The Office of International Education Cooperartion Bases System in Japanese Ministry of Education, Culture, Sports, Science and Technology Division of.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มาตรการป้องกัน/แก้ไขปัญหาภัยพิบัติ สพฐ. การปฏิบัติ เมื่อเกิดภัยพิบัติ
Advertisements

โรงอาหาร/ที่รับประทานอาหาร
การดำเนินการสอบ.
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
การอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการ
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
การจัดการในบ้าน นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
แนวทางการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม
เด็กไทยทำได้ ในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
บทที่ 2.
ข้อปฏิบัติในการใช้ห้องเรียนคอมพิวเตอร์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
การเตรียมผู้ป่วยก่อนผ่าตัดทางวิสัญญี (Preoperative medication)
โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
จัดทำโดย… นาง สุรินทร์ สามใจ ผู้ช่วยพยาบาลหน่วยรับ- ส่ง
การปฏิบัติตัวผู้ป่วยหลังผ่าตัดเปลี่ยนไต เมื่อกลับไปอยู่บ้าน
สู่โรงเรียนบ้านแม่น้ำคู้
Aesthetic of Home and Garden Dr. Naris Sinsiri Dr. Wantana Sinsiri.
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
คุณภาพชีวิต.
การประเมินเพื่อประกาศเกียรติคุณ
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร
การส่งเสริมสุขภาพเด็กไทยวันนี้
การสอบสวนโรคมือเท้าปากระบาดให้ได้คุณภาพ
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
เด็กท้อง … จัดการ เชิงบวกได้. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการ กรณีเด็กท้องให้เรียนต่อ การระดมความเห็นจากวงน้ำชา ๑๓ - ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๑.
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
การแต่งกายของนักเรียน
หลักการแก้ปัญหา.
บทที่ 9 โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพ
มาตรฐานศูนย์เด็กเล็กคุณภาพ
ขั้นตอนวิธี และผังงานแบบต่าง ๆ.
โครงงาน คุณสมบัติที่ดีของเด็กหนองไทร
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
การเลือกซื้อสินค้า.
หลักสูตร ผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ ขั้นความรู้ชั้นสูง
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
เตรียมรับมือการระบาดช่วงหน้าหนาว
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
ดร.สมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์
ผู้บริหารพบ นักเรียน. การปฏิบัติตัวสำหรับ นักเรียน เพื่อเตรียมการ ประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา ประจำปี การศึกษา ๒๕๕๖.
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
ทางนำไปสู่การมีสุขภาพดี
มาตรฐานการสุขาภิบาลอาหาร สำหรับโรงอาหาร
เรื่อง วิธีดูแลตัวเองเพื่อการลดน้ำหนัก จัดทำโดย ด
การเจริญเติบโตของพืช
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ห้องรับแขกที่ดูสบายตา
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
ไข้หวัดใหญ่ (Flu 2009) ปัจจุบัน การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วประเทศ และพบผู้เสียชีวิต จากโรคดังกล่าวจำนวนหนึ่ง การระบาดภายในประเทศระยะแรก.
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
วันที่ 8 พฤษภาคม พ. ศ เวลา – น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนธีร ธาดา พิษณุโลก.
นายสมชาย มูลตุ้ย ผู้วิจัย
โครงการ สทส. “สุขที่สุด”.
นางสาวเพ็ญประภา ศรีสุวรรณ
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจต่อการใช้อาคารและสถานที่ของนักเรียน-นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางอรอนงค์ ชูศรี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

The Office of International Education Cooperartion Bases System in Japanese Ministry of Education, Culture, Sports, Science and Technology Division of Behavioral epodemiology Otsuma Women's University Sanbancho-12, Chiyoda-city, Tokyo,Japan The Office of International Education Cooperartion Bases System in Japanese Ministry of Education, Culture, Sports, Science and Technology Division of Behavioral epodemiology Otsuma Women's University Sanbancho-12, Chiyoda-city, Tokyo,Japan แนวทางในการทำ Work Shop และ โครงงาน โปรแกรมนี้จะดำเนินการโดยให้ความสำคัญแก่หัวข้อดังต่อไปนี้ซึ่งเลือกขึ้นมาจาก หลายๆโปรแกรมที่มีอยู่ กรุณาดำเนินการข้อ A และ B ภายในระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่ข้อ C เป็นต้นไป ให้เลือก โปรแกรมเพื่อดำเนินการ โปรแกรมนี้จะดำเนินการโดยให้ความสำคัญแก่หัวข้อดังต่อไปนี้ซึ่งเลือกขึ้นมาจาก หลายๆโปรแกรมที่มีอยู่ กรุณาดำเนินการข้อ A และ B ภายในระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่ข้อ C เป็นต้นไป ให้เลือก โปรแกรมเพื่อดำเนินการ No.042 (タイ語)

A. จัตตั้งคณะกรรมการสุขอนามัยในโรงเรียน โดยมีอาจารย์ใหญ่ ครู นักเรียน และชาวบ้านในท้องถิ่นเข้าร่วม จัดทำสถานีสุขอนามัยในโรงเรียน จัดเตรียมยาและเวชภัณฑ์ ให้พร้อมและแต่งตั้งผู้รับผิดชอบดูแล

B. ประเมินผลการเจริญเติบโตและสภาพทางโภชนาการของเด็ก แต่ละคน จัดทำมาตรฐานการเจริญเติบโต ออกแบบหรือจัดให้ โต๊ะเรียน เก้าอี้ กระดานดำ ห้องน้ำ และอื่นๆ อยู่ในสภาพที่เหมาะแก่การใช้งาน และนำมาใช้ในการแนะแนวทาง เกี่ยวกับโภชนาการ

C. จัดทำและดำเนินการโปรแกรมโรงเรียนปลอดภัย โดยใช้ หลักการ HQC การตรวจหาสถานที่หรือสิ่งของอันตรายในโรงเรียน การจัดทำแผนที่ เสนอแนะแนวทาง เพื่อให้ครูและนักเรียนตรวจหาสถานที่อันตรายและหาแนวทางแก้ไข ทำแผนการ ปรับปรุง ดำเนินการจริง และประเมินผล

D. แนะแนวทางปรับปรุงสภาพการใช้ชีวิตโดยหลักการ HQC แนะแนววิธีการรักษาความสะอาด การแปรงฟัน การเข้านอนหัวค่ำและตื่นแต่เช้า การ รับประทานอย่างถูกสุขลักษณะ การออกกำลังกาย การจัดเก็บข้าวของ การอาบน้ำ วิธีใช้ ห้องน้ำ เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม

E. การปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางสุขอนามัยในโรงเรียนโดย อาศัยหลักการ HQC ตรวจสอบ น้ำดื่ม ห้องน้ำ ความสว่างภายในห้อง สีกระดานดำ การถ่ายเทอากาศ อุณหภูมิ ภายในห้อง และอื่นๆ และหาแนวทางปรับปรุงแก้ไข

F.Foster Program by HQC method

The Office of International Education Cooperartion Bases System in Japanese Ministry of Education, Culture, Sports, Science and Technology Division of Behavioral epodemiology Otsuma Women's University Sanbancho-12, Chiyoda-city, Tokyo,Japan The Office of International Education Cooperartion Bases System in Japanese Ministry of Education, Culture, Sports, Science and Technology Division of Behavioral epodemiology Otsuma Women's University Sanbancho-12, Chiyoda-city, Tokyo,Japan แนวทางในการทำ Work Shop และ โครงงาน A. จัตตั้งคณะกรรมการสุขอนามัยในโรงเรียน โดยมี อาจารย์ใหญ่ ครู นักเรียน และชาวบ้านในท้องถิ่นเข้าร่วม จัดทำสถานีสุขอนามัยในโรงเรียน จัดเตรียมยาและ เวชภัณฑ์ให้พร้อมและแต่งตั้งผู้รับผิดชอบดูแล B. ประเมินผลการเจริญเติบโตและสภาพทาง โภชนาการของเด็กแต่ละคน จัดทำมาตรฐานการเจริญเติบโต ออกแบบหรือจัดให้ โต๊ะเรียน เก้าอี้ กระดานดำ ห้องน้ำ และอื่นๆ อยู่ในสภาพที่เหมาะแก่การใช้ งาน และนำมาใช้ในการแนะแนวทางเกี่ยวกับโภชนาการ E. การปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางสุขอนามัย ในโรงเรียนโดยอาศัยหลักการ HQC ตรวจสอบ น้ำดื่ม ห้องน้ำ ความสว่างภายในห้อง สีกระดานดำ การถ่ายเทอากาศ อุณหภูมิ ภายในห้อง และอื่นๆ และหา แนวทางปรับปรุงแก้ไข D. แนะแนวทางปรับปรุงสภาพการใช้ชีวิตโดย หลักการ HQC แนะแนววิธีการรักษาความสะอาด การแปรงฟัน การเข้านอนหัวค่ำ และตื่นแต่เช้า การ รับประทานอย่างถูกสุขลักษณะ การออกกำลัง กาย การจัดเก็บข้าวของ การอาบน้ำ วิธีใช้ ห้องน้ำ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม F. Foster Plan by HQC method C. จัดทำและดำเนินการโปรแกรมโรงเรียน ปลอดภัย โดยใช้หลักการ HQC การตรวจหาสถานที่หรือสิ่งของอันตรายในโรงเรียน การจัดทำ แผนที่ เสนอแนะแนวทาง เพื่อให้ครูและนักเรียนตรวจหาสถานที่อันตรายและหาแนว ทางแก้ไข ทำแผนการปรับปรุง ดำเนินการจริง และประเมินผล โปรแกรมนี้จะดำเนินการโดยให้ความสำคัญแก่หัวข้อดังต่อไปนี้ซึ่งเลือกขึ้นมาจากหลายๆโปรแกรมที่มีอยู่ กรุณาดำเนินการข้อ A และ B ภายในระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่ข้อ C เป็นต้นไป ให้เลือกโปรแกรมเพื่อดำเนินการ No.042 (タイ語)