ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
ปัญหาของการวิจัย มีคำถามขึ้นมากมายเกี่ยวกับความเข้าใจในการวัด ค่าแบบประเมินผลประเมินผลปฏิบัติงาน การไม่แจ้งแนว ทางการประเมินหรือเกณฑ์การประเมินก่อนเข้าสู่ กระบวนการปฏิบัติงานของบุคลากร ความถูกต้อง ครอบคลุมของเกณฑ์การประเมิน ความยุติธรรม ผลการ ประเมินได้นำไปใช้จริงหรือไม่ และการไม่แจ้งผลการ ประเมินที่แท้จริงต่อผู้ถูกประเมิน จึงทำให้ความคิดเห็น ของพนักงานที่มีต่อการวัดค่าการปฏิบัติงานนั้นมี มากมาย
วัตถุประสงค์การวิจัย 1. เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นที่มีผลต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัด สมุทรสาคร 2. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีผลต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัด สมุทรสาคร ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน
ผลการศึกษา 1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบ แบบสอบถาม ข้อมูลทั่วไปจำนวน ( คน ) ร้อยละ ระดับการศึกษา ต่ำกว่าปริญญาตรี ปริญญาตรี ปริญญาโท รวม ระดับตำแหน่ง ฝ่ายบริหาร หัวหน้าแผนก / หัวหน้างาน ครูผู้สอน เจ้าหน้าที่ทางการศึกษา รวม
ผลการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบ แบบสอบถาม ( ต่อ ) ข้อมูลทั่วไปจำนวน ( คน ) ร้อยละ ระดับการศึกษา ต่ำกว่าปริญญาตรี ปริญญาตรี ปริญญาโท รวม ระดับตำแหน่ง ฝ่ายบริหาร หัวหน้าแผนก / หัวหน้างาน ครูผู้สอน เจ้าหน้าที่ทางการศึกษา รวม ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน น้อยกว่า 5 ปี ระหว่าง 5-10 ปี ระหว่าง ปี ตั้งแต่ 16 ปี ขึ้นไป รวม
ความคิดเห็นที่มีต่อการประเมินผลการ ปฏิบัติงานของบุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี ระดั บ อันดั บ 1. ด้านรูปแบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน ของผู้บังคับบัญชา ดี 1 2. ด้านประโยชน์ของการประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ดี 3 3. ด้านวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงาน ดี 4 4. ด้านผลการประเมินการปฏิบัติงาน ดี 2 ภาพรวม ดี 2. ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นที่มีต่อการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยีฐาน เทคโนโลยี
สรุปผลการวิจัย จากผลการศึกษา ผู้วิจัยพบว่า บุคลากรวิทยาลัย เทคโนโลยีฐานเทคโนโลยียังไม่ให้ความสำคัญในด้าน ประโยชน์ของการประเมินผลปฏิบัติงานเท่าที่ควร และด้าน วิธีการประเมินผลการปฏิบัติงาน จึงทำให้การประเมินผล การปฏิบัติงานมีปัญหาอยู่บ้าง ซึ่งโดยหลักการประเมินผล การปฏิบัติงานต้องรู้จักประโยชน์ของการประเมินผลการ ปฏิบัติงานและมีวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานที่ดี มีความ เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อทำให้องค์การมีการ ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาบุคลากรให้ปฏิบัติตรงตาม เป้าหมายที่องค์การกำหนดไว้มากขึ้น ดังนั้น ผู้บริหาร วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยีควรชี้แจงให้ทุกกลุ่ม งานทำความเข้าใจในการประเมินผลการปฏิบัติงานมี ความสำคัญต่อการบริหารองค์การ ทำให้องค์การบรรลุ เป้าประสงค์ และก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน ได้มากขึ้น