Computer mediated communication

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
Advertisements

การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ที่มาของเสิร์ชเอ็นจิน (Search Engine)
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
Gems and Jewelry Electronic Commerce
( Crowdsourcing Health Information System Development )
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
Accessing the Internet
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
เรื่อง เว็บไซต์ IPhone Society
WEBS.COM. 1. พิมพ์ webs.com จะหน้าต่างนี้ขึ้นมาเป็น หน้าแรก.
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
จัดทำโดย น.ส. เสาวณี จันทร์แก้ว คพ50.ค5.1
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
The automated web application testing (AWAT) system
TelecommunicationAndNetworks
อินเตอร์เน็ทเบื้องต้น
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
อินเตอร์เน็ต INTERNET.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
E-Commerce Wigidol Shop
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
(บรรยายหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง กระทรวงมหาดไทย)
คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับ วิทยาการคอมพิวเตอร์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
Business E-Directory Presented By
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
แผนการจัดการเรียนรู้ที่
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ศึกษาปัญหาธุรกิจ E-commerce ผู้สอน อาจารย์ ดร.จินต์จุฑา อิสริยภัทร์
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
เว็บเพจ (Web Page).
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
ซอฟต์แวร์เพื่อสังคม (Social Software )
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
นางเชาวลี สมบูรณ์ดำรงกุล
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Computer mediated communication การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม

ด้วยรักจาก Net (You got mail) Branka จากเมือง Novi Sad Stephane จากเมือง Paris ICQ กับ E-mail พบกันครั้งแรกที่ Budapest ใน Hungary แต่งงานกันที่ Paris

ธุรกิจ dot com E-commerce การค้าไร้พรมแดน

New media Internet SMS

อินเตอร์เน็ตมี Function อะไรบ้าง E-mail IRC ICQ World Wide Web FTP

จุดประสงค์ในการใช้อินเตอร์เน็ตและสื่อใหม่ ติดต่อสื่อสาร บันเทิง เผยแพร่ข่าวสาร

ผลของ Internet และสื่อใหม่ พื้นที่สาธารณะใหม่ ภูมิศาสตร์สังคมใหม่ สังคมใหม่

พื้นที่สาธารณะใหม่ พื้นที่สาธารณะเดิมถูกนำมาใช้รวมกัน เส้นแบ่งพฤติกรรมที่เป็นเปิดเผยในที่สาธารณะกับพฤติกรรมในที่ไปรเวทจางลง พื้นที่ทางสังคม กับพื้นที่ทางกายภาพแยกจากกันได้

ภูมิศาสตร์สังคมใหม่ ลักษณะเฉพาะตัว (อัตลักษณ์) ใหม่ การตั้งคำถามกับผู้มีอำนาจ วัฏจักรของผลกระทบ

สังคมใหม่ ไม่มีการแบ่งแยกความเป็นหญิง-ชาย เส้นแบ่งระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่หายไป ลดความสำคัญของนักการเมือง

จุดมุ่งหมายของธุรกิจในการสร้างเว็บไซต์ ลดค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้า โปรโมตภาพลักษณ์ของความล้ำยุคขององค์กรและทำให้องค์กรเป็นที่รู้จัก ปรับปรุงงานบริการลูกค้า ขยายตลาด ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อขายแลกเปลี่ยน ทั้งการโอนเงินและการส่งของ

ข้อคิด (1) การใช้เว็บทำให้มีการเปลี่ยนแปลงด้านการสื่อสารกับลูกค้า แต่ก่อนนักโฆษณาเป็นผู้คิดเนื้อหา นำข่าวสารไปสู่ผู้บริโภคผ่านสื่อต่างๆ คือเป็นข่าวสารที่มาจากผู้ขายไปสู่ผู้ซื้อ ปัจจุบันลูกค้าเป็นผู้เลือกเนื้อหา ผู้บริโภคสามารถเลือกได้ว่าจะรับหรือปฏิเสธข่าวสารใดๆก็ได้ องค์กรสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น (ดู Diagram ของ Hoffmann, หน้า 4)

ข้อคิด (2) ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น มีการแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลระหว่างกัน ร่วมมือกันสร้างสิ่งต่างๆกันได้อย่างมากมาย ทำให้รู้สึกว่ามีความใกล้ชิดกันมากขึ้นระหว่างองค์กรและผู้บริโภค โดยที่ไม่ต้องลงทุนมาก นักการตลาดพยายามสร้างศักยภาพในการแข่งขันนอกเหนือไปจากการแข่งขันด้านราคา โดยการให้ผลประโยชน์ตามที่ผู้บริโภคต้องการ (ตัดเกือกให้พอดีเท้า)

ปัญหาของการพาณิชย์บนเว็บ การเข้าถึงเทคโนโลยี ความยาก-ง่ายในการใช้ ราคา ความเสี่ยงด้านต่างๆ เช่นความเป็นส่วนตัว ข้อมูลส่วนตัว ระบบป้องกัน Hacker จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากพอที่จะทำการค้า ดูว่าเน็ตถึงจุดที่มีแนวร่วมสร้างกระแสพอหรือไม่

ประเภทของ Web site Online storefront-direct sales Internet present-โฆษณาเฉยๆ (flat ads), image สร้างภาพด้วยกราฟิค, information ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า Content-จ่ายค่าสมาชิก, โฆษณาด้วยการเป็นสปอนเซอร์, แหล่งข้อมูล, Mall-มาจาก Storefront หลายๆอันมาร่วมกัน Incentive site-ให้ประโยชน์แก่สังคม (บังหน้า?) Search Agent-ค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต

ตัวดึงดูดผู้เข้า Web site สวนสนุก (บันเทิง) แหล่งข้อมูล สโมสร ร้าน Gift Shop ข่าวสาร บริการลูกค้า

คำถาม จากความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสื่อใหม่เหล่านี้ ท่านคิดว่าสื่อเหล่านี้จะทำให้สังคมไทยได้รับผลกระทบหรือไม่? อย่างไร? เพราะเหตุใด? การแต่งงานที่เกิดจากการรู้จักกันผ่านอินเตอร์เน็ตเกิดขึ้นมาจนนับคู่ไม่ถ้วน เพราะเหตุใด?