ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความต้องการกำลังคนสาขาระบบสมองกลฝังตัว
Advertisements

Getting Started with e-Learning
ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน : Cyber University
ชุดวิชาที่ 6 การอบรมเชิงปฏิบัติการทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ประธานหลักสูตรการจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม.
สำนักวิชาการ เรื่องสืบเนื่องจากการประชุม นำ E-Training จากภายนอก ให้ครู-บุคลากร เข้าอบรม.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ
วิธีการดาวน์โหลดโปรแกรม ป้องกันไวรัส ค่าย NOD32 แผนกคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักพัฒนาเทคนิคศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระ จอมเกล้าพระนครเหนือ 3.2.
Thai IUG Working Group Report.
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
สรุปผลการดำเนินงานของคณะทำงาน
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
การเขียนบทความทางวิชาการ
การพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา ด้วยระบบ e-Training
ระบบการจัดการข้อร้องเรียนในห้องสมุดComplaints Management System in Library ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การพัฒนางานประจำสู่การวิจัย Routine to Research : R2R
การเขียนบทความทางวิชาการ
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
บทบาทและปัญหา เทคโนโลยีในประเทศไทย Roles and Problems of Technology in Thailand ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning เพื่อการศึกษา ยุค e-Learning 2.0
Content Management System with Joomla
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
เทคโนโลยีเพื่อการจัดการ ความรู้ : กรณีศึกษา ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนคร.
การบริหารสำนักงานยุคใหม่
สถาบันพระบรมราชชนกและวิทยาลัยในสังกัด ๓ สิงหาคม ๒๕๕๓ ณ โรงเรมชลอินเตอร์
การจัดการความรู้ KMUTNB
IC เพื่อการประชาสัมพันธ์
LOGO IT เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ Public Relation 2.0 (PR 2.0) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี
รายชื่อผลงานวิจัย และผลงานอื่น โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
สำหรับนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
การผลิตวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา Video Production for Education รหัสวิชา:
ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจเพื่อการศึกษา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ
LOGO ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข Open Source.
การพัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่าน คลาวด์คอมพิวติงสำหรับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน NEC 2013 ผศ.ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ.
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ความพร้อมในการเรียนด้วยอีเลิร์นนิ่ง ของนักศึกษาพยาบาลระดับปริญญาเอก The e-Learning Readiness of PhD. Nursing Students ดร. เจือจันทน์ วัฒกีเจริญ มหาวิทยาลัย.
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
ปัญหาการวิจัย วิชา MIS เป็นวิชาที่เน้นทฤษฎีแต่ถูกจัดให้เรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาส่วนหนึ่งขาดความสนใจ เล่นเฟสบุ๊ค (Face book) ในขณะที่ครูสอนและทุกครั้งที่มีโอกาส.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

e-Training สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา โครงการนำร่องสถานศึกษานวัตกรรมเทคโนโลยี ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ภาณุภณ พสุชัยสกุล ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ

แนวคิดโครงการ e-Training สอศ. สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางอาชีวศึกษา มจพ. สถานศึกษานำร่อง 7 วิทยาลัย เว็บฝึกอบรม 12 เรื่อง

กำหนดการพัฒนา 4 ระยะ ระยะที่ 1 26-30 มกราคม 2552 ระยะที่ 1 26-30 มกราคม 2552 ระยะที่ 2 16-20 กุมภาพันธ์ 2552 ระยะที่ 3 18-22 พฤษภาคม 2552 ระยะที่ 4 10-14 สิงหาคม 2552 การนำเสนอผลงานในสัปดาห์วิชาการ สอศ.

ระยะที่ 1 e-Training ด้วย Moodle Instructional Design Analysis >> Free Mind, Mind Manager Media Construction Learning Object SCORM Hotpotatoes E-Training by Moodle http://118.175.21.40/moodle/

ระยะที่ 2 Animation & Flash for Web Macromedia Captivate Macromedia Flash Tween , Frame , Movie clip Instant , Symbol Timeline Transition Action Script Macromedia Captivate

ระยะที่ 3 การออกแบบบทเรียน แบบทดสอบและ Tryout การออกแบบมัลติมีเดียฝึกอบรม การพัฒนาแบบทดสอบ ความยากง่าย อำนาจจำแนก ความเชื่อมั่น การทดสอบใช้งานเว็บ การหาประสิทธิภาพ E1/E2

ระยะที่ 4 การพัฒนาและนำเสนอผลงาน ระยะที่ 4 การพัฒนาและนำเสนอผลงาน การเก็บข้อมูลภาคสนาม การทดลองใช้งานในสถานศึกษานำร่อง การปรับปรุงแก้ไขเว็บฝึกอบรม การประเมินผลงาน การนำเสนอผลงาน

ตัวอย่าง e-Training : English4VEC

ตัวอย่าง e-Training กพ.

ตัวอย่าง e-Training เรื่องคุณลักษณะของข้าราชการ

ตัวอย่าง e-Training KM อาชีวศึกษา

ตัวอย่าง e-Learning : ครูต้นแบบ

โปรแกรมหลัก Moodle

วิทยาลัยนำร่อง (1) วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร 1. การใช้งานโปรแกรมตารางงาน (Excel) วิทยาลัยพณิชยการบึงพระ พิษณุโลก 1. ปฏิบัติการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท 1. เศรษฐกิจพอเพียง 2. Amp Meter 3. เครื่องมือกล CNC

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ วิทยาลัยนำร่อง (2) วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ 1. การจัดองค์ประกอบภาพถ่าย วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ 1. การใช้โปรแกรม Adobe Captivate

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา วิทยาลัยนำร่อง (3) วิทยาลัยเทคนิคสตูล 1. การวิจัยในชั้นเรียน 2.การเขียนรายงานโครงการ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา 1.การเลี้ยงปลาน้ำจืด 2. ทักษะวิจัย

ผู้รับผิดชอบโครงการ กลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีการฝึกอบรม สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา อ.ณัฎฐี ศรีสวัสดิ์ อ.รังสรรค์ โฆษิตสถาพร อ.อุทัย แก้วสุวรรณ์ อ.จงศิริ ชัยทองงาม อ.สุรเชษฐ กุลประสูติ

วิทยากร ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ ภาณุภณ พสุชัยสกุล ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข โทร : 081-7037515 mail : prachyanun@hotmail.com web : ttp://www.prachyanun.com ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ โทร : 081-4555741 mail : k_panita@yahoo.com ภาณุภณ พสุชัยสกุล โทร : 08-6304-9545 http://www.w3cbiz.com, http://www.linux2do.com http://www.opensource2day.com