การลดปัญหาขยะในบริเวณโรงเรียนและการส่งเสริมการลดภาวะโลกร้อน จัดทำโดย นายปรีชา สลางสิงห์ นางสาวฐิติมา ขุมเงิน นางสาวกกมลทิพย์ วรโยธา โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
ประเด็นการอภิปรายกลุ่ม
Global Warming.
ภาวะโลกร้อน [ Global Warming ]
Global warming สาเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อน
Cake-online.
ด.ญ.กุลจิรา ยอดมณี เลขที่ 19 ม.3/1
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาวะโลกร้อน ด.ช เกียรติณรงค์ นันทปัญญา ม.2/2 เลขที่ 2
ใช้สติอย่างสร้างสรรค์ ชีวิตทุกวันจะปลอดภัย
ภาวะโลกร้อน จัดทำโดย 1. ด.ช. ศักดิ์ดา โนนน้อย เลขที่ ด.ช. ณัฐชนน วงศ์สุริยา เลขที่ ด.ญ. มินตรา เสือภู่ เลขที่ ด.ญ. วราภรณ์ คอบุญทรง เลขที่
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
เรื่อง เว็บไซต์ IPhone Society
ภาวะโลกร้อน(Global Warming)
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
ธนาคารขยะ (Waste Bank).
ยินดีต้อนรับ ทุกท่านเข้าสู่.
SET CORNER : 5th Oct SET CORNER : 5th Oct 2005.
ระเบิดเวลาที่รอวันปะทุ
ระเบิดเวลาที่รอวันปะทุ
การศึกษาแบบพี่สอนน้อง (Teen as Teachers)
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
โครงงานเปียงหลวงร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม
เทคนิคการสอน/ส่งเสริมการออมของนักเรียน
โครงการส่งเสริมการออมภาคครัวเรือนเกษตรกร ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
ชุมนุม YC.
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
- เช้านั่งรับประทาน อาหารได้ถึงเวลา ๘. ๐๐ น. หลังจากนั้น เป็นช่วงเวลาทำความ สะอาด - กลางวัน ประถมและ มัธยมใช้ได้ตั้งแต่เวลา ๑๑. ๓๐ ถึง ๑๒. ๑๕ น.
ชุมชนคลองตาแป้น ศูนย์บริการสาธารณสุข 62 ตวงรัชฏ์ ศศะนาวิน ภักดี ฐานปัญญา
ภาวะโลกร้อน ป้องกัน แก้ปัญหา ภาวะโลกร้อน ผลกระทบ ผู้จัดทำ สาเหตุ
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
โรงพยาบาลหนองวัวซอ จ.อุดรธานี วันที่ 29 กรกฎาคม 2554
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ภาวะโลกร้อน (Global Warming)
โครงการอาชีพ การสานตะกร้าจากเส้นพลาสติก
ภาวะโลกร้อน โดย น.ส.สมลักษณ์ แจ่มโฉม รหัส กลุ่ม 10.
หยุดโลกร้อนด้วยชีวิตพอเพียง
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ภาวะโลกร้อน (Global Warming)
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน
สื่อการเรียนรู้เรื่อง หยุดโลกร้อนด้วยความพอเพียง
Welcome to. โลกร้อน คืออะไร ? ภาวะโลกร้อน (Global Warming) หรือ ภาวะภูมิอากาศ เปลี่ยนแปลง (Climate Change) เป็นปัญหาใหญ่ของโลกเราใน ปัจจุบัน สังเกตได้จาก.
สิ่งแวดล้อมกับภาวะโลกร้อน
โครงการวิจัย เรื่อง การศึกษาการบริหารจัดการขยะและเทคโนโลยีที่เหมาะสมโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน.
เรื่อง ปรากฏการณ์โลกร้อน จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา ช่างยนต์ กลุ่ม 3 เลขที่ 17 เสนอ อาจาน สมคิด มีมะ จำ.
ภาวะโลกร้อน.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
สิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน
ภาวะโลกร้อน (Global Warming).
เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง น้ำแข็งขั้วโลกละลาย
ภาวะโลกร้อน.
การทัศนศึกษา.
ภาวะโลกร้อน (Global Warming) หรือ ภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง (Climate Change) เป็นปัญหาใหญ่ของโลกเราในปัจจุบัน สังเกตได้จาก อุณหภูมิ ของโลกที่สูงขึ้นเรื่อยๆ.
โครงงานเศรษฐศาสตร์ เรื่อง ธนาคารขยะ.
ธนาคารรีไซเคิล โดย ด.ญ. เกศริน วงศ์มาก.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ภาวะโลกร้อนเป็นภัยพิบัติที่มาถึง โดยที่เราทุกคน ต่างทราบถึงสาเหตุของการเกิดเป็นอย่างดี นั่นคือ การที่มนุษย์เผาผลาญเชื้อเพลิงฟอซซิล เช่น ถ่าน หิน น้ำมัน.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การลดปัญหาขยะในบริเวณโรงเรียนและการส่งเสริมการลดภาวะโลกร้อน จัดทำโดย นายปรีชา สลางสิงห์ นางสาวฐิติมา ขุมเงิน นางสาวกกมลทิพย์ วรโยธา โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์

หลักการและเหตุผล ปัจจุบันภายในบริเวณโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์พบว่ามีปัญหาขยะที่ส่งผลกระทบต่อภูมิทัศน์และภาพลักษณ์ของโรงเรียนเป็นอย่างมากอีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจและก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมามากมายคณะผู้จัดทำจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อดำเนินการจัดการกับปัญหาขยะในโรงเรียนและหาวิธีการรีไซเคิลขยะเพื่อที่จะให้ขยะสามรถใช้ประโยชน์ ได้อีกต่อไป

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนในโรงเรียนตระหนักถึงปัญหาขยะในบริเวณโรงเรียน 2.เพื่อส่งเสริมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการลดภาวะโลกร้อน

เป้าหมาย 1. นักเรียนในโรงเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 10 คนขึ้นไป 2 เป้าหมาย 1.นักเรียนในโรงเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 10 คนขึ้นไป 2.ทำกิจกรรมตามที่วางแผนไว้ - เก็บขยะแล้วนำมารีไซเคิล เพื่อใช้ประโยชน์จากขยะต่อไป - ปลูกต้นไม้ ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์

วิธีดำเนินงาน 1.ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนรับทราบและเข้าร่วมโครงการ 2.จัดหาแกนนำเพื่อเป็นตัวอย่างในการปฏิบัติกิจกรรม และ ประเมินความรู้และความเข้าใจของสมาชิกเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม 3.สมาชิกเข้าร่วมทำกิจกรรม และแกนนำให้ความรู้เกี่ยวกับการลดภาวะโลกร้อนแก่สมาชิก 4.ประเมินความรู้ของสมาชิกหลังการทำกิจกรรม 5.สรุปและร่วมกันอภิปรายผล

ระยะเวลาในการดำเนินงาน ตลอดเดือนสิงหาคม และกันยายน พ. ศ. 2557 ระยะเวลาในการดำเนินงาน ตลอดเดือนสิงหาคม และกันยายน พ. ศ. 2557

สถานที่ดำเนินงาน

500 บาท ตลอดการดำเนินโครงการ - ค่าเอกสาร - ค่าอาหาร และการเดินทาง 500 บาท ตลอดการดำเนินโครงการ - ค่าเอกสาร - ค่าอาหาร และการเดินทาง งบประมาณ

ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนมีพฤติกรรมดีขึ้นเกี่ยวกับการจัดการกับขยะ 2.นักเรียนมีความรู้และประสบการณ์ในการจัดการกับขยะ และการช่วยลดภาวะโลกร้อน พร้อมทั้งสามารถนำความรู้และประสบการณ์นั้นไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน 3.โรงเรียนสะอาด เกี่ยวเนื่องจากการจัดการกับขยะอย่างถูกต้อง 4.นักเรียนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปขยายต่อให้เพื่อนๆหรือผู้ปกครองได้ 5.เกิดความสามัคคีและคุ้นเคยระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง

ลงพื้นที่สำรวจ

ให้ความรู้นักเรียน

เก็บขยะทำความสะอาด

ปลูกต้นไม้ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ

ผู้จัดทำ

ตัวอย่างแบบสำรวจความรู้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน ข้อ รายการ ทราบ ไม่ทราบ 1 ภาวะโลกร้อนเกิดจากแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ 2 ภาวะโลกร้อนก่อให้เกิดภัยธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น 3 ภาวะโลกร้อนเป็นสภาวะที่เป็นภาหะนำโรค 4 ก๊าซเรือนกระจกคือสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน 5 การเผาขยะก่อให้เกิดแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ 6 น้ำแข็งขั่วโลกละลายเพราะอุณหภูมิของโลกสูงขึ้น

ตัวอย่างแบบสำรวจพฤติกรรมในการช่วยลดภาวะโลกร้อน ข้อ รายการ เคย ไม่เคย 1 ปลูกต้นไม้ 2 เผาขยะ 3 ถือตะกร้าไปใส่ของที่ตลาดแทนการใช้ถุงพลาสติก 4 ทิ้งขยะเป็นที่ และแยกขยะก่อนทิ้ง 5 ปั่นจักรยานไปซื้อของ ณ ร้านค้าใกล้บ้าน 6 แนะนำเพื่อนเรื่องการลดปัญหาภาวะโลกร้อน 7 ตัดต้นไม้

สรุปผลการดำเนินงาน จากการดำเนินงาน สรุปผลการดำเนินงานได้ว่า นักเรียนและครูได้รับความรู้และได้รู้จักวิธีการทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง และการนำขยะมาใช้ใหม่ได้อย่างถูกต้อง บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่คาดหวังไว้ อภิปรายผลการดำเนินงาน นักเรียนให้ความร่วมมือเกี่ยวกับการดำเนินงานในครั้งนี้ทำให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างสะดวก