พัฒนาการจังหวัดพิษณุโลก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
Advertisements

การเลือกอาชีพ นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
โครงการทำบุญเข้าวัดด้วยการแต่งชุดผ้าไทย
นำเสนองาน my mapping เรื่อง วิธีการทางประวัติศาสตร์ จัดทำโดย
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับพระพุทธศาสนา Philosophy of Sufficiency Economics and Buddhism หมู่ 400 รหัสวิชา ผู้บรรยาย อาจารย์ ดร.ธีรัตม์ แสงแก้ว.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
แผนแม่บทงานวิจัย การสร้างเครือข่าย และการสนับสนุนงานวิจัยเชิงพาณิชย์
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
กิจกรรมปลูกพืชสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
เศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานวัฒนธรรม
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
การพัฒนามาตรฐานสินค้าสหกรณ์
การจัดการศึกษาในชุมชน
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
อาหาร 500 ราย 1 เครื่องดื่ม 144 ราย 2 ผ้าและเครื่องแต่งกาย 1,209 ราย 3 ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก 1,570 ราย 4 การลงทะเบียน OTOP รวม 985 ราย เดิม 638.
เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economics)
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)
มุ่งการมองล่วงหน้า - ดักปัญหา การลดการใช้ขยะของชุมชน การเยี่ยมบ้านเด็กของครู-อสม. การส่งเสริมและป้องกันโรค การวิจัยความต้องการประชาชน การรับฟัง-ตอบปัญหาประชาชน.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 มาตรา 66 บุคคลซึ่งรวมกันเป็นชุมชน ชุมชนท้องถิ่น หรือชุมชนท้องถิ่นดั้งเดิม.
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
Amphawa Sustainable City
1 ยุทธศาสตร์การสนับสนุน การวิจัยของ สกว. ปี วุฒิพงศ์ เตชะดำรงสิน รองผู้อำนวยการ สกว. jscom/ ยุทธศาสตร์การสนับสนุนการวิจัย
การสร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
( Healthy Public Policy ).  มีนโยบายสาธารณะในการควบคุม การบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม ยา และผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลเสียต่อ สุขภาพ  มีนโยบายสาธารณะที่ส่งเสริมการ.
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม การเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันเพื่อการส่งออก
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ขั้นตอน/วิธีการปฏิบัติตามคู่มือสำนักงานคณะกรรมการกระจายอำนาจ ฯ
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
การออกแบบด้านโครงสร้าง
“การส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการ ดำเนินกิจการ ”
การลดต้นทุนการผลิตพืช ประทีป วีระพัฒนนิรันดร์ มูลนิธิพลังนิเวศและชุมชน
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
การนำเสนอผลงานต่อณะ กรรมการตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD ประเภท วิสาหกิจชุมชน.
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 33101
สถาบันเศรษฐกิจ.
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
“ปรีชา....” มาเล่า.... สู่กันฟัง....
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
กลุ่มสินค้าของใช้ของตกแต่ง สินค้าเครื่องเบญจรงค์
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
การบริหารราชการแผ่นดินและการบริหารราชการส่วนภูมิภาค โดย นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัด อุบลราชธานี
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
โครงสร้างสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัดระนอง
แนวคิดและทิศทางการพัฒนาประเทศ
วิสัยทัศน์ทางการค้า ศูนย์กลางการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวครบวงจร.
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
จะสำเร็จได้ด้วย ความพอดีของตน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
สารสนเทศของ กลุ่มอาชีพ 2. ธุรกิจในแต่ละด้าน ของกลุ่มอาชีพ ธุรกิจของกลุ่มอาชีพ  ประเภทของธุรกิจ  ธุรกิจสามารถแบ่ง ออกเป็น 7 ประเภท.
การพัฒนาองค์กรสตรี กรมการพัฒนาชุมชน ดําเนินการ พัฒนาสตรีมาพร้อม ๆ กับการก่อตั้งกรมฯ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๐๕ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สตรี พัฒนาครอบครัว พัฒนาอาชีพ.
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พัฒนาการจังหวัดพิษณุโลก การพัฒนา OTOP นายปรีชา พรหมบุตร พัฒนาการจังหวัดพิษณุโลก

๑ ทศวรรษ เราได้อะไร ?

ความหมาย ความสำคัญ การผลิตสินค้า OTOP

การส่งเสริมอาชีพผลิตสินค้า OTOP เป็นนโยบายเร่งด่วนที่สำคัญ เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนในชุมชนท้องถิ่น โดยมอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน เป็นรากฐานเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเริ่มจากการรวมกลุ่มของประชาชนในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติรวมกับภูมปัญญา ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่น สร้างพลังการพึ่งตนเอง และช่วยเหลือกันของคนในชุมชน

คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น วัตถุดิบที่นำมาผลิต ต้องไม่ผิดกฎหมาย ไม่เป็นสินค้าที่เลียนแบบ ดัดแปลง นำเข้า หรือนำเข้าเพื่อดัดแปลงหรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ไม่เป็นสินค้าที่ก่ออันตรายร้ายแรงต่อชุมชนหรือส่งแวดล้อมรวมทั้งไม่ขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีของไทย กรณีเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีกฎหมายบังคับต้องได้รับอนุญาตให้ผลิต

กระบวนทัศน์-การมองเห็น ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ได้รับ

ที่มีองค์ประกอบ “อย่างเป็นองค์รวม” ...ชุมชน... เป็น “ระบบสังคม” ที่มีองค์ประกอบ “อย่างเป็นองค์รวม”

ที่มีองค์ประกอบ “เป็นเอกลักษณ์” ...OTOP... เป็น “สินค้าชุมชน” ที่มีองค์ประกอบ “เป็นเอกลักษณ์”

สินค้า OTOP 5 ประเภท 1.ประเภทอาหาร 2.ประเภทเครื่องดื่ม 3.ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย 4.ประเภทของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก 5.ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

สินค้า OTOP 4 กลุ่ม กลุ่ม A โดดเด่น กลุ่ม B อัตลักษณ์/เอกลักษณ์ กลุ่ม C ส่งเสริม/สนับสนุน กลุ่ม D พัฒนา

การพัฒนา OTOP “สินค้า..จะก้าวไกล” ต้อง

สร้างมูลค่าเพิ่ม

สินค้ามีจุดแข็งของตัวเอง มีเรื่องราว มีบรรจุภัณฑ์ มีนวัตกรรม มีการวิจัยและพัฒนา

ใครจะซื้อของเรา ทุกคน ??? ลูกค้าคือใคร? ใครจะซื้อของเรา ทุกคน ??? ถ้ามีคนตอบว่า “ใครก็ได้” “ทุกคนที่เดินผ่านมา” “ทุกคนต้องกินข้าว...ขายใครก็ได้” “ทุกคนต้องใส่เสื้อผ้า” “คนที่หิว” “คนเราต้องดื่มน้ำ”

ลูกค้าคือพระเจ้า ลูกค้าของเราเป็นใคร เขาต้องการอะไร ทำไมถึงต้องมาซื้อของเรา ใครเกี่ยวข้องบ้างในการตัดสินใจ ซื้อที่ไหน ซื้อเมื่อไร ซื้ออย่างไร

ฝึกทำให้ถูกเพียงอย่างเดียว แต่... ฝึกให้ทำเป็น สิ่งที่ได้เรียนรู้ ทุกขั้นตอน...เป็นเรื่อง การฝึก ใช้ ความคิดวิเคราะห์... ไม่ใช่ ฝึกทำให้ถูกเพียงอย่างเดียว แต่... ฝึกให้ทำเป็น

กลับไปแล้ว... เรา จะร่วมกันทำอะไร

งานนำเสนอปรีชา พรหมบุตร 04/04/60 งานนำเสนอปรีชา พรหมบุตร