กลุ่ม 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทฤษฎีใหม่.
Advertisements

การจัดการอาหารปลอดภัยในโรงเรียน โครงการเท่ห์กินผักน่ารักกินผลไม้
โครงงาน เรื่อง. ปุ๋ยฟื้นฟูสภาพดิน จัดทำโดย 1. ด. ญ
การศึกษารูปแบบการจัดการฟางข้าวฯ รหัสโครงการวิจัย
ระบบวางแผนพัฒนาการใช้ดิน
ดิน(Soil).
วิธีการดำเนินการ 1. คัดเลือกข้อมูลที่เหมาะสมกับการจัดเก็บ ในระบบออนไลน์จะต้อง เป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความลับส่วนตัว และ ความลับทางราชการ 2. ดำเนินการให้มีการเปิดบัญชีผู้ใช้งาน.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
รายงานการระบาดศัตรูพืช
เอกสารเคมี Chemistry Literature
รายงานประจำปีการประเมินคุณภาพ
ปุ๋ยหมักชีวภาพ Effective Microorganisms
หากไม่มีการช่วยกันแก้ไขปัญหาโลกร้อนในวันนี้ ในอนาคตจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยอย่างไร 1. ทำให้ฤดูกาลของฝนเปลี่ยนแปลงไป กระบวนการระเหยและการกลั่นตัวจะเร็วขึ้น.
บทที่ 3 ทรัพยากรดิน.
การคิดเชิงระบบ และการคิดเชิงวิเคราะห์
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
เศรษฐกิจแบบพอเพียง.
วิกฤตการณ์เกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่า และการสูญเสียพื้นที่ป่าไม้
การใช้ทรัพยากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
อาหารหลัก 5 หมู่.
จัดทำโดย ด.ช.วริศ วิโรจนวัธน์
การขอรับการสนับสนุนน้ำเพื่อการเกษตรจากเขื่อนนเรศวร
โครงการพัฒนาที่ดินบนพื้นที่สูง
โครงการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝกอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
ที่ดินเพื่อกิจการชลประทาน
วาระที่ การจัดทำแผนพัฒนาแหล่งน้ำ
เกษตรอินทรีย์ ชื่อกลุ่ม: ผลไม้ สมาชิกในกลุ่ม
ไฮโดรโปนิกส์ (Hydroponics)
การจัดเก็บข้อมูลเกษตรกรรายครัวเรือน
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ศูนย์บริการและถ่ายทอด เทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลโฆษิต อำเภอ ตากใบ จังหวัดนราธิวาส ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นาย วัฒนา แดงสุวรรณ เลขานุการคณะกรรมการบริหารศูนย์
การจัดการอาหารปลอดภัยในโรงเรียน โครงการเท่ห์กินผักน่ารักกินผลไม้
ศูนย์วิจัยเพื่อเพิ่มผลผลิตทางเกษตร (ศวพก)
การสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากร
- กรมส่งเสริมการเกษตร -
โครงการเพิ่มผลผลิตมันสำปะหลัง ไปสู่เป้าหมาย 30 ตัน/ไร่
การจัดการองค์ความรู้ (KM) การทำนาข้าวโดยไม่เผาตอซัง
ข้อมูลภาวะการผลิตพืชรายเดือน (รต.)
การส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรเข้าสู่ระบบรับรองมาตรฐาน GAP
วัชพืชที่สำคัญในนาข้าว และการป้องกันกำจัด
แบ่งออกเป็น 3หมวด คือ 1. ข้อมูลหมวด ก. เป็นข้อมูลส่วนบุคคลของ เกษตรกร ประกอบด้วย ข้อ 1. ลักษณะการประกอบการเกษตร ข้อ 2. สมาชิกในครัวเรือนที่ร่วมกิจกรรม.
สุริชาติ สมวัฒนศักดิ์ นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ ยอดธงไชย รอดแก้ว
ศูนย์ส่งเสริมวิศวกรรมเกษตรที่ ๑ จังหวัดชัยนาท
การปลูกอ้อยสูตร 100 ตันต่อไร่
ข้อมูลภาวะการผลิตพืชรายเดือน (รต.)
พืชเศรษฐกิจ อำเภอเต่างอย
การขึ้นทะเบียน ผู้ปลูกพืชเศรษฐกิจปี 2555/56
งานวิจัยภาควิชาพืชไร่
การจัดการเรียนรู้/ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร
โครงงานคุณธรรมธุรกิจ เรื่องน้ำหมักชีวภาพอเนกประสงค์ คณะผู้จัดทำ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม   โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม อำเภอท่าวังผา.
การแพร่กระจายของประชากร (Dispersion)
ปัญหาสิ่งแวดล้อม.
เกษตรทฤษฎีใหม่.
ความหมายและความสำคัญเกษตรทฤษฎีใหม่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
การสัมมนากลุ่มย่อย เรื่อง แนวทางและวิธีการลดต้นทุนการผลิตทางการเกษตร แนวทางการปฏิบัติงานโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ ภายใต้การสร้างต้นแบบการทำงานร่วมกัน.
การจัดการสวนปาล์มน้ำมัน
โครงการปรับปรุงพื้นที่นาร้างเพื่อปลูกข้าว ปี 2553
การใช้ประโยชน์ที่ดินด้านการเกษตรกรรม จังหวัดปทุมธานี
เพื่อช่วยหาความสัมพันธ์ของ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และกำหนด เขตของพื้นที่เป้าหมาย และ ขอบเขตงาน รูปแบบ เดิม แผ่นใส ซ้อนทับ ปัจจุบัน GIS.
ดินเปรี้ยว ดินเปรี้ยว หรือดินกรด (Acid soil) หมายถึง ดินที่มีค่า pH วัดได้ต่ำกว่า 7.0 ดังนั้น ดินเปรี้ยวจัด (Acid sulfate soil) จึงเป็นดินเปรี้ยวหรือดินกรดชนิดหนึ่ง.
เรื่อง : โรคของดินที่ควรเฝ้าระวัง
เทคนิคการวิเคราะห์พื้นที่ และเทคโนโลยีการผลิตพืช
การบรรยายสรุป การสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำ และสนับสนุนโครงการนำ ร่อง : บ้านผาปูน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ กนก ฤกษ์เกษม และนริศ ยิ้มแย้ม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผลการดำเนินงานตามระบบ MRCF อำเภอบึงนารางจังหวัดพิจิตร ปี 2557 การพัฒนาตามนโยบายและ แนวทางการส่งเสริมการเกษตร MRCF ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ของสำนักงานเกษตรอำเภอบึงนาราง.
โดย ครูติดแผ่นดินข้าว เชียงราย สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงราย
เรื่อง การปลูกข้าว ผู้จัดทำ 1. นาย ศุภชัย บุญเทียน เลขที่ 21 ชั้น ม.6/4 2. นาย กฤษฎา จักษุสุวรรณ เลขที่ 33 ชั้น ม. 6/4.
หญ้าแฝกพืชมหัศจรรย์ นำเสนอโดย กลุ่มสัตว์ปีก.
จัดทำโดย ด.ญ.นาราณัณ อัมพรอารีกุล เสนอ อ.มุทิตา หวังคิด.
นางสาวธัญชนก นาคพล ภาควิชา พัฒนาการเกษตร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่ม 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โครงงานแก้ดิน กลุ่ม 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1

พื้นที่แสดงอำเภอที่ดินมีปัญหาในการเกษตร อำเภอที่ดินไม่เหมาะกับการเกษตร

สาเหตุของปัญหาดินในสุพรรณบุรี ดินเปรี้ยว การสูญเสียอินทรีย์สาร ขาดแคลนน้ำใช้ในการเกษตร การชะล้างของหน้าดิน

แนวทางแก้ไขปัญหา กลุ่มของเราตัดสินใจเลือก วิธีที่ 4 1 2 3 4 1. การไถกลบพืชที่เก็บเกี่ยวแล้ว ช่วยเพิ่มอินทรียวัตถุให้ดิน 2. ปลูกแฝกเป็นรูปตัวเอส 3. การปลูกพืชหมุนเวียน 4. การใส่ปูนไถกลบเพื่อแก้ปัญหาดินเปรี้ยว กลุ่มของเราตัดสินใจเลือก วิธีที่ 4 2 3 4

พืชผลหลักทางการเกษตรที่ควรปลูก ข้าว ส่วนใหญ่เป็นข้าวนาปี และข้าวนาปรัง ข้าวโพด ผลไม้ เช่น มะม่วง อ้อย

ที่มาของข้อมูล www.ldd.go.th www.kr.ac.th/tech/det48m2/soil05.htm www.tistr.or.th www.dld.go.th