วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชีววิทยา (Biology) มัธยมศึกษาตอนต้น.
Advertisements

พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ประชากร umaporn.
ENVIRONMENTAL SCIENCE
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
การเผยแพร่บทความวิชาการจากรายงานวิจัย
ความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์
ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
นิเวศวิทยาและพฤติกรรม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นันทนา คชเสนี
เพราะฉะนั้น ในแต่ละลำดับขั้นของระบบชีวิตจะมีปฏิสัมพันธ์เกี่ยวกับ
ถาม สารอาหารหมุนเวียนในระบบนิเวศอย่างไร?
Ecology นิเวศวิทยา Jaratpong moonjai.

สิ่งแวดล้อมรอบตัว.
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1
93343 หลักโภชนศาสตร์ และอาหารสัตว์
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
ระบบนิเวศ (ECOSYSTEM)
แผนที่เพื่อการศึกษา ข้อมูลทางภูมิศาสตร์
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
Best Practice แชมพูมะกรูด.
นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม
(Organizational Behaviors)
การสำรวจผีเสื้อกลางวัน
บทนำ แบบทดสอบวิชาวิทยาศาสตร์ ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการติวสอบ O-net ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 และผู้ที่สนใจได้ฝึกและทบทวนความรู้ โดยขอบข่ายเนื้อหาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
ความหลากหลายทางชีวภาพ
ระบบนิเวศสิ่งแวดล้อม
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
ศูนย์บริหารศัตรูพืชจังหวัดสงขลา กรมส่งเสริมการเกษตร
( Natural farming) เกษตรธรรมชาติ.
การนำเสนอผลงานต่อณะ กรรมการตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD ประเภท วิสาหกิจชุมชน.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
ชีวะ ม. ปลาย.
ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ
ข้อเสนอแนะ 1.ภาษาไทย สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระการฟัง การดูและการพูด มฐ. ท3.1 สาระหลักการใช้ภาษา มฐ. ท 4.1 สาระวรรณคดีและวรรณกรรม.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
เทคโนโลยีมีความสัมพันธ์กับศาสตร์อื่นๆ โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
Energy flow of organis m. ความสัมพันธ์ของ สิ่งมีชีวิตชนิดต่าง ๆ ในระบบ นิเวศที่มีการกินต่อกันเป็นทอด ๆ และมักเริ่มต้นด้วย ผู้ผลิต.
ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบ
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
21.5 การเปลี่ยนแปลงแทนที่
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
วิจัยในชั้นเรียนเรื่อง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ ระดับช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 htpp://www.kw.ac.th

หน่วยการเรียนรู้(เนื้อหา) วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน เรื่อง ระบบนิเวศ หน่วยการเรียนรู้(เนื้อหา) จุดประสงค์นำทาง 1.1 ระบบนิเวศ 1.อธิบายความหมายและยกตัวอย่าง ประชากร กลุ่มสิ่งมีชีวิต 1.1.1 ระบบนิเวศ ระบบนิเวศ ชีวภูมิภาคและโลกของสิ่งมีชีวิต 1.1.2 โครงสร้างระบบนิเวศ 2.จำแนกข้อมูลที่ได้จากการสำรวจออกเป็นปัจจัยทางกายภาพ 1.1.3 ประเภทระบบนิเวศ และปัจจัยชีวภาพ 1.1.4 ชนิดของระบบนิเวศ 3.สรุปและอธิบายเกี่ยวกับความหมายระบบนิเวศ 1.2 การปรับตัวของสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ 4.บันทึกข้อมูลต่างๆที่ได้จากการสำรวจระบบนิเวศในบริเวณโรงเรียน 1.3 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต 5.จำแนกข้อมูลที่ได้จากการสำรวจออกเป็นปัจจัยทางกายภาพ   6.สรุปและอธิบายเกี่ยวกับปัจจัยทางกายภาพ และชีวภาพแต่ละชนิด

หน่วยการเรียนรู้(เนื้อหา) วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน เรื่อง ระบบนิเวศ หน่วยการเรียนรู้(เนื้อหา) จุดประสงค์นำทาง 1.4 ความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ 7. จำแนกและอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ 14.1 ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิต 8. นำความรู้จากการศึกษาความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ 1.4.1 การถ่ายทอดพลังงานในระบบนิเวศ มาใช้ในชีวิตประจำวัน 1.4.2 การถ่ายหมุนเวียนสารในระบบนิเวศ 9. นำความรู้การถ่ายทอดพลังงานในระบบนิเวศมาเสนอแนวทาง 1.5 การเปลี่ยนแปลงแทนที่ของสิ่งมีชีวิต ในการรักษาสมดุลระบบนิเวศ 1.5.1 การเปลี่ยนแปลงแทนที่แบบปฐมภูมิ 10.บอกความหมายและยกตัวอย่างห่วงโซ่อาหารและสายใยอาหาร 1.5.2 การเปลี่ยนแปลงแทนที่แบบทุติยภูมิ ในระบบนิเวศ 1.5.3 ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแทนที่ 11.อธิบายการหมุนเวียนสารต่างๆในระบบนิเวศที่มีผลต่อการดำรงชีวิต   ของสิ่งมีชีวิต 12.นำความรู้การหมุนเวียนสารในระบบนิเวศมามาเสนอแนวทาง 13.อธิบายกระบวนการเปลี่ยนแปลงแทนที่ของสิ่งมีชีวิตและยกตัวอย่าง การเปลี่ยนแปลงแทนที่ในท้องถิ่น 14. อธิบายปัจจัยต่างๆที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแทนที่และผลกระทบ ที่เกิดขึ้นต่อดุลยภาพของของระบบนิเวศ

สวัสดี