แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
โครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวด 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร และพัฒนาโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
ตามโครงการ ยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการภายใต้ปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
กรอบอัตรากำลัง สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.จังหวัด) (18) ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัด (1) คณะกรรมการ กศน. จังหวัด/กทม.
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การบริหารกองทุนสุขภาพตำบล
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
ทิศทาง จุดเน้น การบริหารจัดการศึกษา ปีงบประมาณ ๒๕๕๖
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ เขตพื้นที่การศึกษา วัตถุประสงค์ เพื่อจัดตั้งศูนย์พัฒนาวิชาการเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศ ครู – ผู้บริหาร เพื่อพัฒนาหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ ครู – ผู้บริหาร เพื่อพัฒนาเครือข่ายการพัฒนาวิชาการภายใน – ภายนอกองค์กร เพื่อพัฒนาศูนย์เครือข่ายองค์ความรู้งานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อพัฒนาศูนย์พัฒนาวิชาการให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้

แผนภูมิการบริหารศูนย์พัฒนาวิชาการเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษา ปฐมวัย จังหวัด.... (76 กลุ่มเครือข่าย) ประถมศึกษา จังหวัด.... (76 กลุ่มเครือข่าย) มัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัด.... (76 กลุ่มเครือข่าย) มัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัด.... (76 กลุ่มเครือข่าย) ศูนย์ประสานงาน การจัดการมัธยมศึกษา (41 ศูนย์) ศูนย์เครือข่ายการนิเทศการมัธยมศึกษา (19 ศูนย์) ศูนย์พัฒนาวิชาการ เขตพื้นที่การศึกษา 185 เขต ศูนย์พัฒนาวิชาการกลุ่มสาระการเรียนรู้

แผนภูมิการบริหารศูนย์พัฒนาวิชาการเขตพื้นที่การศึกษา ศูนย์พัฒนาวิชาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาฯ สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนฯ ภาษาต่างประเทศ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน การศึกษาปฐมวัย การศึกษาพิเศษ อื่น ๆ ตามบริบท

คณะกรรมการศูนย์พัฒนาวิชาการเขตพื้นที่การศึกษา คณะกรรมการบริหาร ผอ.สพท. ประธานกรรมการ รอง ผอ.สพท. รองประธานกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิ (2 คน) กรรมการ ผู้แทนผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน (1 คน) กรรมการ ผู้แทน อปท. (1 คน) กรรมการ ประธานศูนย์พัฒนาวิชาการ (11 – 15 คน) กรรมการ ผอ.กลุ่มนิเทศ ฯ กรรมการและเลขานุการ ผอ.กลุ่มบริหารงานบุคคล กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

คณะกรรมการศูนย์พัฒนาวิชาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ คณะกรรมการบริหาร ผอ.โรงเรียนที่ตั้งศูนย์ ประธานกรรมการ ผู้แทน ผอ.โรงเรียนในเขตพื้นที่ (2-4 คน) กรรมการ ศึกษานิเทศก์ (2 คน) กรรมการ ผู้แทนสถานศึกษาเอกชน (1 คน) กรรมการ ผู้แทนครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ (4-8 คน) กรรมการ ผู้แทนหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ (4-8 คน) กรรมการ รอง ผอ.โรงเรียน กลุ่มบริหารวิชาการ ร.ร.ที่ตั้งศูนย์ กรรมการและเลขานุการ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ ร.ร.ที่ตั้งศูนย์ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจ – หน้าที่คณะกรรมการบริหาร ศูนย์พัฒนาวิชาการเขตพื้นที่การศึกษา พิจารณาความต้องการจำเป็น วางแผนพัฒนาครู – ผู้บริหาร กำหนดนโยบายและแผนกลยุทธ์ พิจารณาจัดตั้งศูนย์พัฒนาวิชาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ ส่งเสริมสนับสนุนศูนย์พัฒนาวิชาการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศครู - ผู้บริหาร พัฒนาครู - ผู้บริหารสถานศึกษา

อำนาจ – หน้าที่คณะกรรมการบริหาร ศูนย์พัฒนาวิชาการเขตพื้นที่การศึกษา 7. ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการวิจัยและพัฒนา พัฒนาเครือข่ายองค์ความรู้ งานวิจัยและนวัตกรรม พัฒนาเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ประสานส่งเสริมและสนับสนุนการระดมทรัพยากร สร้างแรงจูงใจให้ครู – ผู้บริหาร พัฒนาตนเอง นิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผลการพัฒนาคุณภาพครูทั้งระบบ ดำเนินงานอื่นที่เกี่ยวข้อง / ได้รับมอบหมาย

อำนาจ – หน้าที่คณะกรรมการบริหาร ศูนย์พัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้ วิเคราะห์ความต้องการจำเป็นและวางแผนการพัฒนา จัดทำข้อมูลสารสนเทศของศูนย์ จัดทำแผนปฏิบัติการพัฒนา พัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล พัฒนาสื่อเทคโนโลยี นวัตกรรมทางการศึกษา

อำนาจ – หน้าที่คณะกรรมการบริหาร ศูนย์พัฒนาวิชาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ วิจัยและพัฒนาด้านหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ พัฒนาครูเพื่อนำไปสู่มาตรฐานวิชาชีพ จัดกิจกรรมแข่งขันทักษะ ความสามารถทางวิชาการ นิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผล รายงานผล ดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือได้รับมอบหมาย

การดำเนินงานของศูนย์พัฒนาวิชาการ ขณะนี้อยู่ระหว่าง สพฐ. โอนเงิน การดำเนินงานของศูนย์พัฒนาวิชาการ ขณะนี้อยู่ระหว่าง สพฐ. โอนเงิน 1. งบดำเนินงานพัฒนาศูนย์เขตละ 100,000 บาท 2. งบพัฒนาหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ (15 คน) เขตละ 500,000 บาท 3. งบพัฒนารองผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มบริหารวิชาการ เขตละ 2,000,000 บาท 4. จัดคูปองเพื่อการพัฒนาให้เขตละ 100 คน ๆ ละ 5,000 บาท เป็นเงิน 500,000 บาท รวมทั้งสิ้น 3,100,000 บาท