การพัฒนา PMQA หมวด 4 นางแววตา เรืองนภา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร วันที่ 1 กรกฎาคม 2553.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
สัปดาห์ที่ 2 เรื่อง โครงการสุขศึกษา
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
ส่วนมาตรฐาน/ส่วนวิชา การ/ส่วนวิศวกรรม
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด7 15 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
ผลการ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 3/2554 (ครั้งที่ 3) วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2554 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 6/2553
การประชุมคณะทำงาน PMQA หมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 10)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 8/2553
หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 9/2553
1 หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ ณ 8 มิถุนายน 2553.
สรุปผลการตรวจราชการและนิเทศงาน กรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวง สาธารณสุข รอบที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2552 ระหว่างวันที่ มกราคม 2552 ( ข้อเสนอแนะ ) 1. ในการดำเนินงานเพื่อตอบตัวชี้วัด.
Good Governance :GG.
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
ศูนย์สารสนเทศด้าน สาธารณสุขและสุขภาพ การพัฒนาระบบ ข้อมูลข่าวสารสุขภาพ (กลุ่มข้อมูลข่าวสารด้าน สุขภาพ) การเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ (กลุ่มด้านสารนิเทศ) กลุ่มที่
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
การจัดการความรู้ด้านสุขภาพ
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 2/2554 (ครั้งที่ 2)
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับพื้นฐาน (Fundamental Level )
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
สรุปการประชุมระดมความคิด
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
กรมควบคุมโรคห่วงใย อยากเห็น คนไทยสุขภาพดี นโยบายการจัดทำคำของบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค 1 นายแพทย์มานิต ธีระตันติกานนท์ อธิบดีกรมควบคุมโรค.
หลักการเขียนโครงการ.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนา PMQA หมวด 4 นางแววตา เรืองนภา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร วันที่ 1 กรกฎาคม 2553

การวิเคราะห์เพื่อจัดทำคำตอบของ PMQA หมวด 4 IT1 เป็นงานที่หน่วยงานที่ รับผิดชอบด้านยุทธศาสตร์ จะต้องดำเนินการเป็น ประจำ ใน สป. พาณิชย์มี หน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ สำนักยุทธศาสตร์การ พาณิชย์ สำนักนโยบาย และแผนการพาณิชย์ และ สำนักบริหารพาณิชย์ ภูมิภาค

การวิเคราะห์เพื่อจัดทำคำตอบของ PMQA หมวด 4 IT2, IT3 เป็นงานที่คณะทำงาน หมวด 6 รับผิดชอบ ดำเนินการทั้ง กระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน โดยจะเลือกกระบวนการที่ ดำเนินการสอดคล้องกับ คำถามและมีการปฏิบัติจริง จึงสามารถนำรายละเอียด มาตอบได้

การวิเคราะห์เพื่อจัดทำคำตอบของ PMQA หมวด 4 IT4 เป็นงานที่หน่วยงานที่ รับผิดชอบด้านการพัฒนาและ เผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศ ด้านการพาณิชย์จะต้อง ดำเนินการเป็นประจำ ใน สป. พาณิชย์มีหน่วยงานที่ รับผิดชอบ คือ สำนักดัชนี เศรษฐกิจการค้า ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร และ สำนัก บริหารพาณิชย์ภูมิภาค โดยจะเลือกงานที่ดำเนินการ สอดคล้องกับคำถามและมี การปฏิบัติจริง จึงสามารถนำ รายละเอียดมาตอบได้

การวิเคราะห์เพื่อจัดทำคำตอบของ PMQA หมวด 4 IT5 เป็นงานที่หน่วยงานที่ รับผิดชอบด้านการติดตาม เฝ้าระวังและเตือนภัยจะต้อง ดำเนินการเป็นประจำ ใน สป. พาณิชย์มีหน่วยงานที่ รับผิดชอบ คือ กองคลัง ( การเงิน การงบประมาณ ) สำนักตรวจราชการ หน่วย ตรวจสอบภายในระดับ กระทรวง ( แผนงาน / โครงการ ) และสำนักบริหาร พาณิชย์ภูมิภาค โดยจะเลือกงานที่ดำเนินการ สอดคล้องกับคำถามและมี การปฏิบัติจริง จึงสามารถนำ รายละเอียดมาตอบได้

การวิเคราะห์เพื่อจัดทำคำตอบของ PMQA หมวด 4 IT6 เป็นงานบริหารจัดการที่ศูนย์ไอที ทุกหน่วยงานจะต้องดำเนินการ เป็นประจำ ใน สป. พาณิชย์นั้น ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร ได้ดำเนินการโดยเน้น การให้บริการไอทีที่ ผู้รับบริการ พึงพอใจ (Trust) และผู้ให้บริการ มีความสุข (Happy) Trust = Reliability and Standardization Happy = มีกระบวนงานที่ ชัดเจนพร้อม วิธีทำ และลง มือทำจริงประจำ จึงสามารถนำผลดำเนินการและ รายละเอียดมาตอบได้

การวิเคราะห์เพื่อจัดทำคำตอบของ PMQA หมวด 4 IT7 เป็นงานบริหารจัดการที่หน่วย พัฒนาทรัพยากรบุคคลของทุก หน่วยงานจะต้องดำเนินการเป็น ประจำ ใน สป. พาณิชย์นั้น สถาบันกรม พระจันทบุรีนฤนาท ได้ ดำเนินการโดยเน้นการวัดผล ของการนำไปปฏิบัติ จึงกำหนด ตัวชี้วัดของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่สอดรับกับ ตัวชี้วัดในมิติที่ 1 ที่วัดเกี่ยวกับ การจัดทำและนำยุทธศาสตร์การ พาณิชย์ไปใช้ประโยชน์ และการ นำแผนยุทธศาสตร์การค้า จังหวัดสู่การปฏิบัติ ปีนี้ สป. เราสามารถนำผล ปฏิบัติงานและรายละเอียดของ ตัวชี้วัดที่ 3.1.2, มา ตอบได้ทั้ง IT7 และ IT1

ข้อแลกเปลี่ยน ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ

ยินดีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ที่ ,