คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ (Curriculum Framing Question)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความเชื่อมั่น ... สร้างได้ด้วยตัวคุณ
บทที่ 2 วัฒนธรรม CULTURE
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
การจัดระเบียบสังคม Social Organization
ข้อคิดสำหรับการไตร่ตรอง "ศีลล้างบาปทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยนแปลงไป"
กลุ่มที่ 7 ประธานกลุ่ม เลขานุการกลุ่ม นางสาว วไลพร เตสยานนท์
คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
Tuesdays with Morrie & หลายชีวิต
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
Programs of the Intel® Education Initiative are funded by the Intel Foundation and Intel. Copyright © 2007, Intel Corporation. All rights reserved. Intel,
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
โดย นางสุริยา มณีนุตร์
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สภานิสิต: บทบาทและทิศทางในอนาคต
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
วิธีคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์อย่าง มีไอเดียแบบเฉพาะตัว
การใช้สมอง #1 อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร.
SWOT Analysis KTA Model บทที่ 3 SWOT Analysis
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
ค. หน้าที่ พี่เลี้ยง. แบ่งปัน ความ เชื่อ และ ช่วย พวก เขา ให้ เข้าใจ ในความ เชื่อ.
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
บทที่ 8 การประเมินภาวะสุขภาพและพฤติกรรมเสี่ยงของชุมชน
คลินิกผู้สูงอายุ อดีต ปัจจุบัน อนาคต
การบริหารการเปลี่ยนแปลง
Question.
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
ทำดีไม่ขึ้น ทำให้มากขึ้น
ข้าพเจ้าเชื่อ A Birth Certificate shows that we were born
การสร้างวินัยเชิงบวก
วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
โลกนี้มีพื้นที่รวม 515 ล้าน ตร.ก.ม. ใหญ่กว่าประเทศไทย 1,004 เท่า
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
ระบบขับถ่าย กับการรักษาดุลยภาพของร่างกาย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ (Curriculum Framing Question) คำถามสร้างพลังคิด (Essential Question) คำถามประจำหน่วย (Unit Question) คำถามประจำบท (Content Question)

คำถามสร้างพลังคิด คำถามประจำหน่วย คำถามประจำบท 1. อดีตสามารถทำนาย อนาคตได้อย่างไร สงครามเกิดขึ้นได้อย่างไร จะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ 2.ทำอย่างไรจึงจะอยู่รอดได้ วงจรชีวิตของกบคืออะไร 3.ถ้าเราไม่ดูแลตัวเรา อะไร จะเกิดขึ้นกับเรา ถ้าเราไม่อยากเจ็บป่วยต้องทำ อย่างไร อวัยวะใดถ้าหยุดทำงาน แล้วเราจะตาย 4. ทำไมเราต้องการผู้อื่น บุคคลใดในชุมชนที่คุณอยากเป็นมากที่สุด ผู้นำชุมชนทำหน้าที่อะไรบ้าง 5.ป้องกันกับแก้ไขอย่างไหน ดีกว่ากัน 6. จะอยู่อย่างไร หากไร้ซึ่ง พระอาทิตย์

ความขัดแย้งก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างไร คำถามนี้เป็นคำถามประเภทใด …………………………… สังคมศึกษา วรรณคดีไทย วิทยาศาสตร์ วิชาของนิสิต สงครามก่อให้เกิด การเปลี่ยนแปลง อะไรบ้างในทาง เศรษฐกิจ จากเรื่องพระอภัยมณี ตัวละครแต่ละคนใน เรื่องจะมีปฏิกิริยา อย่างไรเมื่อมีความ ขัดแย้งเกิดขึ้น สัตว์ต่างๆ มีความ เปลี่ยนแปลง อะไรบ้างเมื่อสภาพ แวดล้อมเปลี่ยนไป คำถามเหล่านี้จัดเป็นคำถามประเภทใด…………………………………….