29 March 05Why Baldrige เสนอคุณค่าเพิ่ม เพื่อเริ่มทำ เกณฑ์บัลดริจการศึกษา : เสนอคุณค่าเพิ่ม เพื่อเริ่มทำ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
การบริหารจัดการภาครัฐ ( PMQA: Public Sector Management Quality Award )
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
เกณฑ์ (gain!?!)หมวด 7.
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
Benchmarking.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ในภาพรวมของเขต สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 4 จ. ราชบุรี
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) KICK OFF.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
การวางแผนยุทธศาสตร์.
การคิดวิเคราะห์เพื่อการพัฒนางาน
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

29 March 05Why Baldrige เสนอคุณค่าเพิ่ม เพื่อเริ่มทำ เกณฑ์บัลดริจการศึกษา : เสนอคุณค่าเพิ่ม เพื่อเริ่มทำ

29 March 05Why Baldrige ถ้ารู้สึกว่า … ต้องหา เครื่องมือใหม่ เพราะว่าที่มี อยู่เดิม ท้าทาย น้อย ไป !!!

29 March 05Why Baldrige ความเชื่อมโยงระหว่างองค์ประกอบ ภาวะผู้นำ การเน้นการเรียนรู้ของ ‘คน’ ใน องค์กร การเน้นผลลัพธ์เป็นสำคัญ ถ้าเห็นว่าสิ่งที่ทำ อาจไม่ เข้มข้น หรือยัง เน้นไม่พอ ?

29 March 05Why Baldrige ถ้าเห็นว่าเกณฑ์บัลด ริจจะช่วยในเรื่อง กรอบในการทำ benchmarking ให้มีการพัฒนาคุณค่าที่ดีขึ้นอย่าง ต่อเนื่องให้กับผู้เรียน และผู้มี ส่วนได้ส่วนเสีย ที่จะส่งผลถึง คุณภาพ ปรับปรุงประสิทธิผลและ ความสามารถโดยรวมขององค์กร นำไปสู่การเรียนรู้ของแต่ละบุคคล และองค์กร

29 March 05Why Baldrige เปิดเสรี “ ทางเลือก ” เปิดโลก “ วิชาการ ” เปิดตาม “ บริบท ”

29 March 05Why Baldrige ฐาน ‘ กระบวนการ ’ มั่นคง มุ่งตรง “ ผลลัพธ์ ”

29 March 05Why Baldrige เริ่มที่โครงร่าง องค์กร

29 March 05Why Baldrige สานต่อ จากสิ่ง ที่ทำ มาแล้ว Strategic Plan งาน QA การพัฒนาบุคลากร

29 March 05Why Baldrige ภาย ใน ภาวะผู้นำ การตกลงร่วม ทรัพยากร ( เงิน & เวลา ) การวางทีมงาน การวางแผนระยะ กลางและยาว ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

29 March 05Why Baldrige การมุ่งเน้นในทาง เดียวกัน การบูรณาการ

29 March 05Why Baldrige ภายน อก บารมีผู้ประสานการ ทำงานภาพรวม รัศมีของผู้นำองค์กร ความร่วมมือระหว่างการ ทำ benchmarking การปรับปรุงหลังจบ กระบวนการ

29 March 05Why Baldrige การเรียนรู้

29 March 05Why Baldrige 1. กำหนดเรื่องที่จะทำ Benchmarking 2. กำหนดผู้ที่ต้องการเปรียบเทียบด้วย 3. กำหนดวิธีการเก็บข้อมูล และเก็บข้อมูล 4. วิเคราะห์ความแตกต่าง (Gap) ปัจจุบัน 5. ประมาณแนวโน้มความแตกต่างในอนาคต 6. สื่อผลของการวิเคราะห์ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องทราบ 7. จัดตั้งเป้าหมาย ( Functional Goals) 8. จัดทำแผนปฏิบัติการ 9. นำไปปฏิบัติจริงและติดตามผล 10. ปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติ การบูรณาการการวิเคราะห์การวางแผน