การพัฒนาเด็กจังหวัดอุดรธานี ขั้นตอน การสร้างและใช้ แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ การพัฒนาเด็กจังหวัดอุดรธานี มีโภชนาการสมวัย
นำเข้าสู่การสร้างแผนที่ ฯ ชมวีดิทัศน์ เรื่อง แนะนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
ขั้นเรียนรู้ชุมชน เป้าหมาย เด็กมีโภชนาการสมวัย ขั้นตอนที่ 1 วิเคราะห์และประเมิน สถานการณ์ กำหนดความคาดหวัง ในอนาคต เป้าหมาย เด็กมีโภชนาการสมวัย
ขั้นตอนที่ 2 กำหนดจุดหมายปลายทาง ทุกกลุ่มมุมมอง นำเสนอผลงานกลุ่ม
การสร้างแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ( Strategic Route Map = SRM ) ขั้นตอนที่ 3 การสร้างแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ( Strategic Route Map = SRM ) กำหนดเป้าประสงค์ของยุทธศาสตร์ มุมมองละ 5 เป้าประสงค์ กำหนดกลยุทธ์ โดย 1 เป้าประสงค์ มี 3 กลยุทธ์ ทุกกลุ่มมุมมอง นำเสนอผลงานกลุ่ม
ขั้นตอนที่ 4 การสร้างแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ฉบับปฏิบัติการ ( Strategic Linkage Model = SLM ) เลือกกล่องเป้าประสงค์ จาก SRM ให้สอดคล้องกับบริบท จำนวน 3 กล่อง จัดวางตำแหน่งของกล่องเป้าประสงค์ ทุกกลุ่มมุมมอง นำเสนอผลงานกลุ่ม
ขั้นตอนที่ 5 จัดทำแผนปฏิบัติการ ( Mini SLM ) เลือกเส้นทางด่วน ที่สามารถดำเนินการ ได้ในระยะเวลาสั้น โดยเลือกเพียง 1 กล่องเป้าประสงค์ ในแต่ละมุมมอง และเลือก…..กลยุทธ์
จัดทำตารางอธิบายเป้าประสงค์ฯ ( ตาราง 11 ) ขั้นตอนที่ 6 จัดทำตารางอธิบายเป้าประสงค์ฯ ( ตาราง 11 ) ทุกกลุ่มมุมมอง นำเสนอผลงานกลุ่ม
การลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ขั้นสร้างสัญญาผูกพัน การลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ครั้งนี้ มีหรือไม่ ?
ขั้นรวมพลังพัฒนาชุมชน ดำเนินการ ตามแผนปฏิบัติการ ทุกมุมมอง
ขั้นติดตามเสริมพลังใจ หลังการประชุม ครบ 3 เดือน จะมาเยี่ยมชื่นชมผลงาน
ขั้นแบ่งปันความรู้ ทุกมุมมอง ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การดำเนินงาน
จบแล้วค่ะ 13