กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แรงผลักดันหลักในการ เปลี่ยนแปลง ตลาด และ ลูกค้า ตลาด และ ลูกค้า อุตสาหกรรม และ การแข่งขัน อุตสาหกรรม และ การแข่งขัน ข้อมูล ความต้องการที่ ซับซ้อน ทางเลือก ข้อมูล ความต้องการที่ ซับซ้อน ทางเลือก ขอบเขต ระดับ การ คาดการณ์ ขอบเขต ระดับ การ คาดการณ์
อุตสาหกรรมและการแข่งขันที่ เปลี่ยนแปลงไป คู่แข่งขันปัจจุบัน Borderl ess จำนวน มาก การลอก เลียน Suppliers ลูกค้า คู่แข่งขันรายใหม่ สินค้าทดแทน ลดตัวกลาง ทางเลือก ของ Suppliers การสกัดกั้น เพิ่มช่องทาง การเรียนรู้จาก คู่แข่งเดิม ความต้องการ หลากหลาย การ เปรียบเทียบ Switching Cost ข้อมู ล ทางเ ลือก
ตลาด และ ลูกค้า อุตสาหกรรม และ การแข่งขัน กลยุทธ์ ความโปร่งใส การเปรียบเทียบ ความโดดเด่น นวัตกรรม ความ สร้างสรรค์ กลยุทธ์การแข่งขันด้าน การตลาดรูปแบบใหม่
House-Shaped Marketing Strategies
กลยุทธ์การแข่งขันด้านตลาด รูปแบบใหม่ E-Product Strategy Demand-driven Demand-driven Customization Customization One-to-One Strategy One-to-One Strategy
กลยุทธ์การแข่งขันด้านตลาด รูปแบบใหม่ E-Pricing Strategy ความถูกต้องเที่ยงตรง ความถูกต้องเที่ยงตรง การปรับราคาให้ เหมาะสม การปรับราคาให้ เหมาะสม การเจาะกลุ่มลูกค้าอย่าง ชัดเจน การเจาะกลุ่มลูกค้าอย่าง ชัดเจน
E-Pricing Strategy เพดานราคา พื้นราคา
กลยุทธ์การแข่งขันด้านตลาด รูปแบบใหม่ E-Place Strategies Distribution Distribution Logistic Management Logistic Management
กลยุทธ์การแข่งขันด้านตลาด รูปแบบใหม่ E-Communication Strategy Buzz (Viral) Strategies Buzz (Viral) Strategies Individual Communication Individual Communication
กลยุทธ์การปรับตัวของธุรกิจดั้งเดิม ในยุคดิจิตอล ผสมผสาน พันธมิตรธุรกิจ
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล The Beginning or End of New Economy ?