หุ่นยนต์สุดฮิต 35 แบบ สร้างเองได้ทันที

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. ประกอบโครงสร้างหุ่นยนต์. (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)
Advertisements

ความหมายของโครงงาน.
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
แขนกลในงานอุตสาหกรรม Industrial Robotic Arm
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
ค้นหา และ คิด รายชื่อผู้มุ่งหวัง
COE : Microcat.
การพัฒนาระบบควบคุมเครื่องหยอดเหรียญสำหรับเพิ่มสิทธิ์ในการพิมพ์
กฏระเบียบความปลอดภัย ของพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
ขั้นตอนการฝึกความคิดด้านการคิดวิเคราะห์
Department of Computer Engineering, Khon Kaen University
COE : Microcat. ผู้พัฒนาโครงการ นาย สราวุฒิ สมญาติ อาจารย์ที่ปรึกษา อ. บุญฤทธิ์ กู้เกียรติ กูล อาจารย์ร่วมประเมิน อ. วสุ เชาว์พานนท์ อ. ดารณี หอมดี
กิตติพงศ์ เซ่งลอยเลื่อน (ดอน)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เตรียมการก่อนเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์เดินตามเส้น
นายรุ่งโรจน์ จินตเมธาสวัสดิ์
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
Ultrasonic sensor.
มีหมายเลข IP Address มากกว่าเดิมมาก ทำให้เพียงพอต่อความ ต้องการของผู้ใช้ เครือข่ายมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเป็นการใช้งาน IP จริงทั้งหมด.
ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ในการวิเคราะห์โครงสร้าง
ระบบกลไก.
เมคาทรอนิกส์ MECHATRONICS.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
เครื่องวัดระดับน้ำในถังเก็บ
การนำผลการวิจัยไปใช้
การสร้างผู้ชำนาญการด้าน IT Auditor ประจำปี 2554
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
การใช้บอร์ดควบคุมสำหรับ Robot 35 in 1
โดยห้างหุ้นส่วนจำกัด วี.ซี.พี. ซัคเซสกรุ๊ป
การควบคุมมอเตอร์ด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
การควบคุมหุ่นยนต์โดยใช้ตัวตรวจจับ
การต่อวงจรบนแผ่นโพโตบอร์ด
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
การวิเคราะห์และออกแบบระบบฐานข้อมูล
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
เว็บเพจและเว็บไซต์ webpage website
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
(Competency Based Curriculum)
ซอฟต์แวร์.
สื่อการสอนพัฒนาการคิดด้วยคีย์บอร์ด
บทที่ 5 ขับเคลื่อนหุ่นยนต์ IPST-BOT
สื่ออิเล็กทรอนิกส์ 5 ชิ้น สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
หลักการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
บทที่ 6 IPST-BOT กับการหลบหลีก สิ่งกีดขวางแบบสัมผัส
การเขียนรายงาน.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
โลกเสมือนจริง วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หุ่นยนต์สุดฮิต 35 แบบ สร้างเองได้ทันที

แนะนำชุด Robot 35 in 1 อบรมครั้งนี้ได้อะไรบ้าง - เข้าใจหลักการทำงานพื้นฐานของหุ่นยนต์ - เข้าใจหลักการทำงานของตัวตรวจจับของหุ่นยนต์ - เข้าใจการต่อวงจรของหุ่นยนต์รูปแบบต่างๆ - สามารถต่อวงจรที่นอกเหนือจากหนังสือได้ -สามารถประยุกต์วงจรในหนังสือเพื่อทำโครงงานได้ - สามารถต่อยอดองค์ความรู้ได้ เช่น นำไปใช้ในการเขียนโปรแกรม

ภายในหนังสือ Robot 35 in 1 จะมีเนื้อหาหลัก คือ - ความรู้พื้นฐานทางด้านหุ่นยนต์ - โครงสร้าง พลังงาน และการขับเคลื่อนหุ่นยนต์ - การควบคุมหุ่นยนต์ - เซนเซอร์(อุปกรณ์ตรวจจับ) สำหรับหุ่นยนต์ - โครงงานหุ่นยนต์มากถึง 35 แบบ

ตัวอย่างในหนังสือ

ตัวอย่างในหนังสือ

ตัวอย่างในหนังสือ

ตัวอย่างในหนังสือ

ตัวอย่างในหนังสือ

ตัวอย่างในหนังสือ

ตัวอย่างในหนังสือ

ตัวอย่างในหนังสือ

มาดูการประกอบของจริงกันดีกว่า การประกอบหุ่นยนต์ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะในหนังสือจะบอกทุกขั้นตอน การประกอบไว้หมดแล้ว มาดูการประกอบของจริงกันดีกว่า

การประกอบชุด Robot 35 in 1

ชุดอุปกรณ์และชุดตรวจจับ การประกอบชุด Robot 35 in 1 ชุดอุปกรณ์และชุดตรวจจับ

การประกอบชุด Robot 35 in 1 ชุดบอร์ดควบคุม

ชุดตรวจจับ (เซนเซอร์) การประกอบชุด Robot 35 in 1 ชุดตรวจจับ (เซนเซอร์)

การประกอบชุด Robot 35 in 1 ชุดอุปกรณ์

ชุดแบตเตอรี่ และ บอร์ดสำหรับต่อวงจร การประกอบชุด Robot 35 in 1 ชุดแบตเตอรี่ และ บอร์ดสำหรับต่อวงจร

การประกอบชุด Robot 35 in 1 ชุดโครงรถ Robot

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 1. ประกอบฐานหุ่นยนต์ กับ โครงด้านซ้าย ขวา

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 1. ประกอบฐานหุ่นยนต์ กับ โครงด้านซ้าย ขวา

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 2. ประกอบมอเตอร์กับโครงรถทั้งซ้ายและขวา

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 2. ประกอบมอเตอร์กับโครงรถทั้งซ้ายและขวา

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 2. ประกอบมอเตอร์กับโครงรถทั้งซ้ายและขวา

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 2. ประกอบมอเตอร์กับโครงรถทั้งซ้ายและขวา

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 2. ประกอบล้อเข้ากับโครงรถ

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 2. ประกอบล้อเข้ากับโครงรถ

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 2. ประกอบล้อเข้ากับโครงรถ

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 2. ประกอบล้อเข้ากับโครงรถ

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 3. ประกอบล้อเข้ากับมอเตอร์โดยใช้ยาง

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 3. ประกอบล้อเข้ากับมอเตอร์โดยใช้ยาง

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 4. ติดตั้งลังถ่าน และ บอร์ดสำหรับต่อวงจร

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ 4. ติดตั้งลังถ่าน และ บอร์ดสำหรับต่อวงจร

การสร้างแมคคานิคของหุ่นยนต์ โครงรถ สมบูรณ์พร้อมทำการทดสอบ และ ต่อวงจรโครงงาน

การต่อบอร์ดทดลอง

การต่อบอร์ดทดลอง

กลุ่มโครงงานทั้ง 35 แบบ หุ่นยนต์ทั้ง 35 แบบ สามารถแบ่งออกได้ดังนี้ - กลุ่มหุ่นยนต์ที่ไม่มีการใช้ตัวตรวจจับ - กลุ่มหุ่นยนต์ที่ใช้ตัวตรวจจับความสว่าง - กลุ่มหุ่นยนต์ที่ใช้ตัวตรวจจับอินฟาเรท - กลุ่มหุ่นยนต์ที่ใช้ตัวตรวจจับความดัง - กลุ่มหุ่นยนต์ที่อาศัยการทำงานต่อครบวงจร

กลุ่มหุ่นยนต์ที่ไม่มีการใช้ตัวตรวจจับ เช่น หุ่นยนต์เปลี่ยนทิศ หุ่นยนต์เต้นรำ หุ่นยนต์ ท.ทหาร ซ้ายขวาซ้าย หุ่นยนต์ขี้เมา

กลุ่มหุ่นยนต์ที่ใช้ตัวตรวจจับความสว่าง เช่น หุ่นยนต์ดาราเต้นตามแสง หุ่นยนต์สำรวจยามค่ำคืน หุ่นยนต์หลบหลีกเงมืด หุ่นยนต์รีโมทไฟฉาย

กลุ่มหุ่นยนต์ที่ใช้ตัวตรวจจับอินฟาเรท เช่น หุ่นยนต์หลบหลีกสิ่งกีดขวาง หุ่นยนต์กลัวความสูง หุ่นยนต์เคลื่อนที่ตามผนัง หุ่นยนต์ติดตามเป้าหมาย

กลุ่มหุ่นยนต์ที่ใช้ตัวตรวจจับความดัง เช่น หุ่นยนต์เต้นตามเสียง หุ่นยนต์ปลีกวิเวก หุ่นยนต์นักเลิงหงุดหงิด หุ่นยนต์กลัวเสียงนกหวีด

กลุ่มหุ่นยนต์ที่อาศัยการทำงานต่อครบวงจร เช่น หุ่นยนต์ค้นหาสมบัติ หุ่นยนต์สำหรวจแหล่งน้ำ