ICT is a board subject concerned with technology and other aspects of managing and processing information, especially in large organizations.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management ; KM
Advertisements

ICT & LEARN.
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
Chapter 1 Introduction to Information Technology
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
ประเภทของระบบสารสนเทศ
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
COMPUTER.
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
ความหมาย และวิวัฒนาการ ของ ระบบปฏิบัติก าร.
ระบบสารสนเทศเบื้องต้น
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 14
ผู้บรรยาย พลตรีสุริยน เผือกสกนธ์
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 1 พื้นฐานการสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย (Fundamental of Data Communications and Networks) อ.ถนอม ห่อวงศ์สกุล.
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
Chapter 1 Introduction to Information Technology
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Introduction to Information and Communication Technology)
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
การจัดการสารสนเทศและ ระบบสารสนเทศ
งานวิชาการ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การบริหารสำนักงานยุคใหม่
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
อุปกรณ์เครือข่ายคอมพิวเตอร์
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
ระบบการสื่อสารข้อมูล 3(2-2) นก. (Computer Network System) โดย อ.สมบูรณ์ ภู่พงศกร Chapter 1 Introduction.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ในการประมวลผลข้อมูล
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
Information Technology : IT
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
แนวทางการใช้ Green ICT ในองค์กรแบบพอเพียง
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทที่ 9 ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
บทบาทของข้อมูลการตลาด
โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัด ลำพูน ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะ ดิลก จัดทำ โดย ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน เลขที่ 8 ด. ช. ต่อศักดิ์ ถาน้อย เลขที่ 9.
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ต่อไ ป. ต่อ ไป ต่อ ไป ระบบเครือข่ายในทางคอมพิวเตอร์นั้นก็คือ ระบบ ที่เกิดจากการนำเอาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ พรินเตอร์
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
จัดทำโดย ด. ช. สินชัย พรมสินชัย เลขที่ 3 ม.1/2 ด. ญ. ภาณุมาศ ไชยวงค์ เลขที่ 14 ม.1/2.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ICT is a board subject concerned with technology and other aspects of managing and processing information, especially in large organizations.

ก้าวสู่ระบบ ไอซีที ระบบไอซีทีจะมาจาก 3 ส่วน ที่สำคัญ คือ อิเล็กทรอนิกส์ (Electronics), คอมพิวเตอร์ (Computer) และการสื่อสาร (Communication)

ICT คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ ห้องเรียน คอมพิวเตอร์ การแลกเปลี่ยน ข้อมูล อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์สื่อสาร ช่องทางการสื่อสาร เครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตและ เวิลด์ไวด์เว็บ เทคโนโลยีไร้สาย ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

Inpu t Processi ng Classify Arrange Calculat e Outp ut Information System Suppli ers Custo mers Regulatory Agencies Stakeholders Competi tors ก้าวสู่ระบบ ไอซีที ระบบสารสนเทศ (Information System)

ยุค 1980 ยุค 1990 ยุค 2000 เป็นต้นไป คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบปฏิบัติการ MS-DOS หน่วยความจำเทปแม่เหล็ก โทรศัพท์มือถืออนาล็อก, 1G ใช้สายเคเบิลในการสื่อสาร ระบบเชื่อมโยงแบบสวิทชิ่ง เครือข่ายท้องถิ่น อุปกรณ์เชื่อมโยงแบบดิจิตอล ระบบปฏิบัติการ Windows หน่วยความจำฮาร์ดดิสก์ โทรศัพท์มือถือดิจิตอล, 2G ใช้สายเคเบิลใยแก้วนำแสง การเชื่อมโยง Windows NT ระบบอินเทอร์เน็ต คอมพิวเตอร์แบบพกพา, PDA ระบบปฏิบัติการแบบบูรณาการ หน่วยความจำความจุสูง เทคโนโลยี CDMA, 3G และ 4G การสื่อสารไร้สาย และ GPRS Bluetooth, Wi-Fi และ WiMAX อินเทอร์เน็ตทู, ADSL, VDSL, Backbone Broadband และ Broadband Wireless ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

Organizat ion Resource s Managem ent ICT Syste m New System Success ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

Business Problems: Data Information Instructions Opportunities Programs People Equipment Storage Solutions: Reports Graphics Calculations Recommenda tions Tactics Decision Makers Automatic Control Feed back ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

มูลเหตุที่ทำให้ เกิดระบบไอซีที 1) การเกิดขึ้นของระบบเศรษฐกิจ โลก (Global Economy) 2) การเปลี่ยนแปลงระบบ เศรษฐกิจ (Transformation of Economies) 3) การเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง องค์กร (Transformation of the Business Enterprise) 4) การเกิดขึ้นขององค์กรดิจิตอล (Digital Firm) ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

เป้าหมายและภารกิจ ของระบบไอซีที 1) หน้าที่ของระบบ ไอซีที 2) ระบบไอซีทีกับ การวางแผน ภายในองค์กร ภายนอกองค์กร ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

ปัจจัยหลักของระบบการ วางแผนที่มีประสิทธิภาพ 1) การกำหนดวิสัยทัศน์และ ยุทธศาสตร์ของผู้บริหาร 2) การสร้างความพร้อม ทางด้านไอซีที (ICT Infrastructure) 3) การสร้างสภาพแวดล้อม ของระบบไอซีที 4) การวิจัยและพัฒนาระบบ (Research and Development : R&D) ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

ประโยชน์ ของระบบ ไอซีที 1) ธุรกิจการบิน (Airline Business) 2) ธุรกิจธนาคาร (Banking Business) 3) อุตสาหกรรม (Manufacturing) 4) รัฐวิสาหกิจ (Government Enterprise) ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

การ ถ่ายทอ ด (Transf er) การ สร้าง (Synth esis) แนวคิด ใหม่ (Newn ess) การ วิเคราะ ห์ (Analy sis) การสะสม (Accumu lation) การ ประยุกต์ ใช้ (Applic ation) ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

ประโยชน์ที่จับต้องได้ประโยชน์ที่จับต้องไม่ได้  จำนวนผลผลิตเพิ่มขึ้น  ลดขั้นตอนและเวลาในการปฏิบัติงาน  ลดข้อผิดพลาดในการประมวลผล  ใช้เวลาในการดำเนินงานน้อยลง  ลดต้นทุนการผลิตทำให้ค่าใช้จ่ายต่ำลง  ผู้บริหารสามารถตัดสินใจได้รวดเร็วขึ้น  เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน  ผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถือ  ตอบสนองต่อผู้ใช้บริการอย่างรวดเร็ว  ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ใช้บริการ  สร้างทางเลือกในการแข่งขัน  ความพอใจในงานของพนักงานเพิ่มขึ้น  ให้บริการที่ดีกว่าแก่ผู้ใช้บริการ  เพิ่มประสิทธิผลในการตัดสินใจ  การไหลเวียนข้อมูลไอซีทีดีขึ้น ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

แผนก ระบบไอซี ที ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

กรณี ศึกษา 1) google.com 2) amazon.com 3) Microsoft Corporation 4) apple.com 5) eBay Inc. ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

google. com ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

amazon. com ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

Microsoft Corporation ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

apple. com ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

eBay Inc. ก้าวสู่ระบบ ไอซีที

สรุ ป ระบบไอซีที มูลเหตุที่ทำให้เกิดระบบ ไอซีที เป้าหมายและภารกิจของ ระบบไอซีที ความสําคัญของระบบไอซี ที ก้าวสู่ระบบ ไอซีที ประโยชน์ของระบบไอซีที

สรุ ป กรณีศึกษา : องค์กรที่นำ ระบบไอซีทีมาใช้ในการ บริหารจัดการอย่างมี ประสิทธิภาพ การพัฒนาและแนวโน้มของ ระบบไอซีที ก้าวสู่ระบบ ไอซีที แผนกระบบไอซีที