การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
Advertisements

ลักษณะของครูที่ดี.
การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
การเทียบตำแหน่ง.
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตาม พ. ร. บ
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การจัดการความรู้ในสำนักงานประกันสังคม
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
กฎ ก.พ.ค. ว่าด้วยการร้องทุกข์และการพิจารณาวินิจฉัย เรื่องร้องทุกข์ พ.ศ. ๒๕๕๑ ( แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๒ พ.ศ. ๒๕๕๒ )
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการเพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการปฏิบัติ
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
จริยธรรมข้าราชการพลเรือน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
๐๑-คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับผู้บริหาร
กฎ ก.พ. เรื่อง การจัดประเภทตำแหน่งและระดับตำแหน่ง (มาตรา 46)
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ข้อดี และประสบการณ์ที่ควร ปรับปรุงเพื่อนำไปใช้ให้เกิด ประโยชน์จากการเข้าร่วมอบรม ให้สัมฤทธิ์ผลและสามารถ นำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน.
การประเมินสมรรถนะครู
มาตรฐานวิชาชีพครู.
รายละเอียดของรายวิชา
รายงานการประเมินตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน Performance Management System: PMS และ หลักการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล Individual Development Plan : IDP.
สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
งานสารบรรณ สุภิสสา วรรธนาคม กลุ่มบริหารทั่วไป สำนักบริหารกลาง
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
แนะนำศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
กรมควบคุมโรค 8 มีนาคม 2554.
แผนแม่บทการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ความรับผิดชอบ ในวิชาชีพ
พ.ศ – 2551 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากร กรมราชทัณฑ์
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
กรอบคิด รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แผนพัฒนาฯฉบับที่ ๑๐-๑๑
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
การบริหารทรัพยากรบุคคล
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
ทองดี มุ่งดี สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กรกฎาคม ๒๕๕๖
คำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
การบริหารงานบุคคล สุรเกียรติ ฐิตะฐาน บทเรียนจากองค์กรวินิจฉัย
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
สำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๑๒/ว ๒๐ ถนนพิษณุโลก กทม. ๑๐๓๐๐ ๓ กันยายน ๒๕๕๒
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่าย
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
Knowledge Management องค์ความรู้เรื่อง “ การส่งเสริมงานวิสาหกิจชุมชนของสำนักงาน เกษตรอำเภอเมืองราชบุรี ” ความสำคัญ ถอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมงาน.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล ลักษณะงาน ฝึกอบรม

๑. ความรู้ความสามารถ ๑. ๑ ความรู้ที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานในตำแหน่ง ๑) ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับองค์การและการจัดการ ๒) หลักการบริหารทรัพยากรบุคคล ๓) เทคนิคการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของราชการพลเรือน (การหาความต้องการฝึกอบรม การวางแผนฝึกอบรม การบริหารการจัดฝึกอบรม และการติดตามประเมินผล) ๔) เทคนิคการเป็นการวิทยากร ๕) ระบบ e-Learning และ Knowledge Management ๖) แผนพัฒนาความก้าวหน้าในสายอาชีพ (Career Development Programme) ๗) การพัฒนาสมรรถนะ (Competency) ๘) เกณฑ์การยกระดับคุณภาพการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ๙) ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

๑. ความรู้ความสามารถ ๑.๒ ความรู้กฎหมาย ระเบียบราชการ ๑) พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ และ กฎ ระเบียบ คำสั่งที่เกี่ยวข้อง ๒) พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ และ กฎ ระเบียบ คำสั่งที่เกี่ยวข้อง ๓) พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ ๔) ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงานและการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ. ๒๕๔๙ ๕) ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. ๒๕๔๘

๒. ทักษะ ๑) การใช้คอมพิวเตอร์ ๒) การใช้ภาษาอังกฤษ ๓) การคำนวณ ๔) การจัดการข้อมูล ๕) ทักษะการเป็นวิทยากรและถ่ายทอดความรู้ ๖) ทักษะการนำเสนอ

๓. สมรรถนะ ๓.๑ สมรรถนะหลัก ๑) การมุ่งผลสัมฤทธิ์ ๒) บริการที่ดี ๓) การสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ ๔) การยึดมั่นในความถูกต้อง ชอบธรรม และจริยธรรม ๕) ทำงานเป็นทีม

๓. สมรรถนะ ๓.๒ สมรรถนะทางการบริหาร (เฉพาะตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงานที่ทำหน้าที่บังคับบัญชา) ๑) สภาวะผู้นำ ๒) วิสัยทัศน์ ๓) ศักยภาพเพื่อนำการปรับเปลี่ยน ๔) การควบคุมตนเอง ๕) การสอนงานและมอบหมายงาน

๓. สมรรถนะ ๓.๓ สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะงานที่ปฏิบัติ ๑) การใส่ใจและพัฒนาผู้อื่น ๒) ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ๓) การประสานงาน