คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
นางสาวนภัสญาณ์ ไก่งาม
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
“MY SCHOOL”.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
คณิตศาสตร์ ในอารยธรรม กรอบความคิดทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ กับการใช้งาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
หน่วย การเรียนรู้.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การอาชีพ สาระที่ 4 การอาชีพ มาตรฐาน ง4.1
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ขวา ซ้าย.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ความหมายของวิทยาศาสตร์
คุณลักษณะเฉพาะของผู้ประกอบอาชีพ
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ปฐมนิเทศนักเรียน ครูระดมพล ช่วยชูชาติ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เห็ดวิทย์ ชิดชาวบ้าน วิเคราะห์ข้อมูลที่จัดทำคำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
วิธีสอนแบบอุปนัย.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
Subtitle Goes Hre PBL Problem Based Student Centered Small Group.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้ สมบัติของเส้นขนาน ความน่าจะเป็น การเปรียบเทียบโอกาสของเหตุการณ์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแน่นอน เหตุการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นแน่นอน คำอธิบายรายวิชา โดยใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมให้เหตุผลประกอบ การตัดสินใจและสรุปผลได้อย่างเหมาะสม ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและชัดเจน เชื่อมโยงความรู้ต่างๆในคณิตศาสตร์

และนำความรู้ หลักการ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไปเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่น ๆ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้ และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีสมรรถนะในด้านการคิด การใช้ทักษะชีวิตและการใช้เทคโนโลยี รวมทั้งนำประสบการณ์ที่ได้ไปใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค์ เห็นคุณค่า มีจิตคณิตศาสตร์ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีระเบียบวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่าง พอเพียง สามารถทำงานอย่างเป็นระบบ มีความรับผิดชอบรอบคอบและมีวิจารณญาณ มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล คะแนนระหว่างภาค : คะแนนทดสอบ = 80 : 20 คะแนนระหว่างภาค - ทดสอบย่อย/การทำกิจกรรมประจำหน่วย 80 คะแนน คะแนนทดสอบ - ทดสอบปลายภาค 10 คะแนน - ทดสอบกลางภาค 10 คะแนน รวม 100 คะแนน

หน่วยที่ คะแนนระหว่างปี คะแนนทดสอบ รวม ความรู้ ทักษะ คุณลักษณะ รวม กลางภาค ปลายภาค 1. ทฤษฎีบทพีทาโกรัส 8 4 3 15 5 - 20 2. ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับจำนวนจริง 10 7 3 20 5 - 25 3. การประยุกต์เกี่ยวกับ สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว 5 - 3 10 5 18 23 4. เส้นขนาน 3 10 4 5 - 17 22 สื่อ/โครงงานคณิตศาสตร์ 3 4 - 10 10 รวม 80 10 100