฐกิจไทย  บทที่ 5 การเมืองและการปกครองไทย  บทที่ 6 มนุษย์ สังคม สิ่งแวดล้อมกับการ พัฒนาคุณภาพชีวิต และการพัฒนาที่ยั่งยืน

ความหมายของคำว่าสังคมวิทยาชนบทและเมือง

ชุมชนแบบเมืองและชนบท

ลักษณะสังคมชนบทและเมือง

 นิเวศวิทยา

ประชากร

การอาชีพ

เศรษฐกิจ

สถาบันทางสังคม

กลุ่มและองค์กรทางสังคม

ลักษณะค่านิยม