" สร้างตลาดออนไลน์... ด้วย ปลายนิ้วสัมผัส " การเตรียมความพร้อมสู่ Global ด้วยกลยุทธการ ตลาด Digital สิทธิเดช ลีมัคเดช www.thaibusinessmarket.com E-Mail:

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
Product and Price ครั้งที่ 8.
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
Cake-online.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
การตลาดไร้พรมแดนสำหรับอาหารแปรรูป E-Market
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
โปรเจค ระบบร้านขายกาแฟ.
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Computer mediated communication
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Case study
E-Commerce Wigidol Shop
Computer Application in Customer Relationship Management
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
Business E-Directory Presented By
Work Shop การทำเว็บไซต์ Social Network สิทธิเดช ลีมัคเดช
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การวางแผนการผลิต และการบริการ
บทที่ 1 บทนำ.
อินเทอร์เน็ต.
Chapter 3 การตลาดออนไลน์
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บริษัท Empire Cloth จำกัด
การออกแบบการวิจัย.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
Ployphan Sornsuwit
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
E-Business สำหรับ ผู้ประกอบการวิสาหกิจ SMEs สิทธิเดช ลีมัคเดช
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
ใบสำเนางานนำเสนอ:

" สร้างตลาดออนไลน์... ด้วย ปลายนิ้วสัมผัส " การเตรียมความพร้อมสู่ Global ด้วยกลยุทธการ ตลาด Digital สิทธิเดช ลีมัคเดช โทร

หัวข้อ หลักการทำธุรกิจ ความคิดสร้างสรรค์ + นวัตกรรม กรณีศึกษา กล้วยตากออนไลน์ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ทำเว็บไซต์อย่างไร ? โซเชียล เน็ทเวอร์ค พลังสังคมใหม่ของ ผู้บริโภค การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ ตอบคำถาม

การเริ่มต้นธุรกิจ กลุ่มเป้าหมาย / สนอง ความต้องการ / ราคา สื่อ / การเข้าถึง / ความถี่ / ความเข้าใจ กลยุทธ์ / กระบวนการ จุดแข็ง / เรื่องราว สินค้า - บริการ

หลักคิดการทำธุรกิจ ความชอบ ความสามารถ ความเหมาะสม ความต้องการ สถานการณ์ – เศรษฐกิจ - ภาวะโลกร้อน - น้ำมันขึ้น ราคา - คู่แข่ง เทศกาล - อาหารเจ - ขนมไหว้พระจันทร์ - คริสต์มาส - วาเลนไทน์ - ปีใหม่ ทำเล - คมนาคมสะดวก วัฒนธรรม - แฟชั่น - บันเทิง

สินค้าหรือบริการ ใครเป็นผู้ใช้ มีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องซื้อ ( ในเมื่อมีคู่แข่งให้เลือกด้วย ) ใครเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจซื้อ ( ผู้ปกครอง ) กำลังซื้อ ( รายได้ ) พฤติกรรมการซื้อ ( ซื้อที่ไหน / ความถี่ในการซื้อ / เทศกาล ) การออกแบบ Design + Innovation

ธุรกิจในอนาคต สุขภาพ ที่อยู่อาศัย อาหาร เครื่องนุ่งห่ม สิ่งแวดล้อม สินค้าหรือบริการที่ดีเยี่ยม

Nemesit เนเมสิทธิ์ N = Name ชื่อ : จำง่าย สื่อถึงธุรกิจ E = Electronic &Technology เทคโนโลยี : เพิ่มประสิทธิภาพ ( ลด ต้นทุน - บริการรวดเร็วขึ้น ) ดึงดูดความ สนใจ M = Media สื่อ : ประชาสัมพันธ์ E = Effective รสชาติ : มาตรฐาน, ตลาดยอมรับ S = Strengths จุดแข็ง : ข้อแตกต่างจากคู่แข่ง, สร้างความได้เปรียบ I = Income รายได้ : ที่มาของเงิน T = Test ทดสอบ : วิจัยผลิตภัณฑ์ และเปิด โอกาสให้ลูกค้าทดสอบผลิตภัณฑ์

Name

E = Electronic &Technology

การเปรียบเทียบค่าใช้จ่าย ระหว่าง การใช้ PDA กับพนักงาน รับ เมนู (1 เครื่องลดบริกร 3 คน ) ราคาค่าเครื่อง PDA / เงินเดือน จำนวน สาขาทั้งหมด จำนวนเครื่อง / สาขา ลดจำนวนคน / สาขา รวมจำนวนเงิน ( บาท ) 15,000 บาท / เครื่อง เครื่อง 27,000,000 10,000 บาท / เดือน คน 9,000,000

Media สื่อควรโดด เด่น เห็นชัด เข้าใจง่าย สาระน่าสนใจ

Effective

Strengths

Income

Test

ความคิดสร้างสรรค์ + นวัตกรรม

“Innovation distinguishes between a leader and a follower.” นวัตกรรมแยกผู้นำกับผู้ตาม ออกจากกัน

Product Innovation The process of bringing to life a new product/service to solve the customer's problem benefits

" เมื่อความเรียบง่าย คือ ศิลปะขั้นสุด ยอด "

What ever you think, think opposite

การคิดแบบอเนกนัย (Divergent Thinking) หนังสือพิมพ์ ผ้าเช็ด กระจก ห่อของติดฝาผนังเปเปอร์มาเช่กันแดดปกหนังสือ หนังสือกลยุทธ์การคิดสร้างสรรค์ โดย ดร. สุวิทย์ มูลคำ

การประเมินความคิด ความเชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ได้ผล มีมูลค่าต่อลูกค้า สอดคล้องกับ กลยุทธ์ องค์กร คุ้มค่าต่อการลงทุน

The ruler also has two colored magnetic circular rings to keep in check with the month and date.Looks like a perfect way to keep that old school spirit alive each and every day of the year! It has been made in Germany and has been designed by André Klauser. The stainless steel Date Ruleris priced at £15.00.

Work Shop About Us Product & Service Strengths + Opportunities Target & Positioning How to Promote / Media Why buy from us

กล้วยตากออนไลน์

กรณีศึกษา การวางแผนประชาสัมพันธ์ 1. บันทึกเรื่องราวให้เหมือนไดอารี่ ใช้ภาษาที่ง่าย เพื่อให้ความรู้ด้านการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เข้าถึงสาธารณชนในวงกว้าง 2. สินค้าน่าสนใจ ( กล้วยตากจากบางกระทุ่ม พิษณุโลก พัฒนาบรรจุภัณฑ์และสร้าง แบรนด์ใหม่ ) 3. คุณค่าของข่าว เป็นประโยชน์ต่อคนอ่าน, ครั้งแรก, ใหญ่ที่สุด, เล็กที่สุด, แปลกและน่าสนใจ, ให้ ความรู้สึก

กระบวนทัศน์ ประชาสัมพันธ์ ช่องทางการติดต่อสื่อสาร สินค้าบริการ ลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย

กรณีศึกษากล้วยตากออนไลน์ ( การ ประชาสัมพันธ์ ) กฏ AIDA Attention Interesting Demand Action

Bananaclick.com About Us How to start Contact Us Return Policy How to Payment Product/ Service Retail Wholesale Seminar Knowledge Business Marketing Design Electronic Commerce

การ ประชาสัมพัน ธ์

การสร้างเว็บและโปรโมท สื่อภายนอกสื่อภายใน สื่อสิ่งพิมพ์ ไดเร็คเมล / ใบปลิว เสิร์ชเอ็นจิ้น วิทยุอีเมลมาร์เก็ตติ้ง โทรทัศน์เว็บบอร์ด SMS โซเชียลเน็ตเวอร์ค นามบัตร / บรรจุ ภัณฑ์ เว็บไซต์ วิธีการสร้างเว็บไซต์ 1. จ้างบริษัทรับทำเว็บจัดทำ ( ได้แบบตามความต้องการแต่ค่าใช้จ่าย สูง ) 2. ใช้เว็บสำเร็จรูปแบบเสียเงิน ( เลือกแบบได้น้อยแต่ประหยัด ) 3. ใช้เว็บสำเร็จรูปแบบฟรี ( เลือกแบบได้น้อย ไม่มีค่าใช้จ่าย ) 4. ใช้โปรแกรม Open Source ( ต้องมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ ประหยัด แต่สร้างรูปแบบของตนเองได้

ความแตกต่างระหว่าง โฆษณา กับ โซเชียล มีเดีย โฆษณา เน้นการขาย แย่งความสนใจลูกค้า ผลลัพทธ์สะท้อนจาก ความถี่ และขนาด โซเชียล มีเดีย ช่วยให้คนตัดสินใจซื้อ ลูกค้าตั้งใจที่จะอ่าน ผลลัพท์ขึ้นอยู่กับ “ อิทธ พล ”

ปัญหาของอีคอมเมิร์ชเมืองไทย ขายของโดยไม่รู้กลุ่มเป้าหมาย ไม่เข้าใจคุณค่าที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ (Product Value) สร้างเว็บไซต์ไม่น่าเชื่อถือ สินค้าราคาแพงเกินไป ( รวมค่าขนส่ง ) ความเสี่ยงจากการไม่ได้รับสินค้า ( หรือรับเงินค่า สินค้า ) ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ไม่เป็น ไม่มีการรับประกัน

การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ เลือกตั้งโดเมนเนมให้สอดคล้องกับคำค้นหา ของลูกค้า พยายามทำลิงค์จากเว็บต่างๆ มาสู่ลิงค์เราให้ มาก เข้าไปลงทะเบียนที่ ตรวจสอบคำค้นหาของลูกค้า หาลูกค้าจากเว็บ อีเมลไปหาลูกค้าอย่างเฉพาะเจาะจง โพสต์ในเว็บท่าที่เกี่ยวข้องเช่น Thaitrade.com ใช้ประโยชน์จาก เรื่องภาษา

ตอบคำถาม