การใช้ KM ขับเคลื่อนในการทำงานที่น่าน กระบวนการ การสร้างความเข้าใจ / สร้างคน เวทีเรียนรู้/ช่องทาง หลังการเรียนรู้ต้อง AAR
ผลที่เกิดขึ้น วางแผนก่อนทำงาน คนในองค์กร มีความกะตือรืนล้น มีทักษะการเขียน เกิดพลเมืองจิตอาสา เกิดองค์ความรู้ใหม่/ชุดความรู้ท้องถิ่น
ผลที่เกิดขึ้น (ต่อ) ใช้ช่องทางระบบส่งเสริมอย่างคุ้มค่า ปฏิสัมพันธ์กับองค์กรภายนอก เกิดนักวิจัยชุมชน
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ สำนึกในหน้าที่ ผู้ประสานงานมีความชัดเจน คุณลิขิตทำหน้าที่ด้วยใจ สร้างแรงจูงใจ เพื่อสอนเพื่อน ยกย่อง เริ่มต้นจากงานเล็กๆ ที่เขาสนใจ
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ สร้างโอกาสให้กับตนเอง แสวงหาพันธมิตร เวทีเรียนรู้ ทำโดยไม่ต้องสั่งการ CKO สนับสนุน
ประเด็นที่ต้องการนำเสนอ เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ลงมือปฏิบัติทันที ลดความเป็นตัวตน