แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
OSM ประชาชนในกลุ่มจังหวัดได้รับประโยชน์สูงสุด
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
สรุปการประชุมระดมความคิด
แผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2550 – 2552) องค์การบริหารส่วนตำบลทางเกวียน
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
หลักการ และแผนงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขระดับจังหวัด ปีงบประมาณ 2551 สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 20 กรกฎาคม 2550.
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน วิสัยทัศน์ “พัฒนาคนให้มีคุณภาพด้วยการศึกษาเชิงบูรณาการบนพื้นฐานความร่วมมือของเครือข่ายการศึกษาและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อความยั่งยืนบนรากฐาน ด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ” พันธกิจ ส่งเสริมการศึกษาเพื่อพัฒนา การท่องเที่ยวและบริการ ส่งเสริมการศึกษาเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี การเกษตรสู่เกษตรอุตสาหกรรม ส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อ พัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐาน ขับเคลื่อน ติดตามและประเมินผลการศึกษา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนำนโยบายของรัฐบาล และของกลุ่มจังหวัดไปสู่การปฏิบัติ สร้างพลังเครือข่ายทางการศึกษา โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เยาวชนและประชาชนได้รับการเสริมสร้างด้านคุณภาพ และความรู้ด้านภาษาด้วยความร่วมมือเชิงบูรณาการ ร่วมกับธุรกิจภาคบริการ อุตสาหกรรม และการเกษตร เยาวชนและประชาชน ได้รับการพัฒนา และส่งเสริม การเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ โดยมีทักษะพื้นฐาน การอ่านออก เขียนได้ และมีภูมิคุ้มกันในการคิดอย่างมีเหตุผล เยาวชนและประชาชนมีความรู้ ความสามารถและมีทักษะชีวิต คุณภาพในการดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพบนพื้นฐานของวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทยที่เชื่อมโยงกับ เทคโนโลยีสมัยใหม่ เป้าประสงค์ 1. ร้อยละของเยาวชนและประชาชนที่เข้าศึกษาอบรมด้านการท่องเที่ยว และการบริการ 2. จำนวนสถานศึกษา/สถานประกอบการที่จัดหลักสูตรการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว 3. ร้อยละของนักศึกษาและประชาชนที่เข้าศึกษาและฝึกอาชีพด้านเกษตร อุตสาหกรรม 4. จำนวนสถานศึกษา/สถานประกอบการที่จัดหลักสูตรการฝึกอาชีพ ด้านการเกษตรอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน(ไบโอดีเซล) อุตสาหกรรมด้านอาหารและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น 5. ร้อยละของกลุ่มด้อยโอกาสนอกระบบโรงเรียนที่ได้รับการศึกษา 6. ร้อยละของกลุ่มผู้ไม่รู้หนังสือที่ได้รับการศึกษา7. จำนวนและร้อยละของนักเรียนและประชาชน ที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ลดลง 8. จำนวนและร้อยละของนักเรียน นักศึกษา ที่ออกกลางคันลดลง 9. ร้อยละของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 วิชาหลัก ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพิ่มขึ้น 2 % ต่อปี 10. ร้อยละของสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์ประเมินคุณภาพ 11. ร้อยละของนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ได้รับการเสริมสร้างประชาธิปไตย คุณธรรม จริยธรรม การแก้ปัญหายาเสพติดและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเชิงนิเวศน์ 12. หน่วยงาน/สถานประกอบการ/เยาวชนและประชาชน มีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วม การพัฒนาคุณภาพของเยาวชน และประชาชนตามแผนพัฒนาการศึกษากลุ่มจังหวัด 13. ร้อยละของโครงการ/กิจกรรม ที่นำไปสู่การปฏิบัติ และเกิดประโยชน์ต่อเยาวชนและประชาชน ตามแผนปฏิบัติการของกลุ่มจังหวัด 14. จำนวนหน่วยงานทางการศึกษาและสถานศึกษาที่ดำเนินงานพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐแนวใหม่ ตัวชี้วัด ประเด็นยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์เชิงรุก (S-O Strategies) 1. พัฒนาศักยภาพของเยาวชนและประชาชน รองรับการเป็นประชาคมอาเซียน รวมทั้งการ ท่องเที่ยวและบริการ เพื่อเพิ่มคุณภาพและ พัฒนาความเป็นสากลของการศึกษาและการให้ บริการในการพัฒนาสิ่งดึงดูดใจและผลิตภัณฑ์ การท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ยุทธศาสตร์เชิงรุก (S-O Strategies) 2. ส่งเสริมการวิจัยทางการศึกษา เพื่อเพิ่มมูลค่า ด้านการท่องเที่ยวและเกษตรอุตสาหกรรม กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ยุทธศาสตร์แก้ปัญหา (W – O Strategies) 3. ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา ขั้นพื้นฐานทั้งสายสามัญและสายอาชีพ สถานศึกษา ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ยุทธศาสตร์แก้ปัญหา (W – O Strategies) 4. การสร้างโอกาสทางการศึกษา และการเรียนรู้ ตลอดชีวิตกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ยุทธศาสตร์เชิงปรับเปลี่ยน (S-T Strategies) 5. ระดมทรัพยากรทุกภาคส่วนเพื่อสร้างกลไก ในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษา กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝังอันดามัน กลยุทธ์ พัฒนาขีดความสามารถของผู้เรียน และประชาชนสู่การศึกษาและอาชีพ พัฒนาการเพิ่มศักยภาพ ด้านการท่องเที่ยว และบริการด้านวิจัย พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา พัฒนาคุณภาพและทักษะชีวิต การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติและการบริหารจัดการ ภาครัฐแนวใหม่ที่เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน แผนงานหลัก แผนงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา แผนงานขยายโอกาสทางการศึกษา แผนงานส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารและจัดการศึกษา แผนงานส่งเสริมและสนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด กลุ่มยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษา สำนักบริหารยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษา ที่ 10 www.inspect10.moe.go.th