ยุทธศาสตร์การพัฒนาของสุดยอดส้วม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการพัฒนาห้องช่างโลหะ อาคาร 7 โรงเรียนหล่มสักวิทยาคม
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
สังกัดสำนักงาน กรุงเทพมหานคร. วัตถุประสงค์ชิ่อกิจกรรมวิธีการผลลัพธ์ 1. เพื่อส่งเสริมการมีส่วน ร่วมระหว่างครูผู้ปกครอง 2. เพือสร้างความผิดชอบ ให้กับนักเรียนในการทำ.
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
วิธีการทางสุขศึกษา.
โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง
แผนการขับเคลื่อน พันธะสัญญาคนอีสาน
สรุปบทเรียนผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ กรมชลประทาน ปี 2552
ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สถานการณ์ภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุ 7 จังหวัดภาคใต้
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบนำเสนอผลงานโครงการ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ดำเนินงานโดย คปสอ. บ้านโป่ง
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
สาระสำคัญจากการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานกักขัง ควบคุม และสถานบำบัดของกระทรวงยุติธรรม ครั้งที่ 1/2552 แนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบ่งออกเป็น.
ขั้นตอนการบริหารกิจกรรม 5ส
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
มาตรฐานการควบคุมภายใน
จุดประกายความคิด การขับเคลื่อน นโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
โครงการนำร่อง การส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคกลุ่มแรงงาน
การจัดการส้วมและ สิ่งปฏิกูลหลังภาวะน้ำลด
แผนการจัดการเรียนรู้
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
นักศึกษาสาขาวิชา นโยบายสาธารณะ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้ไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ระหว่างวันที่ 1 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
ผลการสำรวจความต้องการ ความ คาดหวัง และความพึงพอใจ ของภาคีเครือข่ายด้านการส่งเสริม สุขภาพและพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อศูนย์อนามัยที่
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
ดร.อุดมพร ธีระวิริยะกุล และทีมงานคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
กลุ่มที่ 6 วัดเขาทุเรียน ( วัดสีชมพู ) สุดยอดส้วม ระดับประเทศปี 2552 ประเภท ศาสนสถาน.
แผนฟื้นฟูผู้ประสพอุทกภัย โครงการสายใยรักแห่ง ครอบครัวในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
เสวนาพาเพลิน อปท. กับ รางวัลพระปกเกล้า
ผู้วิจัย นายถนอมศักดิ์ บุญแฟง
การประชุมกลุ่มย่อยผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง สาขาการพยาบาลชุมชน
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
และการนำไปใช้ประโยชน์
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา.
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยุทธศาสตร์การพัฒนาของสุดยอดส้วม โรงเรียนสวนศรีวิทยา ชุมพร เขต 2 โรงเรียนสายปัญญารังสิต ปทุมธานี เขต 2 โรงเรียนชุมชนแม่ต้าน ตาก เขต 2

ผู้ร่วมอภิปราย นางสาวสุภาวดี วงษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสายปัญญารังสิต สพท.ปทุมธานี เขต 2 นายไพศาล จินดาพรหม ผู้อำนวยโรงเรียนสวนศรีวิทยา สพท.ชุมพร เขต 2 นายผดุง สุริยะ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนแม่ต้าน สพท.ตาก เขต 2

ความเป็นมา ผลการสำรวจส้วมและพฤติกรรมการใช้ส้วมภายในโรงเรียน ของกรมอนามัย 1.ปัญหาความสะอาด ส้วมสกปรก มีกลิ่นเหม็น 2.ปัญหาที่เกิดจากความผิดปรกติในการขับถ่ายปัสสาวะของนักเรียน(การกลั้นปัสสาวะของนักเรียน) 3.นักเรียนมีความต้องการให้มีการพัฒนาส้วมโรงเรียนให้สะอาด

คำถามที่ 1 โรงเรียนทั้ง 3 แห่งมีการพัฒนาส้วมโรงเรียนทั้งระบบ และมีการดำเนินการมานานแล้ว แรงบันดาลใจหรือจุดประกายความคิดในการพัฒนาเกิดจากอะไร

คำถามที่ 2 การพัฒนาส้วมโรงเรียนให้ได้มาตรฐาน HAS หรือบางแห่งพัฒนาส้วมโรงเรียนจนได้รับรางวัลสุดยอดส้วม ท่านมีวิธีการ หรือกำหนดแนวทางในการดำเนินการอย่างไร

คำถามที่ 3 การสร้างความยั่งยืน การสร้างสุขนิสัยที่ดี (การใช้ การบำรุงดูแลรักษา) การพัฒนาส้วมโรงเรียนให้สะอาด สวยงามพร้อมที่จะใช้งานในโรงเรียนตลอดเวลาทุกคนมองว่าเป็นเรื่องยากอย่างยิ่ง เนื่องจากโรงเรียนไม่มีพนักงานดูแลทำความสะอาดเหมือนกับส้วมสาธารณะอื่น หรือทุก คนมักกล่าวว่า การสร้างส้วมเป็นเรื่องง่าย แต่การบำรุงดูแลรักษาเป็นเรื่องยาก ในส่วนของสุดยอดส้วมโรงเรียนมีวิธีการในการดำเนินการอย่างไรเพื่อสร้างความยั่งยืนในเรื่องดังกล่าว

การพัฒนาส้วมโรงเรียน ของท่านมีปัญหาและอุปสรรคอย่างไร และแต่ละท่านได้ใช้วิธีการแก้ปัญหาอย่างไร

คำถามที่ 4 ในฐานะท่านได้พัฒาส้วมโรงเรียนผ่านมาตรฐานของกรมอนามัยแล้วท่านมีข้อเสนอแนะผู้เข้าร่วมประชุมในฐานะผู้แทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่จะต้องนำนโยบายการพัฒนาส้วมไปขับเคลื่อนในโรงเรียนต่าง ๆในสังกัด ให้บรรลุผลตามที่วางไว้

บทสรุป องค์ความรู้ที่ผู้ร่วมอภิปรายได้ถ่ายทอดไปยังผู้เข้าร่วมประชุม เป็นการถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงที่ได้ปฏิบัติและบังเกิดผลแล้ว เป็นที่ยอดรับของทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทุกคนที่ได้ไปเยี่ยมชม การนำองค์ความรู้ไปใช้ขึ้นอยู่กับความพร้อม ความเหมาะสมและบริบทของสถานศึกษานั้น ๆ ขอขอบคุณผู้ร่วมอภิปรายทั้ง 3 ท่าน