นายทองพูล จันทบูรณ์ การศึกษา ป.กศ.สูง พลศึกษา (วพ.อ่างทอง)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
การปฏิบัติหน้าที่ของครูที่ปรึกษา
การประชุมมอบนโยบายด้านคุณภาพของนักเรียน
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
การเฝ้าระวังนักเรียน นักศึกษา ในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
เอชไอวีควบคุมได้ เอดส์รักษาได้ เราอยู่ด้วยกันได้
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
ด.ญ.กุลจิรา ยอดมณี เลขที่ 19 ม.3/1
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสุขภาพจิต Master of Science (Mental Health) ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วัตถุประสงค์ของหลักสูตร.
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
พฤติกรรม เบี่ยงเบนทางเพศ.
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
ปัญหาเด็กไทย 1. เร่ร่อน/ ถูกทอดทิ้ง 6. เสพบุหรี่ สุรายาเสพติด
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การดำเนินงานสาธารณสุขจากอดีตถึงปัจจุบัน
การขับเคลื่อนองค์กรไร้พุง
อนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น จังหวัดจันทบุรี
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
การดำเนินงานเพื่อลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและเยาวชน
การส่งเสริมสุขภาพเด็กไทยวันนี้
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
สรุปผลการดำเนินงานตามนโยบาย และแผนยุทธศาสตร์ระดับชาติ ด้านการพัฒนาเด็ก ตามแนวทาง “โลกที่เหมาะสมสำหรับเด็ก” (พ.ศ )
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
หัวหน้ากลุ่มโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต
ระเบียบวาระที่ 3.2 ความก้าวหน้าของการจัดทำฐานข้อมูลระบบสารสนเทศข้าราชการระดับกรม (DPIS)
สรุปประเด็นร่วมกันเพื่อหาแนวทาง ในการทำงานสุขภาพชุมชน
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
สื่อสุขภาพจิต สำนักงานกองทุนสนับสนุนการ สร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)
ระยะเว ลา ประเด็น วิธีการ / ช่องทาง การ ประชาสัมพั นธ์ ผู้รับผิดช อบ ตุลาคม ๒๕๕๗ วันสุขภาพจิตโลก ๑๐ - ประเด็นที่กรมสุขภาพจิตกำหนด ความสุขสร้างได้ด้วยตัวเรา.
การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความเป็นมาของกิจกรรมYC ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคม และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  วัยรุ่นไทยได้รับการครอบงำจากสื่อ วัฒนธรรมจากต่างชาติ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
สรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคุ้มครอง
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
บทบาทท้องถิ่นกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ดร.สมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
BEST PRATICES การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยที่ดี “ อนุบาลน้อย
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรการฝึกอบรม พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา “พสน”

นายทองพูล จันทบูรณ์ การศึกษา ป.กศ.สูง พลศึกษา (วพ.อ่างทอง) นายทองพูล จันทบูรณ์ การศึกษา ป.กศ.สูง พลศึกษา (วพ.อ่างทอง) กศ.บ.พลศึกษา (มศว) วท.ม.การจัดการนันทนาการ(มศว) ปัจจุบันกำลังศึกษา รศ.ม.รัฐประศาสนศาสตร์ (นิด้า) ตำแหน่ง - สารวัตรนักเรียนและนักศึกษา - เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน - เจ้าหน้าที่บริหารการศึกษา - นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ

สำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน ประสบการณ์การปฏิบัติราชการ - หัวหน้าศูนย์วิทยุสื่อสารกรมพลศึกษา (สามห่วง) - หัวหน้าศูนย์พัฒนาความประพฤติฯ จ.จันทบุรี - หัวหน้าศูนย์พัฒนาความประพฤติฯ จ.สมุทรปราการ - หัวหน้ากลุ่มสนับสนุนและประสานงาน - หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป - ปัจจุบัน : หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียน สำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน สำนักงานปลักระทรวงศึกษาธิการ

สำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิการนักเรียน สป. อำนาจหน้าที่ ส่งเสริมสนับสนุนและประสานการดำเนินงานด้านกิจการลูกเสือ ยุวกาชาดให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยลูกเสือ ข้อบังคับสภากาชาดไทยและนโยบาย ศธ. ส่งเสริม สนับสนุน ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยเพื่อพัฒนานักเรียนนักศึกษาโดยผ่านกระบวนการลูกเสือและยุวกาชาด ส่งเสริมและสนับสนุนการป้องกันแก้ไขและคุ้มครองความประพฤตินักเรียนนักศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนและประสานงานการดำเนินงานเกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธินักเรียนนักศึกษา

“ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา” ทำไม!

ปัญหาของนักเรียนและนักศึกษาปัจจุบัน

สิ่งที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับปัญหาเด็ก ในมุมมองของ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา กทม. ขณะนี้ยาเสพติดกลับมาอีกแล้ว การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา เด็กไม่รู้ว่า อะไรผิด อะไรถูกและอะไรควร อะไรไม่ควร 6 ม.ค. 2549 อาคารรัฐสภารัฐสภา

ห่วงเด็กไทยวันนี้ รับ อย่างเดียว สิ่งที่เด็กไทยขาด คือ… 1. ทักษะชีวิตและประสบการณ์ 2. ความอดทน 3. ความมีวินัย 4. ความฉลาดทางอารมณ์ 5. มนุษยสัมพันธ์ 6. การฟันฝ่าต่ออุปสรรค ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ( หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน 25 มกราคม 2549 )

คุณลักษณะของเด็กไทยรุ่นใหม่ (ปี 2550 – 2557) 1. เด็กไทยสติปัญญาต่ำลง 2. เด็กไทยอ่อนแอจากยาเสพติด 3. เด็กไทยอารมณ์ก้าวร้าวรุนแรง 4. เด็กไทยเรียนรู้เรื่องเพศเร็วกว่าที่ควรเป็น 5. เด็กไทยจะยึดวัตถุนิยมเป็นเส้นเลือดใหม่ 6. เด็กไทยมองตัวเองเป็นศูนย์กลางมากกว่าส่วนร่วม

นายสมพงษ์ จิตระดับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ต่อ) 7. เด็กไทยขาดรากเหง้าทางวัฒนธรรม ศาสนา และเอกลักษณ์ไทย 8. เด็กไทยจะเครียด กดดัน แข็งขัน ไร้ความสุข 9. เด็กไทยมองความสำเร็จของคนอื่นว่าลอกเลียนแบบได้ 10. เด็กไทยเล่นการพนัน 11. เด็กไทยทำงานหนักไม่เป็น 12. สังคมจะมีอาชญากรรมเด็กที่ไม่มีตัวตนจำนวนมากผ่านสื่อ อินเตอร์เน็ต นายสมพงษ์ จิตระดับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“เด็กญี่ปุ่นพฤติกรรมดีที่สุด” 10 อันดับแรก จาก 28 ปท “เด็กญี่ปุ่นพฤติกรรมดีที่สุด” 10 อันดับแรก จาก 28 ปท.ทั่วโลก ญี่ปุ่น คาซักสถาน เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง โรมาเนีย เกาหลีใต้ อาเซอร์ไบจาน ไทย แอลเบเนีย และรัสเซีย แย่สุด ปท.ในกลุ่มสแกนดิเนเวีย โดยเฉพาะฟินแลนด์ (พฤติกรรมในห้องเรียน: ECONOMIC FORUM OECD)

“ เด็กต้องการการยอมรับ”

ดร. อัลแลน ชวอตซ์ กล่าวว่า วิธีสังเกตง่าย ๆ ว่าลูกติดยาเสพติด คือ :- 1 ดร.อัลแลน ชวอตซ์ กล่าวว่า วิธีสังเกตง่าย ๆ ว่าลูกติดยาเสพติด คือ :- 1.ไม่ค่อยดูแลการแต่งกายเหมือนเดิม 2.ผลการเรียนตกต่ำ 3.กลับบ้านดึก 4.การเข้าสังคมเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน

“วัยรุ่น” ฮิตฆ่าตัวตายปีละ 170 คน 10 ก. ย “วัยรุ่น” ฮิตฆ่าตัวตายปีละ 170 คน 10 ก.ย.:World Suicide Prevention Day 1ล้านคน/ปี : 40วินาที/คน ไทย: 3500 คน/ปี กลุ่มวัยรุ่น 2550-2554 เฉลี่ยปีละ 170 คน (15-19ปี) กรมสุขภาพจิต

เมื่อพูดถึงโรงเรียน/สถานศึกษา :- 1 เมื่อพูดถึงโรงเรียน/สถานศึกษา :- 1.เป็นสถานที่ให้ความรู้ แนะนำ ปรึกษา 2.อบรมสั่งสอนให้คนเป็นคนดี 3.เป็นที่อยู่ของนักเรียน 4.เปลี่ยนแปลงคนโง่ให้เป็นคนฉลาด 5.เรียนรู้ในสิ่งที่ยังไม่รู้ 6.ประลองความสามารถทางทักษะ ฯลฯ

วิกฤติสังคมไทย (Social Crisis) ภาวะภูมิคุ้มกันทางสังคมบกพร่อง (Social Immunodeficiency Syndrom) SIDS บุคคล (Man) ครอบครัว (Family) ชุมชน (Community) ภูมิคุ้มกันสังคม (Social Immunization) หมอสังคม (Doctor Social) “สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องช่วยกัน”

สู้เว้ย