1 การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ วิทยาลัยชุมชน : ทางเลือกอุดมศึกษาเพื่อ ปวงชน ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความต้องการกำลังคนสาขาระบบสมองกลฝังตัว
Advertisements

โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
Faculty of Pharmaceutical Sciences
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อำนาจหน้าที่ของสภามหาวิทยาลัย เป็นไปตาม ตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ. ศ
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ภาควิชากีฏวิทยา ภาควิชากีฏวิทยา ให้การศึกษาทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแมลง เพื่อนำความรู้ไปแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รู้จักแมลงที่มีประโยชน์และโทษ.
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสุขภาพจิต Master of Science (Mental Health) ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วัตถุประสงค์ของหลักสูตร.
หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต/ดุษฎีบัณฑิต โครงสร้างของหลักสูตร
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
สรุปประเภทของการวิจัย
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
แผนภูมิโครงสร้างส่วนราชการของกระทรวงสาธารณสุข
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
กำลังประมวลผล My Choice
ชื่อตัวบ่งชี้ 1.3 : เงินเดือนเริ่มต้นของบัณฑิต ( ปริญญาตรี ) 1. จุดอ่อน 1. คณะฯยังไม่มีการจัดทำฐานข้อมูลเงินเดือนของ บัณฑิต 2. คณะฯยังขาดหลักคิดที่สมบูรณ์ในการเทียบ.
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
นโยบาย ฝ่ายการศึกษาหลังปริญญา
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
ประวัติวิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฉัตรมงคล แน่นหนา
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ระบบการศึกษาของสหรัฐอเมริกา
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
คุณพัชรีพร ปลื้มปวารณ์ คุณสุรสิงห์ แววเที่ยงธรรม
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ประชุมการจัดทำกรอบอัตรากำลังของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (สายสนับสนุน) วันที่ 3-4.
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โครงการอบรมหลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง มหาวิทยาลัย ( นบม.) รุ่นที่ 17 “ จุดเด่นและข้อจำกัดของ สถาบันอุดมศึกษาไทย ” โดย รองศาสตราจารย์ ดร. วีระศักดิ์
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
คณะกรรมการพัฒนายุทธศาสตร์ บริหารงานของ มหาวิทยาลัยราชภัฏตามแนว ทางการปฏิรูประบบราชการ.
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ชื่อเรื่อง. ผลการติดตามลักษณะการมีงานทำ ภายใน 1 ปี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ วิทยาลัยชุมชน : ทางเลือกอุดมศึกษาเพื่อ ปวงชน ”

2 โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณนาย แพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี

3 ในการสัมมนา เรื่อง “ วิทยาลัยชุมชน : ทางเลือกอุดมศึกษา เพื่อปวงชน ” วันที่ 4 กันยายน 2552 เวลา – น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทาราแก รนด์ ( เซ็นทรัลลาดพร้าว ) กรุงเทพมหานคร

4 สถาบันอุดมศึกษา ประเภทต่างๆ สกอ. 1. วิทยาลัยชุมชน อนุปริญญา 2. มหาวิทยาลัยเน้น ปริญญาตรี 3. มหาวิทยาลัยเฉพาะทาง มหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ ( ครบกลุ่มสาขาวิชา ) 4. มหาวิทยาลัยบัณฑิตศึกษา ปริญญาโท - เอก มหาวิทยาลัยวิจัย

5 หลักสูตรอนุปริญญา ศึกษาต่อปริญญาตรี ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ผู้สำเร็จการศึกษาออก ปฏิบัติงานในอาชีพต่างๆ = จัดหลักสูตรที่ชุมชน ต้องการ ใกล้ชุมชน / ค่าเรียน ไม่แพง ผู้เรียน = จบ ม. ปลายหรือ เทียบเท่า วชช.

6 หลักสูตรอาชีพระยะสั้น ประกอบอาชีพใหม่ ผู้สำเร็จการฝึกอบรม ปรับอาชีพเดิม ได้ทักษะทางสังคม - วัฒนธรรม - สิ่งแวดล้อม หลักสูตรอาชีพ - หลากหลาย =- ใกล้ชุมชน - เปิดตามความต้องการ ของชุมชน ผู้เรียน = เด็ก - เยาวชน ผู้ปฏิบัติงาน ผู้ว่างงาน - ผู้สูงอายุ วชช.

7 การบริหารจัดการ วิทยาลัยชุมชน 1. เจ้าของ : ประชาชน - รัฐบาล - กระทรวงศึกษาธิการ 2. กรรมการนโยบาย 2.1 ระดับกระทรวง 2.2 ระดับ วิทยาลัย 3. ผู้บริหาร 3.1 ระดับกระทรวง 3.2 ระดับ วิทยาลัย 4 ผู้ปฏิบัติ 4.1 ระดับ กระทรวง 4.2 ระดับ วิทยาลัย

8 ข้อคิดในการบริหาร จัดการ 1. เอกภาพ - การสนับสนุนจากรัฐ ( งบประมาณ, อัตรากำลัง ) - คุณภาพ - มาตรฐาน ( การ กำหนดและการกำกับ ) - นโยบายระดับกระทรวง ( ระดับ รัฐ ) 2. ความหลากหลายและความอิสระใน การบริหารจัดการของ แต่ละ วิทยาลัย - โครงสร้างและอัตรากำลัง - การบริหารจัดการหลักสูตร ประเภทต่างๆ - ความสัมพันธ์กับชุมชน

9 เมื่อไหร่จะมีวิทยาลัย ชุมชนครบทุกจังหวัด ? 2545 เริ่ม 10 จังหวัด 2552 มีทั้งหมด 19 จังหวัด ? มีครบทั้ง 75 จังหวัด + กรุงเทพฯ