ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
หน่วยที่ 4.
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การประกันคุณภาพการศึกษา
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
บทสรุป หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
การประเมินสมรรถนะครู
การประเมิน สมรรถนะครูผู้สอน
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
สรุปการจัดกิจกรรม Innovation for health : Show & Share ครั้งที่ 1 จัดโดย กรรมการบริหารการวิจัย และศูนย์พัฒนาคุณภาพการศึกษาพยาบาลและนวัตกรรม คณะพยาบาลศาสตร์
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
ว 5/2554.
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การติดตามประเมินผลการ พัฒนา ผู้นำการเปลี่ยนแปลง สถานศึกษาประเภทที่ 1 รุ่นที่ 2 (2551) โดย นายสุภัทร พันธ์พัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาครู และบุคลากรการศึกษาขั้น.
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ความเป็นมา ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน เชิญคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ / ครุศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษา จำนวน 27 แห่ง ที่แจ้งความประสงค์ เป็นหน่วยพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการ.
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
TEPE Online Teachers and Educational Personnels
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วัตถุประสงค์ : ๑. เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวภายในคณะศึกษาศาสตร์ แก่ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ๒. เพื่อเป็นสื่อกลางในการเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างคณาจารย์
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

www.guruonline.in.th e-Training ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ e-Training www.guruonline.in.th โดยความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สป.ศธ. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา สป.ศธ. และคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

1-30 เม.ย. 2550 ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินด้านที่ 3 1,952 24,060 26,012 สรุปจำนวนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เสนอขอรับการประเมินเพื่อเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ 1-30 เม.ย. 2550 ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินด้านที่ 3 สายงาน จำนวนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ด้านที่ 3 ผ่าน 2 ใน 3 ผ่าน 1 คน หรือ ไม่ผ่าน รวม สายงานการสอน ครู 1,578 21,642 23,220 สายงานบริหาร ผอ.สถานศึกษา 192 1,465 1,657 รองผอ.สถานศึกษา 114 637 751 สายงานบริหารการศึกษา รอง ผอ.สพท. 3 33 36 สายงานการนิเทศการศึกษา ศึกษานิเทศก์ 65 283 348 1,952 24,060 26,012 รวมทั้งสิ้น

วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและผลิตบทเรียนออนไลน์ตามหลักสูตรการพัฒนาครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะบนระบบ GURU Online จำนวน 12 หน่วย ประกอบด้วย หลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูเพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ หน่วยที่ 1 ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาสาระการสอน หน่วยที่ 2 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ หน่วยที่ 3 การวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ หลักสูตรพัฒนาผู้บริหารการศึกษาเพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ หน่วยที่ 1 การบริหารจัดการศึกษา หน่วยที่ 2 เทคนิคการบริหารจัดการ หน่วยที่ 3 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริหารการศึกษา

วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและผลิตบทเรียนออนไลน์ตามหลักสูตรการพัฒนาครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะบนระบบ GURU Online จำนวน 12 หน่วย ประกอบด้วย หลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ หน่วยที่ 1 การบริหารจัดการศึกษา หน่วยที่ 2 เทคนิคการบริหารจัดการ หน่วยที่ 3 การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการบริหารสถานศึกษา หลักสูตรการพัฒนาศึกษานิเทศก์เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ หน่วยที่ 1 การนิเทศการศึกษา หน่วยที่ 2 เทคนิคการนิเทศการศึกษา หน่วยที่ 3 การวิจัยเพื่อพัฒนาการนิเทศการศึกษา

   กระบวนการอบรม สอบวัดความรู้ ประเมิน ฝึกอบรมแบบ e-Training อบรมได้ไม่เกิน 2 ครั้ง ประเมิน ไม่ผ่าน ฝึกอบรมแบบ e-Training  ผ่าน  ปรับปรุงผลงาน ใบรับรองความรู้ความสามารถจาก GURU Online

สอบที่ศูนย์สอบ GURU Online กระบวนการอบรม  สอบวัดความรู้ อบรมได้ไม่เกิน 2 ครั้ง ประเมิน ไม่ผ่าน ฝึกอบรมแบบ e-Training เรียนที่บ้าน เรียนที่โรงเรียน เรียนที่ศูนย์พัฒนา  ผ่าน  ปรับปรุงผลงาน ใบรับรองความรู้ความสามารถจาก GURU Online

หลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครู เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ หน่วยที่ 1 ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตร หน่วยที่ 2 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ หน่วยที่ 3 การวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระ 4 กิจกรรม ประถม มัธยม A1 100 A2 100 A3 100 B1 50 B2 50 B3 50

หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้และ 4 กิจกรรม หน่วยที่ 1 ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานและการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ หลักสูตรพื้นฐาน 2544 และหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้และ 4 กิจกรรม หลักการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้

หน่วยที่ 2 การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ แนวคิด หลักการ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ ด้วยตนเอง รูปแบบกระบวนการแก้ปัญหา การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การบูรณาการสู่พหุปัญญา การใช้ปัญหาเป็นฐาน การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการปฏิบัติ การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ การประเมินผลการเรียนรู้

หน่วยที่ 3 การวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ หน่วยที่ 3 การวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ความหมายและความสำคัญของการวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ รูปแบบการวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ขั้นตอนการวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การเขียนโครงร่างและรายงานผลการวิจัย