Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Getting Started with e-Learning
Advertisements

E-Learning.
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
E-Ruejang
สำนักวิชาการ เรื่องสืบเนื่องจากการประชุม นำ E-Training จากภายนอก ให้ครู-บุคลากร เข้าอบรม.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
หลักการพัฒนา หลักสูตร
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
หัวข้อโครงงาน สื่อการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ : มาตรฐานอาคารเขียว
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
การสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
รู้จัก LMS รู้จักและใช้ MOODLE เป็น
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
Asst.Prof.Dr.Surasak Mungsing
การออกแบบเว็บเซอร์วิสสำหรับการจัดการบริการ ของมหาวิทยาลัย A Web Service Design for University Services Management.
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การจัดการศึกษาในชุมชน
Update Module TCU-LMS ธัญภา จิรธรรมธนากุล โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ต่อ 2006
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
จากกระดานชนวนสู่กระดานอิเล็กทรอนิกส์
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
CSC431 Computer Network System
Kasetsart University Powerful eLearning Suite
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
การใช้งานระบบ TU Moodle
สื่อการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยโปรแกรม Moodle
TTE Multi Provide System ระบบศูนย์กลางการจัดการเรียนการสอน แบบออนไลน์
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
DEVELOPMENT PRACTICING C- PROGRAMMING IMPLEMENTATION SYSTEM REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
ระบบสำนักงานไร้กระดาษ (e-Office)
DEVELOPMENT PRACTICING C- PROGRAMMING IMPLEMENTATION SYSTEM REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication.
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
อินเทอร์เน็ต.
LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
ADDIE Model.
บทที่ 9 ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment Student Online Learning ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS Terminal Services Edutrainment Database Resource Tool โครงการพัฒนาการเรียนรู้แบบบูรณาการองค์ความรู้ด้านวิชาชีพด้วย เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

เนื้อหาในการฝึกอบรมวันแรก เช้า เนื้อหาในการฝึกอบรมวันแรก เช้า ทฤษฎีการใช้ Moodle การเรียกใช้โปรแกรม การเปลี่ยนภาษา การจัดการหน้าแรก (Admin) การเปลี่ยนธีมและการตั้งค่า การกำหนดสิทธิ์ การสร้างรายวิชา การจัดการระบบในรายวิชา การเข้าสู่ระบบในฐานะผู้สอนและการเปลี่ยนสถานะ การตั้งค่าในแต่ละสัปดาห์/เนื้อหา การปิดเปิดระบบและการซ่อน

เนื้อหาในการฝึกอบรม วันแรก บ่าย เนื้อหาในการฝึกอบรม วันแรก บ่าย การเพิ่มกิจกรรม ประกาศ,กระดานข่าว,ห้องสนทนา และรายละเอียดของวิชา,ในบทนำ การย้าย และปรับแต่งหน้าระบบ การเพิ่มเนื้อหาใน แต่ละสัปดาห์/เนื้อหา การเชื่อมโยง Link แหล่งเรียนรู้ การใช้ โมดูลต่างๆ การสร้างแบบสำรวจ การฝัง สคริปต์ในโหมด HTML การฝัง Video Youtube & All การใช้ สื่อ Multimedia และการตั้งค่า

เนื้อหาในการฝึกอบรมวันที่สอง เช้า การประเมินผลในรูปแบบต่างๆ การตั้งค่าข้อสอบ,การสร้างข้อสอบ ประเภทปรนัยแบบสร้างที่ละข้อและแบบส่งขึ้นระบบ การสร้างข้อสอบประเภทอัตนัย,จับคู่,ถูกผิด,และอภิปราย การตั้งค่าโมดูลการแสดงผลการสอบ กิจกรรมการส่งงาน การบ้าน

เนื้อหาในการฝึกอบรมวันที่สอง บ่าย การสำรองข้อมูล การนำข้อมูลที่สำรองเข้าสู่ระบบจริง การตรวจสอบ การตั้งค่า การนำระบบ counter มาใช้ การเข้าเรียน ของสมาชิกภายนอก (จับคู่กับเพื่อนข้างๆ) การทดสอบระบบจริง

กิจกรรมการเรียนในแต่ละเนื้อหา การเรียนเสริม การเรียนเติม เนื้อหาบางส่วนไม่ได้สอนในห้องเรียน การเรียนแบบ กลุ่มอภิปราย การเรียนแบบ วัดประเมินผลด้วยแบบวัดต่างๆ การเรียนแบบร่วมมือ การเรียนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ การเรียนแบบสร้างองค์ความรู้ การเรียนแบบ โครงงาน การเรียนแบบ การจัดการความรู้

Moodle 2.4

User in Moodle Admin Student Other Student Student Teacher Student

การทำงานของระบบ LMS Database : Login data Content : Multimedia Student Terminal Services Teacher & Admin Student Student Database : Login data Content : Multimedia Service : Communication Tool

การทำงานของระบบ LMS Database Service Content Database : Login data Student Teacher & Admin Database Service Student Content Student Database : Login data Content : Multimedia Service : Communication Tool

องค์ประกอบของ LMS (เนคเทค : 2545) 1.ระบบจัดการหลักสูตร (Course Management) 2.ระบบการสร้างบทเรียน (Content Management) 3. ระบบการทดสอบและประเมินผล (Test and Evaluation System) 4. ระบบส่งเสริมการเรียน (Course Tools) 5. ระบบจัดการข้อมูล (Data Management System)

ข้อดีของ Moodle เป็นระบบบริหารจัดการรายวิชาที่ แบ่งผู้ใช้ 3 สถานะคือ ผู้เรียน ผู้สอน และผู้ดูและระบบ สามารถใช้ภาษาไทย ได้และเปลี่ยนเป็นภาษาต่างๆ ได้ทันที สามารถเชื่อมโยงกับแหล่งความรู้ ได้ทั่วโลก ไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้ และรายวิชา สามารถติดตามผู้เรียน และตรวจสอบการใช้งานได้ทุกครั้งที่ใช้ และแสดงผลเป็นกราฟได้ มีส่วนบริหารจัดการเนื้อหาได้ และเลือกใช้ตามต้องการได้ และสามารถพัฒนาเองได้ ได้มาตรฐาน SCORM (Sharable Content Object Reference Module) สามารถ เลือกใช้ระบบติดต่อสื่อสารได้หลากหลายรูปแบบ สื่อต่างๆ สามารถใช้ร่วมกันได้ทันที่ Word Powerpoint avi wmv flash pdf ใช้ทรัพยากร เครือข่ายต่ำ แก้ไขได้ง่าย เครื่องไม่ต้องมีโปรแกรมสร้างเว็บ ใช้ร่วมกับวิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางได้ดี เป็นซอฟต์แวร์เสรี (Open Source) มีกลุ่มร่วมกันพัฒนาตลอด และฟรี

ข้อจำกัดของ Moodle เป็นตัวอักษร ทำให้ไม่สวยงาม เป็นระบบ database ทำให้ไม่มีข้อมูลอยู่ อาจล่มได้หากไม่ได้ สำรองข้อมูลไว้ สื่อไม่ได้อยู่ในเว็บ ทำให้แก้ไข ทำได้ยาก

การบริหารจัดการผู้เรียน

กราฟแสดงการใช้งานของผู้เรียน

แหล่งเรียนรู้ http://202.44.14.217/moodle https://www.facebook.com/VecTrainingkmutt2013