กิจกรรมพัฒนาและประกันคุณภาพงานครั้งที่ 70

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ส่วนการคลัง สำนักบริหารแผนและการคลัง
การวิเคราะห์และใช้รหัส ICD ให้ได้ผลประโยชน์สูงสุด
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
Service Plan สาขา NCD.
งานกลุ่มจัดตั้งและ ส่งเสริมสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน มีนาคม 2552.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
นำเสนอโดย นางสงวนศรี พลดอน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลปัตตานี
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
บทที่ 1 อัตราส่วน.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
ชื่อโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
ตามคำสั่งของแพทย์ ในระบบสารสนเทศโรงพยาบาล
การดำเนินการปรับปรุงระบบสารสนเทศ - ๑
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
งานกลุ่มจัดตั้งและ ส่งเสริมสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน มกราคม 2552.
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
Lean ภาควิชาจิตเวชศาสตร์.
วัตถุประสงค์ 1. เพื่อลดขั้นตอน ลดการสูญเสียเวลา ในการ ตามใบนัดตรวจของผู้ป่วยใน 2. ลดเวลารอตรวจของผู้ป่วยใน.
ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน คณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์
โครงการลดระยะเวลารอคอยตรวจไฟฟ้าวินิจฉัย
โครงการ Lean เรื่องกระบวนการรับเวร-ส่งเวร
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
รายงานแผนการปฏิบัติงาน สำนักงานตรวจบัญชี สหกรณ์ลำปาง.
การพัฒนาแนวปฏิบัติเรื่อง การให้เลือดผิดกรุ๊ป และ identify ผู้ป่วยผิดคน
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
ขั้นตอนการจัดการสาธารณภัย
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ระบบบริการดี ตรวจซีดีโฟร์ ครบตามมาตรฐาน
ผลการเฝ้าระวัง และป้องกันความล้มเหลวในการรักษาในโรงพยาบาลระโนด จ. สงขลา โดย นส.จาฤดี กองผล, นางละมัย ช่วยแดง พยาบาลประจำคลินิกยาต้านไวรัสโรงพยาบาลระโนด.
ตารางแสดงตัวชี้วัดที่เฝ้าระวัง หน่วยไตเทียม ก่อนทำCQI
โครงการ/กิจกรรมสำคัญในปี 2557 สิ่งที่ CUP/อำเภอดำเนินการ
เป้าหมาย สตรีอายุ ปี 240,279 ผลงาน 65,541 (27.28 %) ผิดปกติ/ ส่งต่อ
Waiting time (OPD) ตามมาตรฐานงานเภสัชกรรมโรงพยาบาล
โครงการลดระยะเวลารอคอยยากลับบ้าน งานบริการจ่ายยาผู้ป่วยใน
รายงานการดำเนินงาน โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรรายครัวเรือน ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน ศูนย์สารสนเทศ.
โรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
โรคทางระบาดวิทยาที่มีอัตราป่วยสูง 10 ลำดับแรกของจังหวัดเลย สะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 29 เมษายน 2555.
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
คณะกรรมการพัฒนาคุณห้องปฏิบัติการ เขตบริการสุขภาพที่ 5
ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแผนไทย โรงพยาบาลทัพทัน
คปสอ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ผลงานรอบที่ 1/2555.
NCD เขตบริการสุขภาพที่ 1.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
สาขาโรคมะเร็ง.
แนวทางการจัดสรร งบค่าบริการแพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2558
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ เครือข่ายโรงพยาบาลสงขลา
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
ผอ. สำนักวิศวกรรมโครงสร้าง และงานระบบ (1/1) ฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป ข้าราชการ 87 พนักงาน ราชการ 22 ลูกจ้างประ จำ 88 กลุ่มงาน วิศวกรรม โครงสร้าง ข้าราชการ.
วิเคราะห์สถิติผู้ป่วยนอก ให้รหัสตาม icd10tm
รายละเอียด ระดับความพึงพอใจ มาก ที่สุด (5) มาก (4) ปาน กลาง (3) น้อย (2) น้อย ที่สุด (1) ค่าเฉลี่ ย 1. ผู้เรียนชอบทำงานร่วมกับเพื่อ เมื่อเรียนวิชาระบบเครือข่าย.
การล้างมือ (hand washing)
รายงานการประเมินตนเอง 4.3 ช. การดูแลผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์หนังสือราชการภายนอก ในรายวิชาพิมพ์ไทยด้วยคอมพิวเตอร์ 2 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอน แบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักศึกษา ระดับ.
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2556 เดือน พฤศจิกายน 2555 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมพัฒนาและประกันคุณภาพงานครั้งที่ 70 เรื่อง Lean ของภาควิชาพยาธิวิทยา

ห้องปฏิบัติการ ภาควิชาพยาธิวิทยา บริการทดสอบทางห้องปฏิบัติการจากสิ่งส่งตรวจของผู้ป่วย เพื่อช่วยในการวินิจฉัยโรค รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ เป้าหมาย ให้บริการที่มี คุณภาพ มี ประสิทธิภาพ และมีการ พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ

โครงการ Lean ที่ได้ทำ ก่อน lean หลัง lean ประสิทธิภาพงาน (%) TAT (นาที) 1. การลดเวลารอคอยเจาะเลือด 23.7 ระบบนัด 17.8 2. ลดเวลาการรายงานผล coagulogram 29.6 76.0 69.2 32.5 3. การรายงานผล Lab ด่วน 43.5 47.7 89.3 39.6 4. ลดรอบเวลาการรายงานผล การทดสอบ Chem.profile 20.6 108.2 60.5 62.0 5. การปรับเปลี่ยนวิธีการรายงานค่าวิกฤต 22.6 15.5 70.0 5.0

จำนวนผู้ป่วย ที่มาลงทะเบียนรับคิวรอเจาะเลือด 7-9 น จำนวน/วัน หลังทำโครงการเดือนที่สี่

การทดสอบ Coagulogram PTT, PT…สภาพเดิม Pre_Analytic Analytic Post-analytic

Value stream; ก่อน 1st lean Pre_Analytic Analytic Post-analytic 1. ตั้งรอคิว 10นาที 8. ปั่นแยกพลาสม่า 7 นาที 13. ตรวจสอบความครบถ้วน 1 นาที 2.patch b/c 1 นาที 9. ดูดแยกพลาสม่า 2 นาที 14. พิมพ์ข้อมูลลงในทะเบียน 2 นาที 3. พิมพ์ลง sticker 1 นาที 10. ทดสอบด้วย เครื่อง automate 10 นาที 15. ตรวจสอบความถูกต้อง 1 นาที 4. ลอกติดใบ request 0.5 นาที 16. verified ผล 0.5 นาที 11. บันทึกผลลงในสมุด 2 นาที 5. รอคิวลงทะเบียนรับเข้า 30 นาที 12. คัดลอกผลลงใบรายงาน 2 นาที ปริมาณงาน/วัน 80 – 150 ราย ขั้นตอนหลัก 16 ขั้นตอน ใช้เวลา 76 นาที 6. พิมพ์ลงทะเบียน 5 นาที 7. ตรวจสอบ/ส่ง ไปยังจุดปฏิบัติงาน 1 นาที ประสิทธิภาพงานบริการ = (value/total)*100 =(22.5/76.0) *100 = 29.6%

14. พิมพ์ข้อมูลลงในทะเบียน 5. รอคิวลงทะเบียนรับเข้า ดำเนินการ... 1st Lean Pre_Analytic Analytic Post-analytic 1. ตั้งรอคิว 10นาที 8. ปั่นแยกพลาสม่า 7 นาที 13. ตรวจสอบความครบถ้วน 1 นาที เปลี่ยนใช้หลอด 1O tube 2.patch b/c 1 นาที 9. ดูดแยกพลาสม่า 2 นาที 14. พิมพ์ข้อมูลลงในทะเบียน 2 นาที เปลี่ยน printer 3. พิมพ์ลง sticker 1 นาที 10. ทดสอบด้วย เครื่อง automate 10 นาที 15. ตรวจสอบความถูกต้อง 1 นาที 4. ลอกติดใบ request 0.5 นาที 16. verified ผล 0.5 นาที 11. บันทึกผลลงในสมุด 2 นาที 5. รอคิวลงทะเบียนรับเข้า 30 นาที ปรับปรุงโปรแกรมลงทะเบียนรายงานผล 12. คัดลอกผลลงใบรายงาน 2 นาที 6. พิมพ์ลงทะเบียน 5 นาที 7. ตรวจสอบ/ส่ง ไปยังจุดปฏิบัติงาน 1 นาที

ผลการดำเนินงาน TAT ของการทดสอบ PTT-PT ช่วง ม.ค.51 - พ.ย. 51 เปลี่ยน printer ปรับปรุงโปรแกรมลงทะเบียนรายงานผล เปลี่ยนใช้หลอด 1O tube TAT (min) month TAT ของการทดสอบ PTT-PT ช่วง ม.ค.51 - พ.ย. 51

Value strem; ก่อน 2nd lean 9. พิมพ์ข้อมูลลงในทะเบียน Pre_Analytic Analytic Post-analytic 1. ตั้งรอคิว 10นาที 4. ปั่นแยกพลาสม่า 7 นาที 8. ตรวจสอบความครบถ้วน 1 นาที 2.patch b/c 1 นาที 9. พิมพ์ข้อมูลลงในทะเบียน 2 นาที 5. ทดสอบด้วย เครื่อง automate 10 นาที 3. ตรวจสอบ/ส่ง ไปยังจุดปฏิบัติงาน 1 นาที 10. ตรวจสอบความถูกต้อง 1 นาที 6. บันทึกผลลงในสมุด 2 นาที 11. verified ผล 0.5 นาที 7. คัดลอกผลลงใบรายงาน 2 นาที ขั้นตอนหลัก 11 ขั้นตอน ใช้เวลา 37.5 นาที ประสิทธิภาพงานบริการ = (value/total)*100 =(22.5/37.5) *100 = 60.0%

9. พิมพ์ข้อมูลลงในทะเบียน ดำเนินการ 2ndlean Pre_Analytic Analytic Post-analytic 1. ตั้งรอคิว 10นาที 4. ปั่นแยกพลาสม่า 7 นาที 8. ตรวจสอบความครบถ้วน 1 นาที 2.patch b/c 1 นาที 9. พิมพ์ข้อมูลลงในทะเบียน 2 นาที 5. ทดสอบด้วย เครื่อง automate 10 นาที interface ผลจากเครื่องเข้าระบบ HIS (Poka Yoke) อบรมบุคลากร เน้นขั้นตอนการตรวจสอบ specimen ก่อนทดสอบ จัดทำ WI (ลด defect) 3. ตรวจสอบ/ส่ง ไปยังจุดปฏิบัติงาน 1 นาที 10. ตรวจสอบความถูกต้อง 1 นาที 6. บันทึกผลลงในสมุด 2 นาที 11. verified ผล 0.5 นาที 7. คัดลอกผลลงใบรายงาน 2 นาที จัดคนรับผิดชอบ Ver.และติดตามผล

Value stream; หลัง 2ndlean Pre_Analytic Analytic Post-analytic 1. ตั้งรอคิว 10นาที 4. ปั่นแยกพลาสม่า 7 นาที 7. ตรวจสอบความถูกต้อง 1 นาที 2.patch b/c 1 นาที 5. ทดสอบด้วย เครื่อง automate 10 นาที 8. verified ผล 0.5 นาที 3. ตรวจสอบ/ส่ง ไปยังจุดปฏิบัติงาน 1 นาที 6. คัดลอกผลลงใบรายงาน 2 นาที ขั้นตอนหลัก 8 ขั้นตอน ใช้เวลา 32.5 นาที ประสิทธิภาพงานบริการ = (value/total)*100 =(22.5/32.5) *100 = 69.2%

ผลการดำเนินงาน TAT ของการทดสอบ PTT-PT ช่วง ม.ค.51 - ก.พ. 52 เปลี่ยน printer ปรับปรุงโปรแกรมลงทะเบียนรายงานผล เปลี่ยนใช้หลอด 1O tube TAT (min) ก.พ. interface ผลจากเครื่องเข้าระบบ HIS ส.ค. พ.ย. month TAT ของการทดสอบ PTT-PT ช่วง ม.ค.51 - ก.พ. 52

โครงการ Leanที่วางแผนไว้ ประสิทธิภาพงาน (%) TAT (นาที) ส่งSMS ขอบคุณและแจ้งเตือนผู้บริจาคโลหิต (ลดค่าใช้จ่าย 55,080 บาท/ปี) 0.01 1.2 +76 ชม. 98.6 0.52 2. การเตรียมเลือดให้ผู้ป่วยผ่าตัด 57% 318 //

Lean for Diagnosis in Fragile X syndrome หน่วยมนุษยพันธุศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา