แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.
การศึกษารายกรณี.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
มองไม่เห็นก็เรียนได้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
นายธีระพงษ์ แสงภักดี รหัสประจำตัวนักศึกษา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
โรงเรียนตรอนตรีสินธุ์ อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
ชีวะ ม. ปลาย.
ผู้วิจัย : นายอธิชาติ ไชยาแจ่ม
การเขียนรายงาน.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
เรื่อง การพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การเขียนรายงาน.
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การสร้างสื่อ e-Learning
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
รายงานผลการวิจัย.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences รายวิชา อ43101 ภาษาอังกฤษ ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 จัดทำโดย นางโสภา อุณหพงศา ครูชำนาญการ โรงเรียนราชินีบูรณะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

คำนำ การจัดทำแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences รายวิชา อ43101 ภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 นี้ ได้จัดทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอน โดยศึกษาค้นคว้าหาความรู้จากเอกสาร ในการจัดทำเว็บไซต์ และตำราที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแบบฝึกทักษะออนไลน์เรื่อง Conditional Sentences เพื่อให้เป็นแบบฝึกที่มีความถูกต้อง สมบูรณ์ มีบทอ่านประกอบเพื่อความเข้าใจในโครงสร้างของประโยค ตัวอักษรชัดเจน นำเสนอเป็นเว็บเพจที่น่าสนใจ และน่าติดตาม โดยจัดแบ่งเนื้อหาเป็น 5 ตอน คือ 1. First Condition 2. Second Condition 3. Third Condition 4. Mixed -Type Condition 5. Mixed Conditions ผู้จัดทำได้นำไปแก้ปัญหาการเรียนเรื่อง Conditional Sentencesของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จนประสบความสำเร็จ ทำให้นักเรียนสามารถใช้ประโยค Conditional Sentences ในการเจรจาต่อรอง สรุปแสดงความคิดเห็นได้ จึงหวังเป็น อย่างยิ่งว่า แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences นี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจ สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางการศึกษาเพิ่มเติม และเป็นตัวอย่างในการเรียนการสอน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โสภา อุณหพงศา

คำชี้แจงการใช้ แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences ก่อนที่นักเรียนจะศึกษาบทเรียนนี้ ให้นักเรียนปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้ 1. อ่านคำชี้แจงนี้ให้เข้าใจชัดเจน 2. ทำแบบทดสอบก่อน-หลังเรียน จำนวน 40 ข้อ เพื่อวัดความรู้พื้นฐานของตนเอง 3. ปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ไปตามลำดับ ซึ่งเริ่มจากง่ายไปหายาก จนจบบทเรียน 4. ทำแบบทดสอบก่อน-หลังเรียนอีกครั้งเพื่อวัดความก้าวหน้าของตนเอง 5. ขอให้นักเรียนศึกษาด้วยความตั้งใจ เมื่อเกิดปัญหาขอให้ปรึกษาครูได้ 6. นักเรียนสามารถศึกษาด้วยตนเอง ในยามว่างเพื่อเพิ่มเติมความรู้และย้ำความเข้าใจ หมายเหตุ แบบทดสอบก่อนและหลังเรียนเป็นชุดเดียวกัน เมื่อเปิดทำแบบทดสอบครั้งแรกคือการทดสอบก่อนเรียน เมื่อเปิดทำหลังจากผ่านการเรียนด้วยแบบฝึกแล้ว คือการทดสอบหลังเรียน เพราะแบบทดสอบนี้จะสลับข้อและตัวเลือกให้อย่างอัตโนมัติทุกครั้งเมื่อมีการเปิด

วัตถุประสงค์ แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์เรื่อง Conditional Sentences มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ นักเรียนมีสามารถดังนี้ 1. อธิบายโครงสร้างของประโยคจากแบบฝึกได้ถูกต้อง 2. จัดเรียงลำดับประโยคได้ถูกต้องตามโครงสร้าง 3. สร้างประโยค Conditional Sentences ตามสถานการณ์อื่น ๆ ได้ 4. เจรจาต่อรอง สรุปและแสดงความคิดเห็นโดยใช้โครงสร้างประโยค Conditional Sentences ได้

ผลที่คาดว่าจะได้รับ เมื่อนักเรียนเรียนจากแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ออนไลน์เรื่อง Conditional Sentences นี้แล้ว นักเรียนจะมีพฤติกรรมดังนี้ 1. อธิบายโครงสร้างของประโยคจากแบบฝึกได้ถูกต้อง 2. จัดเรียงลำดับประโยคได้ถูกต้องตามโครงสร้าง 3. สร้างประโยค Conditional Sentences ตามสถานการณ์อื่น ๆ ได้ 4. เจรจาต่อรอง สรุปและแสดงความคิดเห็นโดยใช้โครงสร้างประโยค Conditional Sentences ได้