Research Methodology (Homework1)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

Charoen pokphand foods pcl.
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
โปรเจค ระบบร้านขายกาแฟ.
การวางแผนกลยุทธ์.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
รายงานการศึกษาความเป็นไปได้
เศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานวัฒนธรรม
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ด้านแลกเปลี่ยนข่าวสาร และการ คมนาคม การส่งจดหมาย การขนส่งภายในและภายนอก ประเทศ การศึกษาทางไกลและการศึกษาใน ห้องเรียน โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต.
การศึกษาความพึงพอใจของ
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
น.ส.ผาณิตดา แสนไชย รหัสนักศึกษา
หัวข้อวิจัย Ministry Budget Center
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
คิดโครงการ(Project) ที่คิดจะทำตอนจบปี 4 การออกแบบระบบร้านขายหนังสือ
โครงสร้างขององค์การ.
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
Software ซอฟต์แวร์.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
แผนธุรกิจ (Business Plan)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
แนวทางการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Research Methodology (Homework1) Chayakorn Lotongkum 542132003

1. สถานการณ์ ที่มาความสำคัญ 3. วัตถุประสงค์การวิจัย Assignment 1 1. สถานการณ์ ที่มาความสำคัญ 2. โจทย์วิจัย 3. วัตถุประสงค์การวิจัย 4. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ เรื่องง่ายๆ แค่นี้ต้องบอก ต้องอธิบายทุกขั้นตอน เอาอีกละ ผิดพลาดเรื่องเดิมๆ อีกแล้ว!!! มีข้อมูลดีดี วิธีดีดี ก็ไม่บอก ทำให้เราต้องเสียเวลาคิดอีก ถ้าพี่เก่งลาออกไป พวกเราจะทำอย่างไรดี ไม่มีใครรู้เรื่องเลย เจ้านายต้องเรียกใช้เรา เพราะเรารู้คนเดียว มีทำไมต้องปันข้อมูลให้คนอื่น และถ่ายโอนข้อมูลให้กับองค์กรด้วย งานก็เยอะอยู่แล้ว ทำไมต้องเขียนความรู้ให้กับองค์กรด้วย ให้และแบ่งปันความรู้แล้วไม่เห็นมีอะไรแตกต่างจากคนที่ไม่ทำอะไรเลย

สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ Self-Develop สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ Intangible Asset Knowledge System สินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ หรือ ซีพีเอฟ เป็นแกนนำในการดำเนินธุรกิจ ด้านเกษตรอุตสาหกรรมอาหารของเครือฯ มีวิสัยทัศน์และเป้าหมาย“ ครัวของโลก ”

สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ แต่เดิมช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของซีพีเอฟ จะเน้นสินค้าไปทางจำพวกไส้กรอก, ลูกชิ้น, แฮม, และเป็ดสด ซึ่งซีพีเอฟ เน้นที่ขายให้แก่ลูกค้าในทางอ้อม เช่น โรงแรม, ตลาดสด ฯลฯ ปี พ.ศ. 2547 ซีพีเอฟ มีแนวคิดขยายสาขาย่อยไปตามอำเภอใหญ่ เพื่อบริการลูกค้าในพื้นที่ให้ได้รับความสะดวก ในการติดต่อซื้อขายสินค้าและบริการ การขายผโดยเปิดเป็นศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหาร ซี.พี. - ปี พ.ศ. 2548 บริษัทได้มีการปรับเปลื่ยนโครงสร้างการบริการองค์กรในรูปแบบใหม่ โดยสาขาย่อยที่มาการเปิดในอำเภอต่างๆได้ถูกนำมาปรับเปลื่ยนให้ร้านเน้นการขายผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปเป็นหลัก

สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ ปี พ.ศ. 2549 ทางผู้บริหารระดับสูงของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างแบรนส์สินค้าให้ลูกค้าทั่วไปได้รู้จัก จึงได้มีการปรับเปลื่ยนรูปแบบร้านอีกครั้ง จนในที่สุดได้มาเป็นร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท (CP Fresh Mart)

Ready to “Kitchen of the World”

สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ ประกอบไปด้วยพนักงานจำนวน 2 คน คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง

พนักงานต้องมีความรู้อะไรบ้างก่อนจะทำงานได้ ??? สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ ผ่านการอบรมหลักสูตร “ มาตรฐานผู้ช่วยผ้จัดการร้าน ซีพีเฟรชมาร์ท” ใช้เวลา 4 วัน พนักงานต้องมีความรู้อะไรบ้างก่อนจะทำงานได้ ??? ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ Fresh Mart Step การใช้โปรแกรม Smart pos Smart soft การจัดร้านและการจัดเรียงสินค้า มาตรฐานประจำร้าน CP Fresh Mart การสั่งสินค้า การรับสินค้า การจัดเก็บเอกสารและการเปิด ปิดร้าน มาตรฐานเรื่องการบริการ

โจทย์ของงานวิจัย โจทย์หลัก Area: การพัฒนาบุคลากร โจทย์หลัก แก้ปัญหาการพัฒนาบุคลากร ในธุรกิจซีพี เฟรชมาร์ท โดยใช้การจัดการความรู้ ให้เชื่อมโยงกับการพัฒนาตนเอง (Self-Developing)

โจทย์ของงานวิจัย โจทย์รอง Area: การพัฒนาบุคลากร โจทย์รอง แก้ไขปัญหาการพัฒนาบุคลากรในธุรกิจซีพี เฟรชมาร์ท ให้เกิดการเรียนและรู้และนำไปใช้ได้จริง ปรับปรุงกระบวนการพัฒนาบุคลากรให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์ของงานวิจัย Area: การพัฒนาบุคลากร 1. เพื่อพัฒนาระบบการจัดการความรู้ (CPF KM) ให้มีการเชื่อมโยงกับการพัฒนาบุคลากร 2. เพื่อนำระบบการพัฒนาตนเองเข้ามาปรับใช้ในร่วมกับระบบการจัดการความรู้ (CPF KM) 3. เพื่อรองรับนโยบายด้านการพัฒนาบุคลากร เพื่อก้าวสู่การเป็นครัวของโลก ตามวิสัยทัศองค์กร

ผลที่คาดว่าจะได้รับของงานวิจัย Area: การพัฒนาบุคลากร 1. เกิดการผสมผสานและจัดเก็บของความรู้ที่กระจัดกระจายอยู่ในระบบ ให้มาอยู่ในระบบ KM 2. พนักงานเกิดการเรียนรู้และพัฒนาผ่านช่องทางการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self-Developing) 3. เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยการเริ่มต้นจากการพัฒนาตนเอง

Thank You พลังงาน พลังคน