Commission Commission on Higher Education Quality Assessment online system CHEQA Updated July 25, 2013

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
การฝึกอบรม โครงการจัดทำระบบคลังข้อมูลสาธารณภัย
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
1.7 ระเบียบวิธีทางสถิติ 1. การเก็บรวบรวมข้อมูล (Data Collection)
แนวทางการรายงานผลการปฏิบัติราชการโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ระบบสารสนเทศแผนงานบำรุงทาง
ณ ห้องประชุมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (CAI)
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การสืบค้นข้อมูลจาก Web OPAC
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
Use Case Diagram.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
SCC : Suthida Chaichomchuen
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
EC411 ทฤษฏีและนโยบายการเงิน
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
การสืบค้นข้อมูลจาก Web OPAC
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ.​ ๒๕๕๑
หน่วยงานอื่นของรัฐหรือหน่วยงานอื่นใดที่ดำเนินกิจการของรัฐตาม กฎหมาย และได้รับเงินอุดหนุน หรือเงิน หรือทรัพย์สินลงทุนจากรัฐ กระทรวง ทบวง.
Install Driver Token Key
ระบบการเบิก-จ่าย ลูกหนี้เงินยืม
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
Office of information technology
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. ...
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 15 มิถุนายน 2555.
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การแจกแจงปกติ.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
สรุปผลการดำเนินงานฯ ปีงบ 2556
Extra_08_Test_Modular_Calculator
วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก
ชี้แจงรายงาน ปีงบประมาณ 2555
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
E-Sarabun.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
การลงข้อมูลแผนการสอน
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
โครงสร้างข้อมูลแบบ สแตก (stack)
การค้นในปริภูมิสถานะ
กราฟเบื้องต้น.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
1 LAN Implementation Sanchai Yeewiyom School of Information & Communication Technology Naresuan University, Phayao Campus.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Commission Commission on Higher Education Quality Assessment online system CHEQA Updated July 25,

2 univ. admin fac. admin editor assessor Head of assessor create DB component upload CDS:CSV assign editor index 1.. * create editor assessor Head of assessor create president editor index 1.. * DB component assign 1.. * index CDS:CSV upload Access Level of CHEQA Updated: July 25,2013

Admin university สร้าง editor ของ คณะ adminfacultys assessors editors headofassessors presidents EDITOR 3

หน้าแรกของ editor พบ CDS เป็น 0 1. ส่วนนำ SAR 2. บันทึกข้อมูลพื้นฐาน 3. การประเมินตนเอง 4. ผลการประเมินของคณะกรรมการ 5. รายงานผลการประเมิน 4 EDITOR

กรอกข้อมูลในส่วนนำได้ ช่วยกันจัดทำส่วนนี้ได้ 5 EDITOR

admin กำหนดว่าใครเป็น editor ของเกณฑ์ใด 9 องค์ กับ 18 มาตรฐาน มีคนช่วยรับผิดชอบเยอะ ๆ จะดีกว่า 6 EDITOR

แต่ละเกณฑ์มี editor ได้คนเดียว ผู้รับผิดชอบมีคนเดียวในแต่ละเกณฑ์ เพื่อปกป้องข้อมูลให้ผู้รับผิดชอบ Admin เข้าแก้ไขได้ ถ้าผู้ประเมินส่งข้อมูลแล้ว จะแก้ไม่ได้ 7 EDITOR

ไม่พบ CDS เพราะยังไม่ได้รับ มอบหมาย ต้องให้ admin faculty มอบหมาย จึงจะมีสิทธิ เข้าดำเนินการต่อไป ข้อมูลส่วนหนึ่งอยู่ใน CDS ผลการดำเนินงาน และหลักฐาน ต้องกรอกโดย editor Admin faculty สร้าง editor ได้เอง ต่อจากนี้ไปดูบทบาทของ Admin univ. EDITOR 8

หน้าแรกของระบบ CHEQA เลือกปี ADMIN 9

เลือกสถาบันการศึกษา ADMIN 10

หลังจากเข้าสู่ระบบได้แล้ว พบหน้า แรก มีรายงานแจ้งว่า ยังขาดข้อมูลอีกเท่าใด ADMIN 11

Admin tools ของ Admin University เป็นงานของผู้ดูแลระบบ ADMIN 12

สร้างผู้ใช้ให้แก่คณะวิชา adminfacultys assessors editors headofassessors presidents ADMIN 13

กำหนดสิทธิใหม่ ให้กับผู้ใช้ ADMIN 14

แต่ละคณะมีบุคคลหลายบทบาท ควรมีให้ครบทุกบทบาท ยกเว้น president ADMIN 15

กรอกข้อมูลให้ครบ กลับมาแก้ไขได้ ADMIN 16

เข้าส่วนนำ ADMIN 17

กดแก้ไข แล้วบันทึกข้อมูลได้ Font : tahoma Size : 10px ADMIN 18

เกณฑ์นี้ไม่ใช้ข้อมูลใน CDS ADMIN 19

เกณฑ์นี้ใช้ข้อมูลจาก CDS Admin ของมหาวิทยาลัย แก้ไขข้อมูลในคณะวิชา ด้วยตนเองไม่ได้ ADMIN 20

มหาวิทยาลัยกรอกข้อมูลยืนยัน หากไม่ตรงกันต้องแก้ไขก่อนผู้ประเมินกดปุ่มยอมรับ ถ้ากดไปแล้วแก้ไขไม่ได้ ADMIN 21

ผลประเมินตนเอง ADMIN 22

Admin เข้าจัดทำ SAR ของ มหาวิทยาลัยได้ ADMIN 23

แสดงข้อมูลปีที่แล้ว และกรอก คะแนนเองไม่ได้ ระบบจะนับ check box และคำนวณคะแนนให้ ADMIN 24

ต้องกรอกผลการดำเนินงาน และ หลักฐาน Tanoma 10 ADMIN 25

แสดงให้เห็นว่าผลกับหลักฐาน สอดคล้องหรือไม่ ADMIN 26

เกณฑ์ที่เป็นเชิงปริมาณ ข้อ 2.3 คำนวณอัตโนมัติ ADMIN 27

เทียบปีที่แล้ว ปีนี้ และของผู้ประเมิน ข้อ เศร้า ADMIN 28

ในผลการประเมิน มี 3 เศร้าในแต่ ละเกณฑ์ ข้อ 2.2 ผลคณะ ผลมหาวิทยาลัย ผลผู้ประเมิน ADMIN 29

ถ้ากรรมการมาตรวจก็จะกรอกส่วนนี้ Admin ไม่สามารถแก้ไข ดูได้อย่างเดียว ADMIN 30

ถ้ากรรมการมาตรวจก็จะกรอกส่วนนี้ ไม่กรอกไม่ได้ ADMIN 31

ผู้ประเมินมีหน้าที่กดปุ่มส่งรายงาน ถ้าส่งแล้ว แก้ไขไม่ได้ ก่อนส่งต้องตรวจให้ครบ ประธานผู้ประเมินมีรหัสผ่าน ADMIN 32

Admin ของคณะเข้าระบบครั้งแรก ต้องกำหนดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา เป็นขั้นตอน แรก 33 ADMIN FAC

เลือกตัวบ่งชี้ของคณะ ถ้าไม่เลือก editor ก็ไม่สามารถกรอกข้อมูล 34 ADMIN FAC

กดปุ่มบันทึก ข้อมูลทางขวาที่เลือกไว้ จะไปอยู่ทางซ้าย 35 ADMIN FAC

ย้ายองค์ประกอบที่ไม่ขอรับการ ประเมินออกได้ 36 ADMIN FAC

คลิ๊ก Admin Tools admin แก้ข้อมูลของ editor ได้ แต่ต้องทำก่อนผู้ ประเมินกดปุ่มส่งข้อมูล ตัวเลือกจัดการข้อมูล 37 ADMIN FAC

เพิ่มผู้ใช้ในบทบาทต่าง ๆ มักมั editor และ admin faculty 38 ADMIN FAC

กำหนดผู้รับผิดชอบรายตัวบ่งชี้ ไม่มีรายชื่อของ admin มาให้เลือก 39 ADMIN FAC

แต่ละตัวบ่งชี้มีผู้รับผิดชอบได้คน เดียว เปลี่ยนได้ แต่ต้องไม่ใช่ admin 40 ADMIN FAC

Admin faculty เป็นผู้กำหนดชื่อ กรรมการ ชื่อกรรมการ ต้องขึ้นทะเบียนกับ สกอ. 41 ADMIN FAC

นำแฟ้ม CDS แบบ excel ออกมา เก็บไว้ใน PC เพื่อใช้ในการกรอกข้อมูลโดยง่าย 42 ADMIN FAC

กรอกข้อมูล CDS ใน excel Save as เป็นแฟ้มแบบ CSV 43 ADMIN FAC

ทดสอบเปิดด้วย Notepad อ่านข้อมูลได้ปกติ ถือว่าใช้ได้ 44 ADMIN FAC

Upload แฟ้ม common data set วิธีนี้ทำให้ไม่ต้องกรอกข้อมูลผ่านระบบทีละช่อง จำนวนหลายร้อยช่อง 45 ADMIN FAC

แสดงผลการ upload ทันที สามารถตรวจสอบได้ว่า ถูกต้องหรือไม่กับเอกสารซึ่งเป็น ที่มาของเลขแต่ละตัว 46 ADMIN FAC

ดูผลการ upload CDS พบข้อมูลเข้าตามเกณฑ์ต่าง ๆ 47 ADMIN FAC

หากพบปัญหาเพียง 1 ช่อง หรือ แก้ไข สามารถแก้ผ่านเว็บเพจ ไม่ต้อง upload ใหม่ ADMIN FAC 48

การเข้าสู่ระบบของผู้ประเมิน 49 ASSESSOR

เว็บเพจหลังเข้าระบบโดยผู้ประเมิน ต้องกรอกข้อมูลให้ครบ และยืนยันผลว่าตรวจทุก item แล้ว 50 ASSESSOR

ผู้ประเมินต้องกรอกรายงานผลการ ประเมิน ถ้ากรอกข้อมูลไม่ครบ ถือเป็นความบกพร่อง อาจ เข้า Black List ได้ ASSESSOR 51

Question - Answer ? 52