หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
การประกันคุณภาพการศึกษา
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นโยบาย สพฐ. ปี
ความเป็นมา รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
คณะ กลาง 1-4 คณะ ในเขต พื้นที่ 1-4 (6) รอง อธิกา รบดี ( พื้นที่ ) กอง การศึกษา ( พื้นที่ 1-6) กองบริหาร ทรัพยากร ( พื้นที่ 1-6) รอง ฯ บห. รอง ฯ วจ.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
รายชื่อผลงานวิจัย และผลงานอื่น โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
งานวัดผลและเมินผล.
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
แผนการดำเนินงาน หน่วยงานการพยาบาลวิสัญญี
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา

แนวทางการจัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษา มาตรา 13 และ 14 การรวมสถานศึกษา การแยกสถานศึกษาส่วนใดส่วนหนึ่งจากสถาบัน การอาชีวศึกษา ยกสถานะสถานศึกษา จัดตั้งขึ้นใหม่

หลักเกณฑ์การรวมสถานศึกษาเพื่อจัดตั้ง สถาบันการอาชีวศึกษา หลักการ การรวมสถานศึกษาเพื่อจัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษา มีจุดมุ่งหมายสำคัญ คือ การประสานความร่วมมือ การใช้ทรัพยากรร่วมกัน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการสร้างความเข้มแข็งในการจัดการอาชีวศึกษา ทุกระดับและประเภทวิชา สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนากำลังคน

หลักการสำคัญ 5 ประการ 1.ความเป็นเลิศในการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรม วิชาชีพ 2.การตอบสนองความต้องการกำลังคนในการพัฒนาประเทศ 3.ประสิทธิภาพและเอกภาพการบริหารจัดการ 4.การระดมทรัพยากรและความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชนและชุมชน ซึ่งนำไปสู่ความสามารถในการ พึ่งพาตนเอง 5.การประกันคุณภาพและการกำกับมาตรฐาน

เกณฑ์การประเมิน พิจารณาจากความพร้อมของสถานศึกษา 4 ด้าน 1. ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา มีจำนวนเพียงพอ มีคุณวุฒิและประสบการณ์ ตรงตามสาขาวิชาที่เปิดสอนและมีผลงาน ทางวิชาการเป็นที่ยอมรับ

เกณฑ์การประเมิน 2. ด้านอาคารสถานที่ มีความพร้อมด้านอาคารสถานที่ สถานที่ฝึกงาน ของนักเรียน นักศึกษา มีครุภัณฑ์และทรัพยากร สนับสนุนการจัดการอย่างพอเพียง

เกณฑ์การประเมิน 3. ด้านการบริหารจัดการ การบริหารจัดการมีเอกภาพ มีการใช้ทรัพยากร ร่วมกัน มีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ มีส่วนร่วมทางวิชาการและความร่วมมือกับ สถานประกอบการและชุมชน

เกณฑ์การประเมิน 4. แผนกลยุทธ์เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคน มีแผนกลยุทธ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการ กำลังคนในระดับพื้นที่และระดับประเทศ มีการจัดทำแผนธุรกิจและมีระบบประกันคุณภาพ

กระบวนการจัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษา คณะกรรมการการอาชีวศึกษา กำหนดหลักเกณฑ์ เอกสารโครงการ การศึกษาความ เป็นไปได้ - พันธมิตร ฯลฯ คณะกรรมการประเมิน -สอศ. -เอกชน - ผู้ทรงคุณวุฒิ เกณฑ์การประเมิน -ความต้องการ -ความร่วมมือ - ความพร้อม ระยะเวลาประเมิน เสนอก่อนเปิดภาคการศึกษา 180 วัน

ข้อเสนอการจัดตั้งสถาบัน กอศ. กำหนดหลักเกณฑ์ ข้อเสนอการจัดตั้งสถาบัน คณะกรรมการประเมิน สถานศึกษา กอศ. เสนอ รมว. ศธ. เสนอ กอศ. เข้า ค.ร.ม. สนง. กฤษฎีกา กฎกระทรวง

โครงสร้างสถาบัน ประกาศ ศธ. ประกาศในราชกิจจานุเบกษา สภาสถาบัน สถาบัน ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนัก วิทยาลัย ศูนย์