หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
Advertisements

GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
พุทธศาสนาเถรวาท รหัสวิชา หมู่ 1.
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
คำอธิบายรายวิชา ระบบธุรกิจ วัฏจักรของการพัฒนาระบบงาน ระเบียบ วิธีการและเครื่องมือในการวิเคราะห์ ผังงานระบบ ตารางและการตัดสินใจ การศึกษาความเป็นไปได้ของระบบการวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุนในการพัฒนา.
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ชื่อ-นามสกุลนักศึกษา รหัสนักศึกษา เลขที่ CS99
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น (Database Management System)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
วัฒนธรรมในห้องเรียน มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
คุณสมบัตินักศึกษาโครงงาน
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
CSC420 Operating Systems ผู้สอน : อ.สุรชัย ดียิ่ง ห้องเรียน : 5-357
CSC431 Computer Network System
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
ครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิถุนายน 2556
พื้นฐานการคิดเชิงระบบ (Fundamental Systems Thinking)
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
บทที่ 11.
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โครงการอาจารย์ที่ปรึกษากัลยาณมิตร
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
การออกแบบจัดแสดงนิทรรศการ อธิบายรายละเอียดวิชา
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.

----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
การวิจัยนิเทศศาตร์FCA2101
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
เกณฑ์การให้คะแนน อัตราส่วนคะแนน : ระหว่างเรียน 60: กลางภาค 20: ปลาย ภาค 20 เกณฑ์การให้คะแนน 1. ส่งงานตรงเวลา ( ในชั่วโมงเรียน ) 1.1 ส่งงาน 10 คนแรก จะมีสิทธิได้คะแนนเต็ม.
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ) MB
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101 Week 1 หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101 อ. อิสรี ไพเราะ(อ.ต๊ะ) isaritiaw@gmail.com MB. 084-336-6880

ตั้งกลุ่ม Face Book Add อาจารย์ - isaritiaw@gmail.com เลือกชื่อกลุ่ม / สมัคร Email เลือก หัวหน้า (Host 1) ของกลุ่มวิชานี้ เลือก รองหัวหน้า (Host 2) เลือก รองหัวหน้า (Host 3) หน้าที่ คือ Host 1 Host 2 และ Host 3 ให้เพื่อนๆ ที่อยู่ในกลุ่มนี้ทั้งหมดเข้าเป็นสมาชิก ของ Facebook และแจ้งข่าวสาร พร้อมทั้ง Assignment ของวิชานี้ นักศึกษากลุ่มเรียนนี้ต้องช่วยกันสร้าง Community ของวิชาเรียนนี้นะคะ Add อาจารย์ - isaritiaw@gmail.com ชื่อ Profile Isari Ait

Agreement

Agreement เช็คชื่อ ห้ามเซ็นต์ชื่อแทนกันนะคะ ห้ามเข้าห้องเรียนสายเกิน 15 นาที หลัง 15 นาทีแต่ภายใน 30 นาทีของการเริ่มเรียน อาจารย์ขอเหตุผล แต่ถือเป็นขาด ครึ่งของครึ่งครั้ง (สายกรณีนี้ 4 ครั้ง ถือเป็นขาด 1 ครั้ง) โดยการขอเข้าห้องเรียนและ เซ็นต์ชื่อ พร้อมมีเครื่องหมายกำกับว่าเข้าสาย เกิน 30 อาจารย์อนุญาตให้เข้าเรียนแต่ถือเป็นขาดครึ่งครั้ง (สายกรณีนี้ 2 ครั้ง ถือเป็น ขาด 1 ครั้ง) โดยการขอเข้าห้องเรียนและเซ็นต์ชื่อ พร้อมมีเครื่องหมายกำกับว่าเข้าสาย การลา ลาป่วย โทรแจ้งอาจารย์ก่อนคาบเรียน และถ้ากรณีหยุดเรียน 2 สัปดาห์ ติดต่อกัน ส่งเอกสารใบรับรองเเพทย์ ลากิจ ทำเอกสารแจ้งอาจารย์ล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ขาดเกิน 3 ครั้ง ขาดครั้งที่ 4 อาจารย์ขอเชิญผู้ปกครองเข้าพบเพื่อหาแนวทางการเรียน ของนักศึกษาคนนั้นๆ

Agreement ภายในห้องเรียน ปิดโทรศัพท์ และเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด หรือเปิดเป็นระบบสั่น ถ้านักศึกษา ต้องการคุยโทรศัพท์ แจ้งขออนุญาตอาจารย์ และออกไปคุยนอกห้องเรียน อาจารย์ให้เวลาในการคุย 15 นาที เกินกว่านั้นไม่อนุญาตให้เข้าเรียนต่อ ถือเป็น การขาดเรียน กรุณาอย่างเล่น Community และ Chat ทุกชนิด เช่น Facebook, WhatApps, Lines, MSN, Instagram ฯลฯ ในห้องเรียน เว้นแต่ อาจารย์ให้ทำกิจกรรมผ่าน Community เท่านั้น การขออนุญาตทำกิจธุระส่วนตัว ยกมือและขออนุญาต อาจารย์ให้เวลาในการทำ กิจธุระส่วนตัว 15 นาที เกินกว่านั้นไม่อนุญาตให้เข้าเรียนต่อ ถือเป็นการขาด เรียน

รายละเอียดในการเรียน จุดมุ่งหมายของรายวิชา เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจความหมาย ความสำคัญ องค์ประกอบ แนวคิดและทฤษฎี ต่างๆเกี่ยวกับการสื่อสารในบุคคล วิเคราะห์กระบวนการสื่อสารระดับต่างๆในเชิง พฤติกรรมการสื่อสาร ทั้งการสื่อภายในบุคคล การสื่อสารระหว่างบุคคล การ สื่อสารมวลชน และการสื่อสารองค์กร ตลอดจนบทบาท และอิทธิพลของการ สื่อสารที่มีต่อการพัฒนาสังคม

วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา 2.1 สามารถอธิบายความหมาย ลักษณะสำคัญ วัตถุประสงค์ รวมไปถึงประเภท การสื่อสาร 2.2 สามารถวิเคราะห์และเข้าใจแบบจำลอง และองค์ประกอบของกระบวนการ สื่อสาร 2.3 สามารถวิเคราะห์และเข้าใจกระบวนการสื่อสารมวลชนประเภทต่างๆ 2.4 ศึกษาบทบาทและหน้าที่ อิทธิพลของการสื่อสารมวลชนที่มีผลต่อบุคคล สังคม และประเทศ

การประเมินคะแนน

Assignment 1 Time 45 Mins (Present ในการเรียนสัปดาห์ที่ 1) คิดว่าตัวนักศึกษาเป็นคนอย่างไร จุดเด่น จุดด้อยของตัวเองคืออะไร จินตนาการตัวเองโดยวาดรูปการ์ตูนแทนตัวเองที่เป็นสัตว์ 1 ตัว พร้อมคำอธิบาย ทำไมถึงเลือกเรียนนิเทศศาสตร์ ทำไมถึงเลือกเรียนสาขา เอกสาขา โทสาขา มีแผนอย่างไรหลังจากจบการศึกษา มองเห็นตัวเองในอีก 5 ปีข้างหลังจากจบการศึกษาเป็นอย่างไร คำ 3 คำที่คิดว่าเป็นตัวเอง ชื่อ นามสกุล ชื่อเล่น เบอร์โทรศัพท์และ Email วิชาเอก จบมัธยมปลายที่ไหน?

Homework. ชื่อ นามสุกล. วิชา. เอก. ชั้นปีที่. รหัส ข้อ 1. นิเทศศาสตร์คืออะไร 2. การสื่อสารคืออะไร

ไม่ส่งคะแนนหาย 40 คะแนนค่ะ Agreement งานเดี่ยว รวบรวมงานทุกชิ้นใสฟ้างานเดี่ยวส่งตอนสิ้นเทอม งานกลุ่ม รวบรวมงานทุกชิ้นใสฟ้างานกลุ่มส่งตอนสิ้นเทอม ไม่ส่งคะแนนหาย 40 คะแนนค่ะ

“ผู้ใฝ่รู้ ย่อมมีความรู้ ผู้ใฝ่ดี ย่อมมีแต่สิ่งดี สติ ปัญญา เป็นสมบัติอันทรงค่าที่ติดตัวของผู้เป็นบัณฑิต” อ. อิสรี ไพเราะ(อ.ต๊ะ)