การเจรจาเปิดตลาดสินค้าอุตสาหกรรมและประมง ภายใต้ WTO

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Advertisements

ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
สรุปประเด็นกลุ่ม 1 การเตรียมการและการ กำหนดท่าทีในการเจรจา ต่อรองในระดับสากล.
กลุ่มที่ 5 การเพิ่มขีดความสามารถ การแข่งขันในระดับสากล
การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ AEC มุมมองภาครัฐ ( )
Thailand fruit paradise
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
ระบบการบริหารการตลาด
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข 23 มกราคม 2557 ณ โรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี
Free Trade Area Bilateral Agreement
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
กลุ่มที่ สถาบันที่มี IBC
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การขับเคลื่อนภาคการเกษตร สู่ประชาคมอาเซียน
การเตรียมการของประเทศไทยเพื่อรองรับการค้าเสรี
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
การเตรียมการและการกำหนดท่าทีในการเจรจาต่อรองในระดับสากล
ยุทธศาสตร์ของไทยต่อการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและทวิภาคี
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
FTA และผลกระทบต่อภาษีสรรพสามิต
การอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในการผลิตพืช
คุณพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
กรอบความร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป
สำนักพัฒนามาตรฐานแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิสภา
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
The Thai Chamber of Commerce and Board of Trade of Thailand
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
Functional Level Strategy
น.ส.ภาสุรภัค ขวัญพรหม รหัสนักศึกษา ภาควิชา พัฒนาการเกษตร
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
4.3 ความล้มเหลวของตลาด (Market Failure)
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
แนวคิดเศรษฐกิจในยุคโลกาภิวัตน์ที่สำคัญ
สรุปการฝึกอบรม วันแรก แรงบันดาลใจ ความ คาดหวัง วิเคราะห์สถานการณ์ แรงงานจากวิกฤติ เศรษฐกิจ กรณีศึกษาที่เกิดขึ้น จริง ประวัติศาสตร์แรงงาน ไทย วันที่สอง.
ธุรกิจประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
การทบทวน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ปทุมธานี พ. ศ
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
2 รายงานการศึกษาภาวะเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมยาง และผลิตภัณฑ์ ( กระทรวงอุตสาหกรรม ) กระทรวงอุตสาหกรรม ให้สำงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม จัดทำ รายงานฯ เมื่อเดือน ธันวาคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเจรจาเปิดตลาดสินค้าอุตสาหกรรมและประมง ภายใต้ WTO นายวีรชัย วงศ์บุญสิน รองประธานคณะกรรมการกฎระเบียบและการค้าระหว่างประเทศ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย 20 กุมภาพันธ์ 2551

มาตรฐานระหว่างประเทศ 20-02-50 Global Chain Risk Management ? Traceability Globally Connected Sectoral Food Standard Land Use Fossil Gas มาตรฐานระหว่างประเทศ มาตรฐานในประเทศ มาตรฐานภาคเอกชน ประเทศ คู่ค้า 1. ศึกษา Perspective ของประเทศพัฒนาแล้ว (10 ปี) 2. Technology Transfer เพื่อพัฒนามาตรฐานสินค้า 3. ประสานมาตรฐานกับประเทศ เพื่อนบ้าน (Harmonization) 4. สร้าง Local Consumption ให้แข็งแรง ด้วยการนำเศรษฐกิจพอเพียง มาประยุกต์ใช้ 5. Adaptive efficiency ข้อเสนอแนะ CO2 Transboundary Impact Climate Change Biodiversity Agriculture + Foods Transportation Food Miles Bio Fuel Sustainability Security Safety GMOs

NTMs / NTBs ที่สำคัญและเป็นอุปสรรคต่อการค้าระหว่างประเทศ มาตรการสุขอนามัยและสุขอนามัยพืช มาตรการเกี่ยวกับอุปสรรคเทคนิคต่อการค้า มาตรการว่าด้วยแหล่งกำเนินสินค้า มาตรการด้านสิ่งแวดล้อม มาตรการด้านแรงงาน มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาด/มาตรการตอบโต้การอุดหนุน/มาตรการปกป้อง มาตรการกำหนดปริมาณการนำเข้า/ควบคุมการนำเข้า/การมีข้อกำหนดการนำเข้า Safety Security Sustainability

SWOT Analysis of Thai SMEs STRENGTHS WEAKNESSES คล่องตัว รวดเร็ว มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง (เกษตร,หัตถกรรม,งานฝีมือ) ไม่ประหยัดจากขนาด การเข้าถึงข้อมูลไม่เท่าเทียมรายใหญ่ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน ขาดการรวมกลุ่มทางธุรกิจ ขาดมาตรฐานระดับสากล OPPORTUNITIES THREATS นโยบายสนับสนุนจากรัฐ ความสามารถในการแข่งขันเชิงเปรียบเทียบ กับคู่แข่งขันที่ไม่ได้ทำข้อตกลง FTA กับคู่ค้า การเติบโตในตลาดใหม่ ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าเงินบาท ราคาน้ำมัน อุปสรรคจากกฎระเบียบการค้าที่ไม่เอื้อต่อธุรกิจ การแข่งขันจากสินค้าต่างประเทศ

หัวข้อพื้นฐานเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม

CSR อุปสรรค หรือ โอกาส “มาตรฐานว่าด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ISO Guidance Standard on Responsibility - ISO 26000” Prof. Michael E. Porter และ Mr. Mark R. Kramer กล่าวไว้ใน Harvard Business Review ฉบับเดือนธันวาคม 2549 ว่า “การทำกิจกรรม CSR เป็นอะไรที่มากกว่าต้นทุน การถูกบังคับ หรือการทำการกุศล เพราะกิจกรรมดังกล่าวสามารถนำมาซึ่งโอกาสและนวัตกรรมในการทำธุรกิจ และความได้เปรียบในการแข่งขัน”

โครงการ “มาตรฐานความคุ้มค่าเงิน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง” โครงการ “มาตรฐานความคุ้มค่าเงิน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง” โดย นายวีรชัย วงศ์บุญสิน ประธานคณะอนุกรรมการติดตามผลกระทบจากการเปิดการค้าเสรี

Functional Benefit + Emotional Benefit Monetary Cost + Time Cost หลักการและเหตุผล What’s matter now? Value = Functional Benefit + Emotional Benefit Monetary Cost + Time Cost

Functional Benefit + Emotional Benefit Monetary Cost + Time Cost หลักการและเหตุผล What it must be? Value = Functional Benefit + Emotional Benefit Monetary Cost + Time Cost

How to.. ช่วยในการตัดสินใจ เรียกร้องสิทธิ์ ในสิทธิ์ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้บริโภค เรียกร้องสิทธิ์ ตัดสินใจซื้อด้วย เหตุผล ใช้ความคุ้มค่าเงินจูงใจการตัดสินใจ ส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนาประสิทธิภาพ สร้างความรู้และความตระหนัก ด้านธรรมาภิบาล ความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างความตระหนัก ความรู้ ในสิทธิ์ผู้บริโภค พัฒนาเครื่องมือ ช่วยในการตัดสินใจ

กิจกรรมหลักในโครงการ เสริมสร้างความตระหนัก และองค์ความรู้กับผู้ประกอบการ ให้มีความเข้าใจในสิทธิในการบริโภค ประชาสัมพันธ์ตรามาตรฐานความคุ้มค่าเงิน ให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้ใช้อย่างแพร่หลาย

กิจกรรมหลักในโครงการ สร้างและการพัฒนาเครื่องมือเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ใช้เป็นตัวช่วยสำหรับนำเสนอต่อผู้บริโภค ในการตัดสินใจบริโภคอย่างมีเหตุผลพอเพียงกับความต้องการที่แท้จริง เสริมสร้างธรรมาภิบาลและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผู้ประกอบการ โดยการเข้าร่วมโครงการและจดทะเบียนใช้ตรามาตรฐานความคุ้มค่าเงิน ส่งเสริมสนับสนุนให้ตรามาตรฐานความคุ้มค่าเงิน เป็นปัจจัยจูงใจทางการตลาดที่สำคัญต่อผู้บริโภค

ขอขอบคุณ